Xôn xao thông tin cô gái bỏ 32 triệu mua iPhone 12 nhưng chỉ nhận lại một mảnh đá vỡ, đại diện cửa hàng chính thức lên tiếng!

Hoàng Hằng 13:26 11/12/2020

Mua hàng online luôn tiềm ẩn những rủi ro khó tránh, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị cao. Bài học đắt giá, 32 triệu đồng cho chiếc iPhone 12 Pro Max.

Mới đây, trên mạng xã hội đang truyền tay nhau về vụ "bóc phốt" khi bỏ tiền ra mua iPhone 12 Pro Max có trị giá hơn 32 triệu đồng, nhưng đến khi nhận lại thì là... cục gạch vỡ.

Xôn xao thông tin cô gái bỏ 32 triệu mua iPhone 12 nhưng chỉ nhận lại một mảnh đá vỡ, đại diện cửa hàng chính thức lên tiếng!

Xôn xao thông tin cô gái bỏ 32 triệu mua iPhone 12 nhưng chỉ nhận lại một mảnh đá vỡ, đại diện cửa hàng chính thức lên tiếng!

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội

Sau đây là nguyên văn câu chuyện mà vị khách đã chia sẻ:

"Mình và bạn mình có đặt trước một chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB từ D.Đ.V và đã thanh toán chuyển khoản 100% cho công ty. Công ty gửi điện thoại về Cao Lãnh Đồng Tháp qua đơn vị vận chuyển B.E.

Chuyện chẳng có gì nếu trong ngày 3/12 chúng mình nhận kiện hàng kinh hoàng đó và suy sụp tận cùng. Chiều ngày 3/12, nhân viên bưu cục B.E giao điện thoại đến shop quần áo tụi mình làm chủ. Shipper đến để hàng xuống không gọi trước báo trước, đến để hàng và đi không đồng kiểm ký nhận.

2 tiếng sau tụi mình đến shop khui hàng và nhận ngay 1 MIẾNG GẠCH BỌC XỐP KHÔNG THẤY IPHONE ĐÂU. Sau đó tụi mình vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên D.Đ.V làm việc sự tình.

Đến nay tròn 1 tuần và mọi thứ rất bất lợi cho bên mình, với nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng và không có điện thoại.

1. Tụi mình không quay lại cảnh video unbox kiện hàng nên không có bằng chứng để chứng minh hàng đã bị tráo trước đó.

2. Quá trình unbox tụi mình chỉ rọc đường băng keo và phát hiện miếng gạch bên trong.

3. D.Đ.V có video gửi hàng và đồng kiểm sản phẩm quá trình gói hàng cho bưu cục => kết luận rằng NHÂN VIÊN B.E ĐÃ TRÁO HÀNG MỘT CÁCH TINH VI mà không làm hư hỏng hộp hàng. Mình cam đoan như trên vì đã tuyên thệ.

4. Tụi mình nguy cơ mất trắng số tiền dành dụm rất lâu và KHÔNG ĐƯỢC BỒI THƯỜNG chỉ vì KHÔNG CÓ QUAY LẠI VIDEO UNBOX CHỨNG MINH CỤC GẠCH TRONG ĐÓ TỪ ĐẦU.

5. Thật sự có thể là xui hay sao tụi mình vẫn suy nghĩ lạc quan hơn được nhưng có điều rất là cay tức từ một người bị hại trở thành NGƯỜI VU KHỐNG VÌ KHÔNG QUAY VIDEO UNBOX THEO LỜI PHÂN TRẦN TỪ BÊN B.E.

6. Kẻ phạm tội vẫn dửng dưng ung dung tiêu xài trên đồng tiền cực khổ xương máu người khác.

7. Mình khuyên mọi người trước khi unbox mọi kiện hàng có giá trị nên quay video lại và đồng kiểm với shipper.

8. MÌNH TỪ NAY KHÔNG BAO GIỜ LÀM VIỆC CẠCH MẶT HÃNG B.E VÌ CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG KHÔNG HỢP LÍ. KẺ TRÁO HÀNG VẪN CHƯA ĐƯỢC PHÁT HIỆN VÀ XỬ LÍ.

9. Mình sẽ viết đơn tường trình và phối hợp với D.Đ.V để đòi lại công bằng dù rất mong manh.

10. MONG MỌI NGƯỜI CẨN THẬN VỚI B.E VÀ HÃY ĐỀ PHÒNG CẢNH GIÁC."

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bài đăng, chúng tôi đã có liên lạc với đại diện của cửa hàng D.Đ.V thì được biết "Cửa hàng có quay video gửi hàng và đồng kiểm. Hiện tại, bên cửa hàng và khách vẫn đang làm việc với bên vận chuyển để đòi quyền lợi, tuy nhiên khi nhận hàng khách không có video quay bóc hàng nên đang gặp rắc rối và rất khó xử lý. Thông qua sự việc này, cửa hàng cũng muốn người mua cẩn thận hơn khi mua hàng online và nên quay video khi unbox, đặc biệt là các mặt hàng có giá trị lớn." Ngoài ra, bên cửa hàng D.Đ.V cũng đăng bài cảnh báo người dùng về vấn đề này, và lên tiếng chỉ trích đơn vị vận chuyển B.E và đơn vị trung gian B.M, cùng với đó khẳng định sẽ đồng hành cùng khách hàng đòi quyền lợi đến cùng.

Xôn xao thông tin cô gái bỏ 32 triệu mua iPhone 12 nhưng chỉ nhận lại một mảnh đá vỡ, đại diện cửa hàng chính thức lên tiếng!

Bài đăng trên mạng xã hội của đại diện cửa hàng D.Đ.V

Ngoài ra, điểm nghi vấn khiến cộng mạng xôn xao ở đây chính là việc shipper giao hàng mà không gọi trước, cùng với đó là hàng ship COD nhưng lại không chờ khách kí nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng rất nhiều người lên tiếng "nhắc nhở" cô gái không nên tin tưởng shipper, mua hàng giá trị cao thì lúc bóc hộp phải quay video lại.

"Trời ơi, hơn 30 triệu đồng mà không quay unbox lại là sao."

"Shipper hay bóc hàng của khách lắm, quá đáng thật."

"Chưa chắc phải shipper đâu mọi người ơi. Đợt 2 năm trước mình mua iPhone X qua Lazada, đã cà thẻ thanh toán rồi. Lúc giao hàng shipper bảo 'Chị mở ra kiểm luôn đi, hàng đắt tiền, kiểm tại chỗ cho chắc'".

"Mình từng nghe bạn shipper bảo 'bên kho có mấy vụ đổi thành cục gạch ấy'.

"Hazz, trước bạn mình làm shipper ngoài hộp ghi đồng hồ mở ra là cục gạch nó phải đền gần chục triệu nên nghỉ luôn."

"Kì ghê, mình thấy ship COD phải chờ khách kí nhận mà."

"Đáng sợ quá, sau này mua hàng phải quay lại unbox thôi."

"Hôm trước mình mua cái kính cường lực có 34k mà còn phải quay unbox, hơn 32 triệu bài học đắt quá."

Hiện tại, đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng vị khách vẫn chưa nhận được hướng giải quyết tốt nhất. Tuy chưa rõ vụ việc sẽ được giải quyết và đền bù như thế nào vì vẫn đang trong quá trình chờ phản hồi từ bên B.E, nhưng thông qua việc này cũng giúp mọi người tỉnh táo hơn, cần quay mở hàng khi shipper không có mặt hoặc đồng kiểm trực tiếp khi nhận hàng để tránh những trường hợp rủi ro như vỡ, nhầm hàng hay thậm chí là cả tráo hàng.

Nguồn ảnh: Facebook

Theo Trí Thức Trẻ