Trái cây Trung Quốc sang chảnh nhờ dán tem "hàng hiệu"

Các loại trái cây táo, nho, dưa lưới, kiwi,...bán trên xe thồ được “lên đời” vì dán mác hàng nhập ngoại. Người tiêu dùng không thể phân biệt thật giả.

Hiện nay, hàng tấn trái cây bán các chợ đầu mối, chợ tạm, quán cóc, vỉa hè được dán tem nhập ngoại thay vì trần trụi như trước đây.

Tại TP HCM, các loại trái cây sang chảnh dán tem ngoại lại được bán trên xe đẩy dọc đường Cách mạng tháng 8. Táo đỏ, xanh giá chỉ 35.000 đồng/kg, được dán tem nham nhở, chồng chéo lên nhau, ngoài dòng chữ “Euroecofood” thì không có thêm bất cứ thông tin gì.

Tem dán trên trái nho đỏ Mỹ có dòng chữ “Eurogoodfood” giá 50.000 đồng; dưa lưới cũng được bọc bằng lưới xốp và dán tem nhập từ Úc, dưa lưới nhập từ Thái Lan tem có chữ “Qecofood” giá chỉ 30.000 đồng/kg…

Trái cây Trung Quốc sang chảnh nhờ dán tem
Người tiêu dùng thật khó phân biệt đâu là trái cây nhập khẩu 'xịn' nếu chỉ thông qua chiếc tem.

Một tiểu thương tại chợ đầu mối Thủ Đức tiết lộ, để hút hàng, các chủ hàng thường đặt làm tem ngoại tại các tiệm in tem. Để tạo độ tin tưởng cao thì gỡ tem của các loại trái cây trong siêu thị về nhái lại thông tin và mã vạch vì hầu hết người tiêu dùng đều yên tâm khi sản phẩm dán các dòng chữ “Ecofood”, “Goodfood”, “Zonefood”….đây là các nhãn hàng thực phẩm hữu cơ, nhập khẩu.

Tại Hà Nội, các loại quả đều được gắn mác nhập ngoại như mận, táo Envy; cam Nam Phi; dâu, cherry, kiwi vàng Newziland…

Mức giá tại những điểm bán trái cây lại chênh lệch một trời một vực, chẳng hạn mận đỏ Mỹ tại các cửa hàng nhập khẩu online giá 600.000 đồng/kg, mận xanh Mỹ khoảng 500.000 đồng/kg. Trong khi, các chỗ khác chỉ 149.000 đồng/kg hoặc 250.000 đồng/kg…Không ít người tiêu dùng lạc vào “ma trận” về giá của các loại trái cây gắn mác nhập khẩu.

Ông Phạm Khắc Diến, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cho biết, thị trường trái cây trong nước đang tràn ngập các loại trái cây Trung Quốc được nhập qua đường tiểu ngạch ở Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh… Tuy nhiên, nhiều người đã lợi dụng dán mác ‘ngoại xịn’ để đánh lừa người tiêu dùng khiến người tiêu dùng không thể phân biệt thật, giả.

Ngoài ra, với tâm lý sính ngoại, tin tưởng rằng trái cây nhập khẩu từ phương Tây có quy trình sản xuất sạch, không sử dụng các loại dư lượng, hóa chất độc hại, có hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đảm bảo sức khỏe nên ngày càng nhiều người tiêu dùng đổ xô mua trái cây ngoại nhưng vô tình bị móc túi bởi trái cây Trung Quốc.

Video đang hot
Vân Khánh, Ngọc Liên kể lại kỷ niệm tình yêu lãng mạn của chính mình

Nathan Lee ăn khoai dưới sân khấu, đầu xúc động khi hát “Mùa thu cho em”, Vân Khánh, Ngọc Liên kể lại kỷ...

Tình yêu có thực sự phát sinh giữa hai cô gái? Xem ngay bộ phim học đường này để tìm câu trả lời

Trên đời này ai cũng tin rằng chỉ có tình yêu nam - nữ, nhưng rồi ngày càng nhiều những cặp nam - nam chứng...

Chỉ cần người yêu tôi Gin Nguyễn

Seungyeon (CLC) chính thức lên tiếng về nghi vấn bị bạo hành sau hậu trường lễ trao giải

Sau khi nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận, Seungyeon đã chính thức lên tiếng về nghi vấn bị bạo...

BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ KPOP đầu tiên đạt được chứng nhận chỉ từng trao cho PSY và BTS

BLACKPINK vừa chứng minh danh xưng nhóm nhạc nữ hàng đầu với giải thưởng danh giá này.

Giàu như Singapore, tặng mỗi người dân một chiếc fibit để chăm sóc sức khỏe

Việc tăng phí thuê bao hàng tháng, thậm chí còn cao hơn cả giá của một chiếc vòng tay thông minh cho thấy,...

“Anh Thầy Ngôi Sao” và những thông điệp đắt giá đến từ điều không ngờ nhất

“Anh Thầy Ngôi Sao” đã định nghĩa rất khác về hai chữ “ước mơ” và “tỏa sáng”, ẩn sau câu chuyện, số phận...

Nghi vấn: "Main dancer" của CLC bị bạo hành ngay sau hậu trường lễ trao giải

Fan Kpop đang xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh nhân viên có hành động như đánh đập nữ thần tượng nhóm...

Seungyeon CLC

Bị CĐM ném đá vì đòi bạn trai dẫn đi du lịch Châu Âu, cô gái hiện đang stress, không nói chuyện với ai

Trong những ngày qua, vụ việc cô nàng T.D “đòi” bạn trai tài trợ cho chuyến đi du lịch châu Âu trong gameshow...