Tìm hiểu ý nghĩa sau những cái tên Xiaomi, Baidu, Uniqlo, Canon

Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương hiệu dễ nhận biết một phần nhờ logo và những dấu hiệu độc đáo. Hãy cùng chúng tôi nhắc đến những câu chuyện đằng sau tên gọi của các thương hiệu. Một số có thể bạn đã biết, một số cái không, nhưng tất cả đều rất thú vị.

Xiaomi

Được thành lập năm 2010, Xiaomi là công ty điện tử tư nhân của Trung Quốc chủ yếu sản xuất điện thoại thông minh, ứng dụng điện thoại và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Thương hiệu này lấy tên từ một từ trong tiếng Trung nghĩa là “kê”, nhưng CEO của Xiaomi đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng nó còn có ý nghĩa sâu sắc hơn.

Theo Lei Jun, “Xiao” trong khái niệm của Phật giáo là “một hạt gạo cũng quý giá giống như một ngọn núi”. Tuy nhiên, phần thứ hai thì đơn giản hơn, nó không có ý nghĩa quá sâu xa. Lei Jun nói nó không những viết tắt cho từ “Mobile Internet”, mà còn là Mission Impossible, đề cập đến cuộc chiến họ phải đối mặt khi bắt đầu kinh doanh.

Yeo’s

Thương hiệu Yeo’s xuất phát từ họ của gia đình Yeo. Yeo Hiap Seng Limited, công ty sở hữu thương hiệu ‘Yeo’s’, một nhà sản xuất đồ uống và đầu tư được thành lập vào năm 1990 bởi Yeo Keng Lian. “Hiap Seng” trong tên thương hiệu- 杨 協成 – mang ý nghĩa thống nhất, hài hòa và thành công. Các ký tự tiếng Hoa kiểu cổ biểu thị sự hợp nhất của Chúa Giesu- có một chữ thập cùng với “sức mạnh” lặp lại ba lần. Đây là nền tảng của kinh doanh, mang ý nghĩa rằng thành công lớn chỉ có thể đạt được khi có phép lành của Chúa thông qua sự hợp nhất và hòa hợp trong gia đình.

OSIM

Được thành lập ở Singapore vào năm 1980 bởi Ron Sim, OSIM bắt đầu với việc là nhà sản xuất đồ gia dụng và các thiết bị điện. Nó sản xuất dây phơi quần áo, máy mài dao, dao, máy giặt, máy pha cà phê và các thiết bị điện khác. Ngày nay, OSIM trở thành người dẫn đầu toàn cầu về các sản phẩm hướng tới lối sống lành mạnh và là thương hiệu hàng đầu tại hơn 30 nước châu Á. Tên của thương hiệu được chính thức ra mắt vào năm 1993. Nó là một từ ghép của ‘Sim’ (tên họ của người sáng lập) và ‘O’ là đại diện cho hình dạng của quả địa cầu.

Baidu

Điều không thể chối cãi rằng Baidu là Google của Trung Quốc. Cái tên Baidu bắt nguồn từ một câu trích dẫn lấy từ bài thơ cổ “Green Jade Table in the Lantern Festival” viết bởi nhà thơ đời Tống, Xin Qiji, hơn 800 năm trước. Nghĩa đen của nó là ‘hàng trăm lần, đại diện cho việc không ngừng tìm kiếm lý tưởng’.

Sony

Mặc dù được thành lập năm 1946 bởi Akio Morita và Masaru Ibuka nhưng đến tận năm 1955 cái tên Sony mới được giới thiệu. Nó là sự kết hợp của 2 từ: “Sonny” (một thuật ngữ thường được sử dụng ở Mỹ vào những năm 1950 để nói về một ‘cậu bé’) và “Sonus”- một từ La tinh được sử dụng để mô tả âm thanh. Chắc rằng họ cũng không biết rằng nhiều năm sau đó, các bậc cha mẹ sẽ la hét với những cô bé (cậu bé) để giảm âm lượng từ những chiếc máy Sony của chúng.

Uniqlo

Được thành lập vào năm 1949, UNIQLO là một nhà thiết kế, sản xuất và bán lẻ quần áo tiện dụng cũng như trang trọng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Cái tên UNIQLO thực ra là sự rút gọn của từ “unique clothing” và thông điệp thương hiệu của nó là “UNIQLO là một công ty Nhật Bản hiện đại truyền cảm hứng cho thế giới ăn mặc giản dị”.

Canon

Được thành lập vào năm 1937 tại Tokyo, Canon là cái tên mà hầu như ai cũng biết. Điều thú vị là cái tên này trước đây được phiên âm theo tiếng Anh là "Kwanon" hoặc "Kuanyin". Bởi vì nó được bắt nguồn từ tên vị Bồ Tát trong Phật giáo, Quan âm Bồ Tát, vị thần của lòng từ bi thương xót.

Vào năm 1947, công ty đổi tên thành Công ty Canon Camera. Sau đó vào năm 1969, nó được rút ngắn thành Canon Inc.

NaRaYa

Được thành lập năm 1989 bởi Wasna R. Lathouras và Vassilios Lathouras, NaRaYa là một thương hiệu của Thái Lan chuyên sản xuất túi vải và phụ kiện. Cái tên NaRaYa xuất phát từ vị Chúa tối cao của Ấn Độ giáo, Phra Narai (thường được gọi là ‘Vishnu’). Nó được lựa chọn vì những ý nghĩa tích cực nhưng cũng có thể do dễ phát âm ở những ngôn ngữ khác. Ban đầu, NaRaYa bán thiết bị điện và các bộ phận phụ tùng ô tô, nhưng nó đã nhanh chóng chuyển sang kinh doanh túi vải là phụ kiện, sản phẩm khiến nó thu được khá nhiều danh tiếng.

Toyota

Toyota ở Tokyo là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất 10 triệu xe mỗi năm. Thương hiệu này được thành lập năm 1926 với tên “Nhà máy dệt tự động Toyoda”, sau khi nhà sáng lập Sakichi Toyoda thu được danh tiếng khi sáng tạo ra máy dệt điện tử tiên tiến nhất thế giới.

Vào năm 1933, người con trai cả Kiichiro Toyoda thành lập một công ty con chuyên sản xuất xe hơi và đổi tên thành Công ty Ô tô Toyota. Ông thay đổi âm tiết cuối cùng để khiến thương hiệu này không còn sự liên quan đến nông nghiệp. Bởi vì nghĩa đen của từ Toyoda là “cánh đồng lúa phì nhiêu.”

Alibaba

Trụ sở chính đặt tại Hàng Châu, Alibaba được cho là thương hiệu dễ nhận biết nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thương hiệu này được lấy tên từ câu chuyện Ả Rập “Alibaba và 40 tên cướp”, là một phần của bộ truyện “Nghìn lẻ một đêm”.

Theo lời Jack Ma, ông đang ngồi ở quán cà phê khi ông nghĩ ra cái tên này. Ông tin tưởng rằng Alibaba sẽ có thể mở công ty và phát triển quy mô lớn hơn tương tự như cụm từ kỳ diệu mở ra cánh cửa bí mật tới kho báu trong câu chuyện nổi tiếng.

Video đang hot
Tăng Nhật Tuệ chính thức lên tiếng khi bị thành viên trong nhóm Zero 9 tố gạ tình, đánh đập

Trang cá nhân của Tăng Nhật Tuệ chính thức chia sẻ dòng trạng thái liên quan đến sự việc bị tố gạ tình...

showbiz Tăng Nhật Tuệ

Báo Thái ngỡ ngàng với sức hút "khủng" Xuân Trường tạo ra khi chuyển tới đội bóng mới

Tờ Sanook của xứ chùa Vàng cho rằng tiền vệ Lương Xuân Trường đã tạo nên một cơn sốt thực sự kể từ ngày...

Xuân Trường Buriram

Sau nửa năm, Top 5 Hoa hậu Việt Nam gợi cảm hơn, công khai tình yêu.

Sau nửa năm từ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng xinh đẹp, Á hậu Phương Nga công...

Hoa hậu Việt Nam Hoa hậu Tiểu Vy

Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam không còn ở cửa dưới nữa'

Báo chí Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của Hà Nội FC khi trong đội hình của nhà vô địch V.League đang...

Bóng đá Việt Nam Hà Nội FC

Hotgirl cover làm mưa làm gió trên MXH, nhan sắc được so sánh với Jun Vũ, Khả Ngân là ai?

Trần Dung (nickname: San) là chủ nhân của những bản cover ngọt lịm đang được share rần rần trên MXH như...

xinh xắn Cầu hôn

Gặp lại cụ bà 103 tuổi "không được dân bầu hộ nghèo" trên sóng Táo Quân 2019: Tôi đã mãn nguyện rồi!

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã nhanh chóng chứng nhận hộ nghèo không nơi...

cuộc sống mới của cụ bà... tin nóng xã hội

Miền Bắc chuẩn bị mưa to, gió lớn diện rộng.

Từ chiều tối 16/2, vài nơi ở Bắc Bộ đón đợt mưa dông diện rộng, trong đó, nhiều nơi mưa lớn và dông kèm...

miền Bắc Miền Bắc mưa to