Mối “lương duyên” giữa Từ Khắc và Châu Tinh Trì, hai đạo diễn bậc thầy của Trung Quốc, đã mang đến một “bàn tiệc” điện ảnh mãn nhãn, hài hước nhưng nội dung phim hoàn toàn không để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Là một trong những dự án phim điện ảnh lớn nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 là “bom tấn” điện ảnh tấn công 100.000 phòng chiếu và lập kỷ lục doanh thu 50,6 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) trong một ngày. Phim cũng đã ra mắt khán giả Việt vào ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017.

Đạo diễn Châu Tinh Trì (trái) và Từ Khắc (phải).

Nối tiếp phần 1 cực kỳ thành công năm 2013, sau khi thu phục Tôn Ngộ Không (Lâm Canh Tân), Trư Bát Giới (Dương Nhất Huy) và Sa Tăng (Mengke Bateer), Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) cùng 3 đồ đệ lên đường bắt đầu cuộc hành trình thỉnh kinh nơi Tây Thiên.

Từ trái qua phải: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng.

Một cuộc hành trình luôn bị yêu quái rình rập, hăm he đòi ăn thịt Đường Tăng. Lồng ghép vào mỗi cuộc tấn công là những hiệu ứng kỹ xảo tuyệt vời, không hề thua kém Hollywood ở các công đoạn dựng 3D, matte painting, phối màu…

So với phần 1, công nghệ CGI (đồ họa máy tính) trong Mối tình ngoại truyện 2 là một bước nhảy vọt. Từ tạo hình Tôn Ngộ Không lùn tịt, xấu đui của phần 1 trở thành một Tôn Hành Giả “đẹp trai” cả về ngoại hình lẫn 72 phép thần thông biến hóa. Có thể nói, đạo diễn Từ Khắc đã thổi vào Mối tình ngoại truyện 2 một phong cách nghệ thuật hoàn toàn mới từ hóa trang, bối cảnh, góc quay cho đến các trường đoạn kỹ xảo đầy ấn tượng.

Kỹ xảo hóa của Tôn Ngộ Không trong phần 2 và 1.

Nhưng mới chưa chắc đã tốt.

Từ một Huyền Trang (Văn Chương đóng) trong vai khu ma nhân (người trừ ma) “hiền như cục bột”, hàng yêu phục ma bằng lý tưởng Chân – Thiện – Mỹ, trở thành một Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) có phần tinh ranh, thảo mai, luôn phải đấu trí, đối phó với 3 đồ đệ.

Hình ảnh và tính cách của Đường Tăng khác biệt hoàn toàn trong phần 2.

Tính nhân sinh của đạo diễn họ Châu cũng mờ nhạt hơn so với các tác phẩm điện ảnh gần đây. Nếu như trong phần 1, “Vua hài” đề cao tình yêu cha mẹ, tình yêu nam nữ hay giá trị nhân văn trong Mỹ Nhân Ngư kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai, thì Mối tình ngoại truyện 2 lại tỏ ra hụt hơi trong việc truyền đạt ý nghĩa của tác phẩm đến với người xem.

Diễn xuất của Lâm Doãn là một điểm sáng trong bộ phim, nhưng bối cảnh của cô quá mờ nhạt khiến cho cao trào của bộ phim cũng như mối tình chóng vánh giữa Bạch Cốt Tinh và Đường Tăng không để lại cho người xem một chút xúc cảm nào.

Lâm Doãn trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2.

Một điểm sáng khác của Mối tình ngoại truyện 2 là bài hát Yêu Thương Trọn Đời của Thư Kỳ trong phần 1. Fan hâm mộ Châu Tình Trì có một giả thuyết rằng, “Vua hài” cố chấp giữ lại giai điệu và tựa bài hát từ bộ phim năm 1994 để lưu giữ lại những kỉ niệm sau cuộc tình tan vỡ với Chu Ân.

Bản thân Châu Tinh Trì khi được hỏi về mối tình khó quên, anh cũng thừa nhận: “Trong tất cả, chỉ Chu Ân là tôi không thể quên”.

Bài hát Yêu Thương Trọn Đời do Thư Kỳ trình bày trong phần 1.

Tình cảm anh dành cho Chu Ân còn được gửi gắm vào lời thoại của 2 bộ phim năm 1994 và 2013: “Nếu có thể hạn định cho tình yêu này, anh nguyện xin 10 ngàn năm.”

Bài hát Yêu Thương Trọn Đời trong Đại Thoại Tây Du năm 1994.

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 vẫn thể hiện được khiếu hài hước được cho là nhảm nhí của Châu Tinh Trì. Mặc dù nội dung không có gì nổi bật nhưng tổng thể bộ phim vẫn đáng đồng tiền bát gạo khi ra rạp xem với những cảnh quay kỹ xảo không chê vào đâu được.

"Mỹ Nhân Ngư" của Châu Tinh Trì vượt mặt "Tây Du Ký 2" trong loạt phim rạp mùa Tết

Video đang hot