Tại sao nói dịch vụ hẹn hò Facebook Dating có khả năng trở thành một mô hình kinh doanh tỷ đô

Facebook muốn bạn biết rằng dịch vụ hẹn hò mới của hãng không hề giống dịch vụ tương tự của Tinder.

"Facebook Dating tập trung xây dựng những mối quan hệ có thực, lâu dài, chứ không chỉ dừng lại ở mức bồ bịch!" - CEO Mark Zuckerberg đã nói như vậy khi công bố sản phẩm mới của công ty hồi tháng 5 năm nay. Đó là mũi tên đâm thẳng vào Tinder và danh tiếng của nó như một ứng dụng tìm kiếm...bồ bịch.

"Chúng tôi không muốn nó (Facebook Dating) có cảm giác như một buổi hẹn hò siêu tốc" - Nathan Sharp, quản lý sản phẩm của Facebook, phụ trách xây dựng dịch vụ, nói trong một bài phỏng vấn với trang tin Recode hồi đầu tuần này.

Nhưng cho dù Facebook không muốn dịch vụ hẹn hò mới của mình - mới được tung ra tại thị trường đầu tiên là Colombia cách đây một tuần - có được trải nghiệm người dùng như Tinder, Facebook sẽ phải đi theo mô hình kinh doanh như của Tinder.

Các lãnh đạo của Match Group nhận định rằng Tinder - dịch vụ hẹn hò tạo ra doanh thu chủ yếu từ việc người dùng đăng ký các gói trả phí - sẽ mang về mức doanh thu hơn 800 triệu USD trong năm 2018.

Tại sao nói dịch vụ hẹn hò Facebook Dating có khả năng trở thành một mô hình kinh doanh tỷ đô - Ảnh 1.
Facebook Dating

Facebook Dating không hề (hoặc chưa) có hình thức đăng ký gói trả phí, và Sharp cho biết công ty cũng không có ý định kiếm tiền từ dịch vụ này, ít nhất vào thời điểm hiện tại. Thay vào đó, Facebook có ý định sử dụng Dating như một "mồi câu", mang đến cho người dùng trẻ tuổi thêm một lý do hợp lý khác để mở ứng dụng và cho phép Facebook thâm nhập sâu hơn vào cuộc sống riêng tư của họ.

Nhưng cũng như mọi thứ Facebook từng tung ra, tiềm năng của Dating là rất lớn. Các lãnh đạo Facebook cho biết có khoảng 200 triệu người dùng Facebook "tự nhận" là độc thân. Đó là một con số khá nhỏ so với tổng số 2,2 tỷ người dùng hàng tháng của mạng xã hội này, nhưng lại là rất lớn đối với một dịch vụ hẹn hò.

Nếu Facebook Dating thực sự phát triển, công ty cuối cùng cũng sẽ tìm cách biến nó thành một cơ hội kinh doanh, và Tinder đã chứng minh được rằng người ta sẽ trả một khoản phí cho các tính năng phụ thêm có thể giúp họ tìm được những mối hẹn hò phù hợp. Một dòng doanh thu từ các gói trả phí cũng sẽ giúp Facebook đa dạng hóa các mảng kinh doanh của mình. Facebook hiện có một sản phẩm đi theo mô hình thu phí gói - chính là đối thủ của Slack mang tên Workplace - nhưng gần 99% doanh thu của công ty trong quý vừa qua lại đến từ quảng cáo.

Tinder có 3,8 triệu người dùng đang trả tiền cho các gói trả phí; Facebook có thể vượt qua con số này mà chỉ cần đến 2% số người dùng "độc thân" trên nền tảng của họ. Một sản phẩm có doanh thu 800 triệu USD sẽ không mang lại tác động đáng kể, khi mà doanh thu quảng cáo thường niên của Facebook đã lên đến gần 40 tỷ USD. Nhưng nếu Facebook có thể "dụ dỗ" được 10% số người dùng "độc thân" trả tiền cho một dịch vụ hẹn hò - và giả dụ hãng có thể kiếm tiền như Tinder - có nghĩa họ sẽ nắm trong tay một khoản doanh thu lên đến hơn 4 tỷ USD.

Tại sao nói dịch vụ hẹn hò Facebook Dating có khả năng trở thành một mô hình kinh doanh tỷ đô - Ảnh 2.

Có rất nhiều từ "Nếu" ở thời điểm này, đặc biệt khi xét đến việc chưa rõ liệu mọi người có muốn hẹn hò thông qua Facebook hay không. Công ty đã dành nửa đầu năm 2018 để tuyết phục người dùng rằng họ vẫn có thể tin tưởng được sau scandal lộ dữ liệu cá nhân người dùng đáng xấu hổ Cambridge Analytica. Ngay lúc này, Facebook còn muốn người dùng tin tưởng rằng Facebook có thể giúp họ tìm được những mối quan hệ lãng mạn nữa!

Facebook đang cố gắng làm giảm bớt một vài mối quan ngại đó. Ví dụ, người dùng Facebook Dating sẽ cần phải tạo một hồ sơ riêng biệt, các thông tin cá nhân từ hồ sơ hẹn hò đó sẽ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo. hưng ý tưởng hẹn hò trên Facebook sẽ khiến một số người hoảng sợ bất kể những quy định chặt chẽ về quyền riêng tư mà Facebook đã đặt ra.

Có thể sẽ có những người thử qua Facebook Dating, và bởi Facebook có một lượng người dùng khổng lồ và vô vàn những kết nối xã hội, nó có thể thực sự là một nơi thú vị để tìm bạn đời. Và khi mô hình kinh doanh quảng cáo của Facebook trưởng thành, một dòng doanh thu tiềm năng mới không dựa vào việc bán quảng cáo hướng đối tượng nghe có vẻ cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Tham khảo: Recode

http://ttvn.vn/cong-nghe/tai-sao-noi-dich-vu-hen-ho-facebook-dating-co-kha-nang-tro-thanh-mot-mo-hinh-kinh-doanh-ty-do-7201827981237427.htm

Video đang hot
Những góc khuất và nỗi bất lực của những người làm thiện nguyện

Nhắc tới những hoạt động thiện nguyện, bên cạnh những giá trị vật chất và tinh thần mà nó mang lại thì...

Phương Dung bất ngờ tiết lộ chuyện được nhạc sĩ Song Ngọc “tán tỉnh”

Trong tập 9 Người Kể Chuyện Tình Chủ đề nhạc sĩ Song Ngọc, danh ca Phương Dung lần đầu tiết lộ chuyện bà...

Kiều Oanh dẫn đầu “dàn gái đẹp” đối đầu cùng Thanh Bạch trong Kỳ Tài Lộ Diện mùa 3

Kỳ Tài Lộ Diện là gameshow được Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông...

Hứa Minh Đạt chia sẻ cách dạy con: “Là cha, muốn hiểu được con mình thì hãy trở thành một người bạn của con”

Mặc dù thể hiện một hình ảnh người cha bạo lực và nghiện rượu trong “Anh Thầy Ngôi Sao” nhưng Hứa Minh...

Nhóm nhạc "em trai WANNA ONE" X1 bị tất cả nhà tài trợ ngừng đầu tư ngay trước thềm debut

Khó khăn vẫn chưa dừng lại đối với X1 sau đêm chung kết, vì nghi án gian lận, các nhà tài trợ đã đóng băng...

Top 10 quốc gia có đông fan Kpop nhất dựa vào lượt xem Youtube, Việt Nam xếp thứ hạng cao bất ngờ

Việt Nam bất ngờ có mặt trong top 5 trong BXH các nước có đông fan Kpop nhất.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Lý Minh Thắng, Võ Thanh Hòa ấn tượng với câu chuyện hài hước và cảm xúc của Anh Thầy Ngôi Sao

Trong buổi công chiếu tại TP.HCM vào tối ngày 21.08, bộ phim Anh Thầy Ngôi Sao của đạo diễn Đức Thịnh đã...

Tai nạn giao thông suýt chết, diễn Viên Hồng Trang kể về con đường theo đuổi đam mê diễn xuất đầy trắc trở

Tập 108 của chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời vừa được phát sóng ngày 21/08 trên kênh HTV9 đã mang đến...

Khâm phục tấm lòng cao cả của người phụ nữ đã 72 tuổi vẫn miệt mài dạy võ Aikido cho trẻ khuyết tật ở Mãi Mãi Thanh Xuân

Dù đã 72 tuổi nhưng cô Thanh Loan vẫn một lòng quyết tâm dạy võ Aikido cho những đứa trẻ khuyết tật. Chính...