SNSD comeback hoành tráng nhưng thứ hạng lẹt đẹt, vì đâu nên nỗi?

Cho đến hôm nay, tình hình 2 ca khúc chủ đề của SNSD cho full album thứ 6 vẫn ngày càng tụt xuống đứng ở những vị trí thảm hại.

SNSD vừa có màn trở lại thị trường K-pop sau 2 năm vắng bóng với full album thứ 6 mang tên Holiday Night. Đây được xem như cú comeback mang ý nghĩa vô cùng lớn với nhóm vì album ra mắt trùng với thời điểm SNSD kỷ niệm 10 năm debut.

SNSD quay lại sàn đấu K-pop với full album thứ 6.

Ngay từ những teaser comeback đầu tiên, người hâm mộ đã cho rằng màn tái xuất này của SNSD rất đáng mong đợi, bên cạnh đó, việc đầu tư nhiều chi tiết như tung teaser riêng lẻ, phát hành 2 MV, tổ chức fanmeeting mà SM chuẩn bị cho SNSD càng khiến fan tin tưởng vào độ hoành tráng của Holiday Night.

Quả thật 2 ca khúc comeback của các Thiếu Nữ Thời Đại là HolidayAll Night đều rất xuất sắc, thậm chí Holiday được nhiều người nhận xét là bài hát hay nhất từ trước đến nay của SNSD. Âm nhạc sôi động giúp các thành viên có đất khoe giọng, vũ đạo cực chất và mạnh mẽ đúng thương hiệu của SNSD, ca khúc đã nhận được vô số phản ứng tích cực.

MV của 2 ca khúc chủ đề mới là "Holiday" và "All Night":

Tuy nhiên, một điều ngạc nhiên đó là ca khúc này lại có thứ hạng trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc khá thấp. SNSD nói riêng và gà nhà SM nói chung trước giờ vẫn yếu khoản nhạc số là điều mọi fan K-pop đều biết, tuy nhiên đối với lần comeback này của SNSD là lẹt đẹt chưa từng có.

Ca khúc trước đó, Lion Heart dù có khởi đầu không thuận lợi nhưng vị trí trên các bảng xếp hạng vẫn tốt hơn Holiday, dù cho Lion Heart từng bị chê là bước lùi trong âm nhạc của nhóm.

Thứ hạng của SNSD với Holiday trên iChart ở thời điểm hiện tại.

Vậy vì nguyên nhân do đâu mà SNSD lại có một khởi đầu thảm hại đến vậy cho lần comeback đáng mong đợi này?

Thứ nhất, SNSD đã comeback ngay thời điểm có quá nhiều đối thủ sừng sỏ trong mảng nhạc số. Như đã nói ở trên, đây chưa bao giờ là thế mạnh của SNSD. Trong khi đó, 2 đối thủ trực diện của nhóm là WinnerWANNA ONE đều là những "con quái vật" về digital, chưa kể đây là 2 nhóm nam xu hướng có lượng fan đông đảo.

SNSD đã gặp 2 đối thủ mạnh là Winner và WANNA ONE.

Bên cạnh đó, show thực tế đình đám về rap của Hàn Quốc là Show Me The Money cũng lên sóng vào thời điểm này, đây là chương trình thu hút lượng khán giả theo dõi khủng, và các sản phẩm luôn có thứ hạng mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Bằng chứng là ngay sau khi phát hành single của tập đầu tiên, các ca khúc đã ngay lập tức thống trị Melon và đạt chứng nhận Perfect All Kill chỉ sau chưa tới một ngày.

"Show Me The Money" mùa 6, chương trình thực tế có thành tích nhạc số khủng.

Có thể nói SNSD đã gặp bất lợi rất lớn tại điểm này. Nhóm quyết định comeback ngay thời điểm kỷ niệm 10 năm nhưng lại có quá nhiều đối thủ mạnh, khiến digital vốn không cao của SNSD càng thêm phần thê thảm.

Thứ hai là vì độ quan tâm của công chúng với SNSD không ổn định tại thời điểm này. Chắc chắn 1 điều là người dân Hàn sẽ rất chú ý khi nhóm comeback bởi vì SNSD là một biểu tượng lớn của K-pop, là nhóm nhạc quốc dân, cư dân mạng và dư luận muốn xem 10 năm của SNSD sẽ như thế nào.

SNSD cho dù là tên tuổi lớn, nhưng độ quan tâm của công chúng không còn ổn định như trước.

Tuy nhiên, SNSD đã ở ẩn quá lâu. Trong 2 năm SNSD vắng bóng, có nhiều nhóm xu hướng ra đời kết nạp một bộ phận lớn những fan bị thu hút bởi vẻ ngoài mới lạ. Mặc dù các thành viên SNSD vẫn hoạt động cá nhân để duy trì sự nổi tiếng của bản thân và cho nhóm, nhưng bên cạnh SNSD còn có rất nhiều nhóm xu hướng đang nổi lên mạnh mẽ phân tán sự chú ý, khiến công chúng không hoàn toàn để tâm trí vào nhóm.

Chưa kể, fandom của SNSD dù lớn mạnh và đông đảo, nhưng đa số đều là những người đã bắt đầu đi làm, thậm chí lập gia đình, nên những ưu tiên hàng đầu của họ vẫn là cuộc sống cá nhân. Họ có thể bỏ tiền ra mual album cứng hay album trên iTunes, nhưng thời gian để stream nhạc liên tục như lớp trẻ là điều hạn chế.

Fandom của SNSD dù mạnh mẽ và cuồng nhiệt nhưng vẫn đã có tuổi, khác với lứa tuổi teen hiện tại.

Thứ hạng trên các bảng xếp hạng không chỉ nhờ vào fandom mà còn dựa vào công chúng mới có thể duy trì được, cho nên với một nhóm tuổi đời cao như SNSD, không dễ để giữ được sự duy trì đó giữa những cái tên xu hướng. Điều này không có nghĩa là SNSD hết thời, nhưng nhóm đang gặp bất lợi vì sự thay đổi của hoàn cảnh.

Một điều thứ 3 là do chất lượng của MV và concept. Nổi tiếng với việc thay đổi đa dạng hình ảnh, thế nhưng với lần này, nhóm xài lại phong cách retro cổ điển như album thứ 5, cho nên dễ khiến người nghe nhạc đơn thuần nhàm chán. Chưa kể, với 1 sản phẩm 10 năm nhưng MV lại đóng hộp trong studio khiến phần hình ảnh bị mất điểm, dù phần âm nhạc được đánh giá cao.

Concept của SNSD cho MV mới không hợp lòng một bộ phận lớn người hâm mộ.

Lướt qua khá nhiều các trang cộng đồng, đa số ý kiến đều cho rằng MV vẫn quá sơ sài, trang phục thì không bắt mắt, thời trang. Người hâm mộ đã kỳ vọng mạnh mẽ hơn ở một MV ngoại cảnh, những bộ đồ tươi trẻ và lung linh hơn thế. Chính vì sự kỳ vọng quá cao đã khiến phần hình ảnh của các ca khúc trở nên thất vọng với nhiều người.

Tuy nhiên, giữa những thất vọng về vị trí trên bảng xếp hạng thì SNSD vẫn đang làm rất tốt trên mọi mặt trận khác. Được biết, album Holiday Night của nhóm đã đạt vị trí số 1 trên iTunes Worldwide Album, giữ vị trí số 1 trên iTunes của 18 quốc gia. MV của Holiday hiện tại đã vượt mốc 11tr và vẫn đang tăng khá mạnh.

Album của SNSD giành no.1 trên bảng xếp hạng iTunes quốc tế hạng mục album.

Bên cạnh đó, SNSD cũng đã chính thức phát hành album bản đĩa cứng cho Holiday Night trong ngày 7/8, và tổng lượng bán ra ngày đầu tiên trên Hanteo là hơn 30 nghìn bản, phá kỷ lục của nhóm với album The Boys phát hành hồi 2011.

Ngoài ra, người hâm mộ đang trông chờ vào các sân khấu comeback của nhóm, vì khi bắt đầu quảng bá thì công chúng sẽ nhận biết về nhóm và ca khúc mới nhiều hơn. Lion Heart cũng từng có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bắt đầu xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Biết đâu Holiday cũng sẽ có kỳ tích tương tự.

Album 10 năm của SNSD ảm đạm trên các bảng xếp hạng trong nước, bùng nổ các bảng xếp hạng quốc tế

Video đang hot
Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ

Trong khi tăng trưởng bán lẻ của Apple đang dừng lại, Walmart lại tăng tốc mạnh mẽ với tốc độ hơn 39% so...

Điểm danh những mỹ nữ có số đào hoa nhất Kpop: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ cô đơn miên man

Không chỉ xinh đẹp, loạt mỹ nhân sau của làng giải trí Hàn Quốc còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình...

sao Hàn đào hoa sao nữ Hàn đào hoa

Minh Tú được dự đoán sẽ lọt thẳng vào Top 3 Miss Supranational 2018

Nhan sắc của siêu mẫu Minh Tú đang được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đánh giá cao tại cuộc thi...

Minh Tú Siêu mẫu Minh Tú

Thủ môn điển trai Đặng Văn Lâm hóa ra là em trai của người phụ nữ tài giỏi trong làng giải trí Việt này

Ít người biết chị họ của thủ môn Đặng Văn Lâm - người được khen ngợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong...

Thua nhưng không phục - Báo chí Malaysia khẳng định Việt Nam 'ăn may'

Trang thông tin của nước bạn cho rằng chiến thắng của Việt Nam hoàn toàn là do "ăn may".

Việt Nam và Malaysia Malaysia và Việt Nam

Cư dân mạng cười xỉu với màn 'sống ảo' bất chấp của ba cô gái

Ba cô gái trong đoạn clip đã có màn sống ảo bất chấp, khiến cộng đồng mạng không thể nhịn cười.

sống ảo giới trẻ sống ảo

'Drama' dài hơn cả phim 'Cô dâu 8 tuổi': Tim khẳng định 'dù ly hôn nhưng tôi và Trương Quỳnh Anh yêu nhau nhiều hơn'

Nam ca sĩ còn cho biết anh và vợ cũ ly hôn chỉ vì gia đình muốn thế chứ không phải do cả hai hết yêu.

Trương Quỳnh Anh Tim

Chi 400 triệu để cưới một "cô vợ ảo", ông chú 35 tuổi vẫn vui vẻ dù bị mẹ ruột và người thân từ mặt

Kondo cho biết đây là cô vợ trong mơ của mình sau một khoảng thời gian gắn bó với nhau.

Chân dài và cầu thủ trong showbiz Việt: Người được tung hô, kẻ vừa công khai đã bị vùi dập tơi tả

Mối tình giữa cầu thủ và mỹ nhân của showbiz chưa bao giờ hết "hot" nhưng không phải cặp đôi nào cũng được...

Công Vinh - Thuỷ Tiên Mạc Hồng Quân và Kỳ Hân