Quận 1: Định danh khách hàng điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính

Thuong Nguyen 16:24 05/04/2021

Là quận trung tâm, giữ vai trò quan trọng của thành phố, sáng qua, Quận 1 đã tiên phong ra mắt dịch vụ "Định danh khách hàng điện tử", giúp tự động hoá nhiều thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn.

Sáng 1/4, UBND Quận 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2021 và ra mắt “Dịch vụ định danh khách hàng điện tử”. Đến dự có các đồng chí: Ngô Thị Hoàng Các, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND Quận 1.

Quận 1: Định danh khách hàng điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính

UBND Quận 1 ra mắt “Dịch vụ định danh khách hàng điện tử” hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đăng ký thủ tục hành chính không giấy tại Quận 1. Đây là dịch vụ cung cấp giải pháp định danh công dân bằng phương thức điện tử, không cần gặp mặt trực tiếp, nhờ sự hỗ trợ công nghệ thị giác máy tính và xác thực thông tin khách hàng.

Quận 1: Định danh khách hàng điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính

Việc ứng dụng dịch vụ mới vào giải quyết thủ tục hành chính hướng đến nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, ứng dụng số hóa dịch vụ hành chính công, nhằm minh bạch trong hoạt động giao tiếp.

“Dịch vụ định danh khách hàng điện tử” dễ dàng được sử dụng trên máy tính đến điện thoại thông minh, máy tính bảng. Với công nghệ này, các thông tin về sử dụng dịch vụ hành chính công của người dân được lưu giữ, phục vụ việc đăng ký giải quyết thủ tục hành chính những lần sau.

Xem chi tiết tại: https://youtu.be/frzEHsyBYKE