PUBG đã được tạo nên như thế nào (Kỳ 2)

Cùng theo dõi cuộc hành trình của PUBG, từ bản chơi thử đầu tiên cho đến thành công hiện tại.

Nếu bạn chưa đọc phần 1 của bài viết, hãy "bổ sung kiến thức" của mình về quá trình phát triển của PUBG tại đây.

Đẩy mạnh việc phát triển

Sau khi PUBG đã được thế giới biết đến, nhóm làm game bắt đầu tập trung vào việc phát triển thêm tính năng mới cho game. Ông Jun Hyuk Choi, tổng giám đốc Bluehole nói đùa “tôi không muốn nhớ lại khoảng thời gian này vì nó quá gian nan.”

Với sự tham gia của Marek trong vai trò chuyên viên lập trình vũ khí, rất nhiều tính năng mới được nghĩ ra. Có một câu hỏi rất thường xuyên được đưa ra trong giai đoạn này, đó là “cái này khác H1Z1 ở đâu?”

Do có rất nhiều người bình luận rằng phần hành động – chiến đấu trong PUBG y hệt H1Z1, Bluehole đặt ra mục tiêu mới là tạo ra sự khác biệt.

Kỹ thuật bắt chuyển động bắt đầu được dùng trong game.

Họ cần phải thuê một Technical Animator để làm cho các động tác của nhân vật trong game có sự chân thực, chính xác và đặc điểm riêng. Pawel, một cựu binh dày dạn kinh nghiệm từ Bohemia Interactive (studio làm ra ARMA) với lý lịch ấn tượng được chọn. Bluehole bắt đầu học kỹ thuật bắt chuyển động (motion capture) cùng Pawel.

Cảm giác bắn súng cũng phải được nâng cấp. Trong thời kỳ đầu, một vấn đề lớn của PUBG là độ trễ khi ngắm bắn bởi kích thước lớn của bản đồ. Nó gây ảnh hưởng rất lớn đến gameplay và phải được xử lý bằng mọi giá.

Đây phần nào là vấn đề của engine, và Epic Games (studio phát triển engine Unreal 4) cho biết họ sẽ khắc phục sớm, nhưng Bluehole không thể đợi. Họ phải tự giải quyết vấn đề này.

Thêm vào đó, việc ngắm bắn cũng cần phải được cải thiện. Marek thêm hiệu ứng làm nhòe quanh tâm ngắm, cộng thêm một số chi tiết nhỏ như tâm ngắm rung nhẹ theo nhịp thở. Cây nỏ (Crossbow) cũng được đưa vào game trong khoảng thời gian này.

Mọi thứ nhòe đi quanh tâm ngắm, nỏ được bổ sung vào game.

Giao diện của game được làm lại hoàn toàn, với mục tiêu đơn giản hóa mọi thứ. Đầu tiên, họ tập trung toàn bộ thông tin về vật phẩm và trang bị vào một màn hình duy nhất, thay vì tách phần trang bị ra một màn hình khác như dự kiến ban đầu.

Phần âm thanh trong game cũng được chú trọng. Mỗi âm thanh khác nhau sẽ cung cấp một thông tin khác nhau trong game, giúp game thủ ước tính được khoang cách từ mình đến nguồn âm thanh đó.

Do âm thanh của súng ống quan trọng hơn, Bluehole phải tạm hoãn việc làm tiếng cho xe cộ trong khoảng thời gian này. Bạn có thể đọc kỹ hơn về cách hoạt động của tiếng súng tại đây.

Cách tiếng súng và tiếng đạn bay hoạt động trong game.

Rồi đợt thử nghiệm Alpha dài 4 tuần bắt đầu. 800 streamer tham gia vào đợt thử nghiệm này, giúp đưa những hình ảnh mới nhất của PUBG đến với game thủ khắp thế giới.

“Đánh bóng”

Bluehole đã xác nhận rằng sẽ không bổ sung thêm tính năng mới nào trong giai đoạn phát triển (trước khi tung game ra Early Access), và tất cả những gì họ cần làm lúc đó là tinh chỉnh lại các tính năng đã có trong game.

Giao diện cũ của game.
Trang kết quả cũ của game

Họ bỏ một khoảng thời gian rất dài để làm lại giao diện game, nhằm tạo ra một màn hình gọn gàng và đơn giản hơn. Do Bluehole biết stream sẽ là một phần rất quan trọng trong game, họ muốn giao diện này phải dễ nhìn, dễ hiểu. Cả trang kết quả cũng được làm lại đẹp mắt hơn.

Sau khi đã hài lòng với giao diện của trò chơi, đội ngũ phát triển bắt đầu bơm thêm sinh khí vào bản đồ. Dĩ nhiên do không thể tạo ra dân thường trên hòn đảo Erangel, họ làm điều này bằng cách thêm các tranh graffiti trên tường và những vật dụng sinh hoạt ngổn ngang trong các ngôi nhà.

Nhiều chi tiết như cánh đồng lúa mạch, các lô cốt được đưa vào game trong khoảng thời gian này.

Cánh đồng lúa mạch, một trong những địa điểm "ăn ảnh" nhất trong game.

Ra mắt

Khi được tung ra trên Steam Early Access, Bluehole quyết định sẽ cập nhật game theo 3 lịch: mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng. Bản cập nhật tháng sẽ bổ sung tính năng mới, cập nhật tuần để tối ưu hóa game, còn cập nhật ngày sửa lỗi trong game.

Với lịch trình cập nhật này, trò chơi liên tục được cải thiện và chiếm được lòng tin của game thủ, khiến số lượng người chơi không ngừng tăng lên.

Số liệu của Bluehole về số game thủ chơi cùng lúc.

Theo ông Choi, những nhân tố chính trong thành công của PUBG là Steam và Amazon Web Services. Hai nền tảng này giúp họ có thể xử lý tình huống thật nhanh chóng, và nhận được phản hồi từ tất cả game thủ. Đội ngũ phát triển đa quốc tịch của Bluehole cũng giúp trò chơi “hợp khẩu vị” đông đảo game thủ khắp thế giới.

Nhưng những điều này sẽ là vô nghĩa nếu game không hấp dẫn. Nhờ lối chơi thú vị ngay cả khi chỉ xem của nó, PUBG rất được người xem trên Twitch ưa chuộng.

Từ sự nổi tiếng của game trên Twitch cũng như giải đấu PUBG của Twitch, Bluehole nhận được một cuộc gọi từ một tổ chức esports lớn, và các đội tuyển eSports PUBG bắt đầu thành hình.

Tương lai

Trong thời gian tới, Bluehole sẽ tập trung vào việc tạo ra một nền tảng esports cạnh tranh, công bằng.

PUBG tại Gamescom 2017.

Dù đã trải qua một số giải đấu trên Twitch và Gamescom Invitational, PUBG vẫn còn một con đường dài phải đi, và tiết lộ hiện tại Bluehole đang phát triển một hệ thống tính điểm mới phù hợp hơn với esports. Thêm nữa, họ muốn mở rộng custom game và cân bằng trò chơi bằng cách phân tích các dữ liệu thu được từ các trận đấu.

Những tính năng mới như leo trèo cũng đang được phát triển nhằm giúp lối chơi trở nên linh động hơn. “Super Jump” (nhảy cao) là một tính năng được nhiều người đòi hỏi, nhưng sẽ không xuất hiện trong game nhằm giữ nguyên tính chân thực của nó.

Tính năng leo trèo đang được phát triển.

Một số loại vũ khí mới cũng đang được thực hiện (trong đó có khẩu Mini-14), nhưng ông Choi không tiết lộ bất kỳ thông tin nào cụ thể mà chỉ nói rằng họ sẽ thêm cả súng “yếu” lẫn súng mạnh vào game cùng nhau. Sẽ có bản đồ mới, phòng chờ mới (phòng chờ hiện tại chỉ là tạm thời). Giao diện game sẽ được cải thiện để ít làm sụt giảm khung hình hơn, và hệ thống replay sẽ được bổ sung sau.

Với tất cả những thông tin trên, game thủ PUBG chúng ta có rất nhiều điều để trông chờ trong khoảng thời gian sắp tới. Đừng quên trở lại cùng Kul.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game này, các bạn nhé.

PUBG đã được tạo nên như thế nào (Kỳ 1)

http://thegioitre.vn/tin-tuc/game/pubg-da-duoc-tao-nen-nhu-the-nao-ky-2-33844.html

Video đang hot
Tin được không: Will 'chắc như đinh đóng cột' chưa hôn môi ai bao giờ

Trong tập 14 "Nhanh như chớp nhí", Will lần nữa gây bất ngờ khi thừa nhận mình chưa hôn môi ai bao giờ.

Sau nghi vấn mang thai lần 3, Khánh Thi tiết lộ giảm liên tiếp 4kg trong chưa đầy 1 tuần

Chia sẻ thông tin giảm cân còn 54kg, Khánh Thi nhanh chóng được các chị em thi nhau hỏi bí quyết.

Chuyện đó có ai ngờ: 'Tình tin đồn' năm xưa của Thanh Hằng nay đã đầu râu tóc bạc trong khi cô vẫn như vừa đôi mươi

Cách đây gần 10 năm, dư luận từng xôn xao trước thông tin Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hẹn...

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp 'tình bể bình' trong sự kiện mừng bạn khai trương

“Nữ hoàng nội y” khéo léo khoe đường cong quyến rũ bên cạnh "ông trùm" Vũ Khắc Tiệp khi cả hai đến sự kiện...

Ngọc Trinh Vũ Khắc Tiệp

Noo Phước Thịnh tuyên bố dùng biện pháp mạnh xử lý người giả mạo tài khoản Instagram

Các chia sẻ gây tranh cãi cũng xuất phát từ chính trang mạng xã hội giả mạo đã khiến Noo Phước Thịnh gặp...

Noo Phước Thịnh Noo phước thịnh lên tiếng

Chuyện tình của 4 cặp đôi nổi tiếng làng hài: Từ chấp nhận người đàn ông nghèo đến bền bỉ vượt sóng gió chia tay!

Có 3 cặp nghệ sĩ nổi tiếng làng hài bởi lối diễn dí dỏm, mang nụ cười sảng khoái đến khán giả và câu chuyện...

Các tuyển thủ Việt Nam xử lý cơn ác mộng xin vé trận gặp Malaysia

Đau đầu với chuyện xin vé AFF Cup 2018 của người thân và bạn bè, thầy trò ông Park Hang-seo quyết định...

Võ Hoàng Yến - Thanh Hằng - Minh Hằng tái mặt vì bị đại diện nhãn hàng chê bai thẳng thừng

Lần đầu tiên tại "The Face", Võ Hoàng Yến - Thanh Hằng - Minh Hằng bị đại diện nhãn hàng chê bai đến mức...