Ông chủ Facebook hỏi câu này thường ngày đối với nhân viên

Mới đây một cựu nhân viên của Facebook đã hé lộ bí mật về cách mà Mark Zukerberg phát triển công ty thông qua câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa to lớn.

Noah Kagan – người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của AppSumo – từng đầu quân vào Facebook năm 24 tuổi và là nhân viên thứ 30 của công ty.

Anh bị cho nghỉ việc 9 tháng sau vì hiệu suất làm việc kém cộng với việc làm rò rỉ thông tin cho giới truyền thông trong số nhiều lý do khác nữa.

Nhưng 9 tháng này cũng đủ để dạy cho Kagan một số bài học quý giá về thành công trong kinh doanh – những bài học giúp anh điều hành AppSumo ngày hôm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2004 với Ramit Sethi – tác giả cuốn sách bán chạy “I Will Teach You to Be Rich” (Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu), Kagan đã chia sẻ về điều quan trọng nhất mà anh đã học được trong thời gian ngắn ngủi ở Facebook: “Khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình, hãy có một mục tiêu. Chỉ vậy thôi”.

Kagan giải thích rằng, anh từng liên tục tiếp cận Mark Zuckerberg với những ý tưởng cụ thể sẽ giúp Facebook kiếm được tiền.

Nhưng ông chủ Facebook luôn hỏi cùng một câu: “Nó có giúp chúng ta lớn mạnh không?” Nếu câu trả lời là không, anh ấy sẽ nói với Kagan rằng anh ấy không quan tâm tới ý tưởng đó.

Mark Zuckerberg luôn hỏi câu này thường ngày đối với nhân viên của mình - hình ảnh 1

Rõ ràng, mục tiêu về sự lớn mạnh của Zuckerberg “đã giúp chúng tôi làm rõ mọi quyết định” – Kagan chia sẻ.

Hiện tại, khi đang điều hành công ty của mình, Kagan luôn đảm bảo sẽ có một mục tiêu quan trọng cho từng năm. Năm nay, mục tiêu của anh với công cụ marketing SumoMe là đạt 1 tỷ người dùng.

Kagan giải thích rằng, anh đã chia nhỏ mục tiêu của mình thành từng tuần, từng tháng để dễ quản lý hơn. Ví dụ, nếu tuần này họ cần đạt 600.000 người dùng và anh ấy nhìn thấy rằng họ mới chỉ đạt 500.000, anh ấy sẽ nói: “Tôi cần làm gì để đưa tuần này từ 500 lên 600? Ba việc tôi có thể làm trong tuần này là gì?”

Sethi cũng cho biết thêm rằng Kagan đã giúp anh quảng bá thành công một cuốn sách dạy cách làm giàu bằng việc khuyến khích anh chỉ tập trung vào một mục tiêu.

Ban đầu, Sethi có 37 trang viết về ý tưởng quảng bá cuốn sách, nhưng khi tìm đến Kagan để xin lời khuyên, Kagan hỏi mục tiêu đầu tiên của anh là gì.

Sethi nhận ra rằng, anh muốn cuốn sách được nằm trong danh sách bán chạy nhất của New York Times.

Kagan giúp anh cắt bản kế hoạch xuống còn 5 trang. Và cuốn sách trở thành một trong những “bestseller” của New York Times.

Video đang hot
Bỏ chạy khỏi TQ, đối tác của Apple và các ông lớn đi đâu?

Khi căng thẳng Mỹ - Trung chưa suy giảm, nhiều hãng công nghệ tìm kiếm một “công xưởng của thế giới” mới...

Âm thầm tiến bước, doanh thu ngoài quảng cáo của Google đã đạt 15,5 tỷ USD trong năm 2017

Không thể ngờ, 10 năm trước, mảng kinh doanh ngoài quảng cáo của Google chỉ mới đạt 667 triệu USD, chiếm...

Phạm Anh Khoa hạnh phúc đón sinh nhật con gái cùng 'hội bạn thân'

Hình ảnh Phạm Anh Khoa hạnh phúc đón sinh nhật con gái vừa được đăng tải trên mạng xã hội.

Phạm Anh Khoa sinh nhật

Vừa ra mắt, phim cổ trang của Nhã Phương đã dính ngay nghi án đạo nhái 'Diên Hi Công Lược' và 'Như Ý truyện'

Dù nhận được vô số lời khen ngợi tuy nhiên trailer của "Trạng Quỳnh" lại bị cho là có quá nhiều điểm tương...

phim Trạng Quỳnh Nhã Phương

3 dấu hiệu cho thấy da mặt đang thiếu độ ẩm trầm trọng

Chỉ cần xuất hiện 1 trong 3 dấu hiện này thì chắc chắn các nàng phải thay đổi ngay cách dưỡng da, cấp cứu...

da khô bí quyết cho làn da đẹp