Muốn chồng sống lâu hơn, vợ cần nhắc nhở chồng làm đều đặn những việc này mỗi đêm

Thao Nguyen 22:53 20/01/2020

Ngoài những yếu tố di truyền, môi trường thì việc tuân thủ một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp phòng ngừa rủi ro nhiều bệnh tật. Từ đó, tuổi thọ của nam giới sẽ được kéo dài.

Theo thống kê Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2016, tuổi thọ trung bình của nam giới Nhật Bản luôn cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, tuổi thọ của nam giới Trung Quốc cũng cải thiện đáng kể, tăng từ 35-76 tuổi. Điều này được cho là trong những năm gần đây, mức sống của người dân ngày càng được cải thiện, họ bắt đầu chú trọng đến việc ăn uống, tập thể lực... và nhiều yếu tố khác đã khiến tuổi thọ của mọi người tăng lên.

Những yếu tố này đến từ nhiều khía cạnh như di truyền, môi trường, thói quen cá nhân. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Tổ chức y tế thế giới, có 3 căn bệnh khiến cho tuổi thọ bị rút ngắn là bệnh tim mạch vành, đột quỵ và nhiễm trùng đường hô hấp. Do đó, để tăng tuổi thọ, tránh 3 căn bệnh kia, vợ cần nhắc nhở chồng thường xuyên làm 5 điều này mỗi đêm.

1. Không nên ăn quá no

Người Trung Quốc thường có câu nói: "Ăn nhiều vào buổi sáng, ăn vừa vào buổi trưa và ăn ít vào buổi tối". Điều này được cho là hợp lý bởi chức năng tiêu hóa của con người thường trở nên kém hơn vào ban đêm.

Nhiều người đàn ông thường quá bận rộn công việc nên họ chỉ có thời gian rảnh vào buổi tối. Do đó, họ thường nhậu nhẹt, ăn uống quá nhiều vào thời gian này. Khi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ và không lành mạnh sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, dẫn tới một số căn bệnh xuất hiện như tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao.

Do đó, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho đàn ông tránh mắc nhiều loại bệnh tật, kéo dài tuổi thọ hơn. Bữa ăn nên hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, muối, đường ăn nhiều trái cây và rau quả để bổ sung chất xơ, sau đó duy trì giấc ngủ ngon.

Muốn chồng sống lâu hơn, vợ cần nhắc nhở chồng làm đều đặn những việc này mỗi đêm

Khi nam giới ăn nhiều thức ăn dầu mỡ và không lành mạnh, sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, dẫn tới một số căn bệnh xuất hiện như tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao.

2. Không hút thuốc

Chất nicotine có trong thuốc lá và nhiều chất độc hại khác gây hại cho đường hô hấp và phổi. Khi đàn ông làm việc về đêm nhiều, họ có xu hướng hút thuốc để giảm áp lực và mệt mỏi. Điều này dễ gây ung thư phổi, độ nhớt trong máu tăng sẽ dễ dẫn đến nhiều bệnh xuất hiện do tắc nghẽn máu lưu thông.

Hút thuốc vào ban đêm cũng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. Do đó việc hạn chế hút thuốc lá sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Còn ít tuổi đã xuất hiện những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang già đi nhanh chóng, sức khỏe xập xệ hơn hẳn bạn bè cùng tuổi

  • Điều cực quan trọng mà bất cứ ai, dù già hay trẻ cũng cần kiểm soát tốt vào dịp Tết!

3. Không tập thể dục quá sức

Bởi vì hầu hết mọi người bận rộn vào công việc vào ban ngày và chỉ có thời gian rảnh vào ban đêm nên họ sẽ chọn khoảng thời gian này để tập luyện. Việc tập thể dục vừa phải trong khung giờ chiều tối rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu tập quá sức trong khung giờ trễ hơn sẽ ảnh hưởng gây hại nhiều hơn là lợi.

Nếu tập thể dục quá sức vào ban đêm, nó cũng có thể gây ra hen suyễn và làm hỏng chức năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, điều này còn gây ra nguy cơ bệnh tim xuất hiện.

Duy trì thời gian vận động thích hợp mỗi ngày. Tập thể dục hợp lý có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường chức năng thể chất.

Muốn chồng sống lâu hơn, vợ cần nhắc nhở chồng làm đều đặn những việc này mỗi đêm

4. Hạn chế thức đêm

Ban đêm là lúc cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng và corticosteroid tuyến thượng thận. Do vậy, việc thức khuya sẽ làm hạn chế sự tiết ra của các hormone này. Ngoài ra, thức khuya có xu hướng gây rối loạn chức năng miễn dịch, có thể dễ dàng dẫn đến viêm thận. Thận là cơ quan được ví như "nhà máy xử lý độc tố" của con người, nếu bộ phận này bị tổn thương, nó sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Muốn chồng sống lâu hơn, vợ cần nhắc nhở chồng làm đều đặn những việc này mỗi đêm

5. Đi bộ sau bữa ăn

Sau bữa ăn, tập thể dục có thể tăng tốc độ lưu thông máu, giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa. Hơn nữa, việc đi bộ còn có lợi cho việc kiểm soát lipid máu và có tác dụng giúp ngủ ngon. Tuy nhiên, chỉ nên đi bộ sau khi ăn 30 phút để tránh tình trạng bị chuột rút.

Mặc dù di truyền và môi trường không thể thay đổi, chúng ta có thể thay đổi các thói quen của mình để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Khi không có bệnh tật, tự khắc tuổi thọ của con người sẽ được kéo dài.

Theo Sohu



bài viết liên quan