Ngài là một hoàng đế vĩ đại, đủ để sánh bước với thần linh.

Hầu hết các vị tướng được Riot nghĩ ra đều tìm được chỗ đứng cho mình trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng không phải là tất cả. Nhiều vị tướng đã “chết non” trong quá trình phát triển, nhưng số ít lại trở thành nguồn cảm hứng cho một vị tướng mới. “Hydrosoul” là một trong số đó.

Khởi nguồn

“Well” (giếng nước) là một pháp sư nước được tạo ra trong giai đoạn Beta của LMHT, với những kỹ năng triệu hồi lốc xoáy, bão và những phép thuộc tính nước khác. Well cần rất nhiều hiệu ứng hình ảnh, nhưng thời đó, client cũ của LMHT không đủ sức xử lý những hiệu ứng này và vì thế vị tướng này bị hủy bỏ.

Well, một vị tướng từ "thời đồ đá" của LMHT.

Sau vài năm phát triển, LMHT “lớn lên” và có những kỹ thuật tốt hơn. Riot nhớ lại Well, và từ đây họ tạo ra Seth, một pháp sư cát. Nếu bạn so sánh Seth và Well, cả hai có thể được xem là một, sự khác biệt chỉ là nước và cát.

Phác thảo hình tượng và kỹ năng của Seth.

Seth là một vị tướng muốn biến mọi thứ thành sa mạc để lan tỏa sự thống trị của Shurima ra toàn thế giới. Trong game, các kỹ năng của Seth để lại một lớp cát trên bản đồ và nếu một kỹ năng đánh trúng kẻ địch trên cát, nó sẽ có thêm hiệu ứng mới, chẳng hạn tầm xa hơn hay hất tung. Trong một số phiên bản, Seth còn có một con sâu cát khổng lồ thỉnh thoảng tấn công đối thủ.

Chiêu cuối của Seth đập tướng địch vào giữa.

Công nghệ đã giải quyết được vấn đề của Seth, nhưng vị tướng này có quá nhiều hiệu ứng hình ảnh, khiến những máy tính yếu không thể chạy nổi LMHT. Riot thử giảm thời gian tồn tại của cát, rồi giảm bớt hiệu ứng, rồi lại giảm cát… cho đến khi họ đành rời bỏ ý tưởng này.

Colt Ezreal, được biết đến với nickname Ezreal cho biết đây là một trong những điều rất đáng tiếc trong sự nghiệp của ông.

Cát chuyển động

Do Riot phải cắt bỏ phần cát mà Seth để lại trên chiến trường, ý tưởng mở rộng sa mạc Shurima không còn phù hợp. Điều này buộc Riot phải nghĩ lại hình ảnh vị tướng này, và từ đây họ biến hắn thành hoàng tộc: Seth trở thành hoàng đế Shurima, và điều này giúp các họa sĩ, tác giả của Riot khai phá vùng đất Shurima chưa từng được chú trọng trước đó.

Những ý tưởng ban đầu của Riot về Azir.

Seth có vai trò gì trong sự sụp đổ của Shurima? Có phải hắn ta là một hoàng đế tàn bạo, hay là một người chí lớn tài mọn? Ý tưởng sau có vẻ hấp dẫn hơn, và họ quyết định phát triển Seth – nay là Azir – theo hướng này.

Họ bắt đầu suy nghĩ về hình ảnh thích hợp cho Azir. Những hình tượng này được lấy ý tưởng từ các vị thần Ai Cập, bởi hai vị tướng Shurima khác cũng đã được tạo hình theo các vị thần Ai Cập – bạn có đoán được là những ai không?

Nasus và Renekton được lấy ý tưởng từ hai vị thần Ai Cập Anubis và Sobek.

Riot quyết định chọn hình tượng thần mặt trời Ra làm nền tảng cho Azir, vài từ đây hình tượng chiếc Đĩa Mặt Trời trở thành biểu tượng của Shurima trong LMHT.

Quân hành

Azir đã có cốt truyện và hình hài mới, nhưng vẫn cần có những kỹ năng mới. Gem, một họa sĩ Riot vẽ ra một bức phác thảo cảnh Azir triệu hồi binh lính, và từ đây gần như mọi thứ được hình thành.

Azir triệu hồi binh sĩ.

Trừ một điều: ban đầu, các binh sĩ của Azir chỉ được dùng trong một kỹ năng duy nhất, còn chiêu cuối của ngài là một chữ thập bắn ra bốn tia laser và xoay tròn để gây sát thương trong một khu vực lớn. ZenonThe Stoic là người thứ 4 bắt tay vào phát triển Azir sau khi ba người khác “rage quit” vì vị tướng này – cả ba người trước đều không thể tìm ra một bộ kỹ năng hoàn hảo cho hoàng đế sa mạc.

Chiêu cuối đầu tiên của Azir.

Vì thế, họ quyết định xem xét lại bộ kỹ năng của Azir từ đầu bằng cách chia làm nhiều nhóm nhỏ, và mỗi nhóm đưa ra ý tưởng của riêng mình. Kết quả cuối cùng của họ có khác nhau đôi chút, nhưng có một điểm chung: binh sĩ.

Mệnh lệnh ban ra

Việc chọn binh sĩ làm chủ điểm của bộ kỹ năng đồng nghĩa với việc dẹp hết phần “phép thuật cát” trong Azir. Đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới, và nhóm phát triển phải tham khảo Heimerdinger, Malzahar, Zyra để xem điều gì tốt và không tốt.

Tất cả những lính mà Riot từng tạo ra trước đây đều có điểm chung là có thể bị hạ, có máu và chặn các kỹ năng, tạo ra nhiều vấn đề về cân bằng tướng. Vì thế, các binh sĩ của Azir không thể bị mục tiêu, không tự hoạt động mà chỉ hành động theo lệnh của người điều khiển.

Lúc này, để binh sĩ tấn công mục tiêu, Azir phải đi trước làm gương. Ezreal có ý tưởng lạ: tại sao không để Azir ra lệnh, và binh sĩ đánh như một hoàng đế thực thụ?

Điều gì xảy ra sau đó thì hẳn bạn đã biết rồi. Azir không cần phải tấn công ai cả, ngài chỉ việc ra lệnh, và quân đoàn của ngài sẽ “xỏ lụi” mục tiêu.

Bài học cho Riot

Azir là vị tướng khó nhất mà Riot từng thực hiện trong những năm qua. Họ phải sửa hàng tá lỗi cho Azir trong vài tháng sau khi vị tướng này ra mắt do không đủ thời gian thử nghiệm.

Lý do của điều này là do nhiều nhóm phát triển trong đội ngũ Riot muốn tất cả mọi thứ liên quan đến sự kiện về Shurima phải được tung ra cùng một lúc. Vì thế nên sau Azir, Riot không còn tự đặt ra một thời hạn nào cho các nhóm phát triển của mình nữa.

Dù cả hai bên đều là game thủ chuyên nghiệp, 1vs4 với Azir là chuyện nhỏ.

Thêm vào đó, bộ kỹ năng của Azir quá khó để cân bằng. “Chúng tôi đánh giá thấp độ khó của Azir. Việc bấm nút có vẻ rất dễ dàng, nhưng việc thay đổi cách chiến đấu làm việc học chơi Azir trở nên siêu khó. Dù vậy, những game thủ siêu hạng chỉ cần thời gian để biến vị tướng này thành siêu nhân, nhưng nếu bạn không phải là pro, Azir là… rác” ZenonTheStoic cho biết.

Một phần lý do của bộ kỹ năng độc đáo mà Azir sở hữu là khi đó, số lượng tướng được game thủ chuyên nghiệp lựa chọn ngày càng thu hẹp lại, và họ muốn tạo ra một vị tướng thực sự khác biệt. Ở khía cạnh này, Riot đã thành công nhưng cái giá phải trả là sự mất cân bằng của Azir.

Ngày nay, sau quá nhiều lần nerf, hoàng đế Shurima đã biến mất khỏi đấu trường chuyên nghiệp. Dù vậy, ZenonTheStoic vẫn cho biết rằng trong tương lai, họ có kế hoạch giúp chúng ta, những "người trần mắt thịt" vẫn có thể chạm tay vào hoàng đế Shurima.

Chuyện cổ tích về Jinx, 'cô bé lấm lem'

Video đang hot