Liệu Facebook có tung ra một công cụ tìm kiếm thật sự?

Trong báo cáo tài chính Q2/2015 của Facebook, người ta đã chú ý rất nhiều tới sự tăng trưởng của video trên Facebook, Instagram hay Messenger. Tuy nhiên, có một lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều chuyên gia, đó là số lượt tìm kiếm trên Facebook.

Theo những kết quả được Facebook công bố, chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, người dùng đã thực hiện 1,5 tỷ lượt truy vấn tìm kiếm mạng xã hội này mỗi ngày, và dẫn giải tới hơn 2.000 tỷ bài viết. Do đó, có thể coi đây là thời điểm chín muồi để Facebook tung ra một công cụ tìm kiếm thực sự.

Liệu Facebook có tung ra một công cụ tìm kiếm thật sự?

CEO Mark Zuckerberg

Giám đốc tài chính của Facebook là David Wehner cho biết, người dùng có xu hướng tìm kiếm trên Facebook nhiều hơn trước đây, đó có thể là một người dùng nào khác, hoặc đơn giản là một bài viết họ quan tâm.

Nhận định về tiềm năng của một công cụ tìm kiếm sẽ sớm xuất hiện trên Facebook trong tương lai, các nhà phân tích tại Merrill Lynch và Bank of America cho rằng:

"Hầu hết các tìm kiếm trên Facebook ở thời điểm hiện tại đều chẳng mấy liên quan tới vấn đề thương mại, tuy nhiên, con số 1,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày sẽ khiến CEO Mark Zuckerberg phải suy nghĩ lại. Họ hoàn toàn có cơ hội kiếm lời trên mỗi lượt tìm kiếm này, tương tự cách Google đang tồn tại.

Hãy tưởng tượng, nếu mỗi lượt tìm kiếm liên quan tới quảng cáo, đem về cho Facebook khoảng 0,01 USD, sẽ khó lòng mà tưởng tượng nổi, sau 1 tháng, công ty này sẽ thay gia đổi thịt tới nhường nào. Thật khó để nói rằng, đây là mục tiêu mà Facebook cần hướng tới, nhưng chắc chắn, đây là một yếu tố đáng để suy ngẫm."

Với ước tính này, các chuyên gia đều cho rằng, chẳng mấy chốc, công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ vượt qua cả Instagram, Whatsapp...

Trong khi đó, một nhà phân tích từ Citi lại nhận định:

"Tôi cho rằng, tiềm năng về một công cụ tìm kiếm trên Facebook là rất lớn, thậm chí, số tiền mà công cụ này kiếm được sẽ còn tương đương với doanh thu quảng cáo của công ty. Thế nhưng, hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm hiện nay trên Facebook được ra đời với mục đích giữ người dùng ở lại với mạng xã hội này lâu hơn, đồng thời, tăng chỉ số tin cậy với mạng xã hội này.

Người dùng ở lại Facebook càng lâu, đồng nghĩa với việc họ sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn nữa. Tuy nhiên, một khi công cụ tìm kiếm trên được thương mại hóa, chúng sẽ phá vỡ mọi nỗ lực, liên kết trước đây của Facebook. Có cảm giác như công cụ này sẽ phản tác dụng nhiều hơn là có lợi cho CEO Mark Zuckerberg."

Bỏ qua những tranh cãi đang diễn ra, về phía Facebook, vẫn chưa có bất kì phản hồi chính thức nào từ công ty này. Còn theo như CEO Mark Zuckerberg, "công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ tiến hóa theo lẽ tự nhiên".

Video đang hot
Lộ diện hình ảnh mới nhất tài xế vụ học sinh bị bỏ quên đến tử vong trường Gateway

Hình ảnh mới nhất về tài xế xe buýt trường Gateway Doãn Quý Phiến

Tài xế vụ đuổi thai phụ xuống xe giữa đường làm tử vong cháu bé lên tiếng giải thích

Tài xế giải thích lý do bỏ rơi sản phụ sinh non: 'Tôi thấy máu nên lái xe không nổi'

Tùng Leo: “Hiến máu nhân đạo nên được nhìn nhận như trách nhiệm xã hội”

Hiến máu thiện nguyện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Với những giá trị nhân văn cao đẹp mà hoạt động...

Đang trong kì nghỉ nhưng BTS vẫn chăm chỉ "đóng phim", bất ngờ xuất hiện trên "Hotel De Luna"

BTS khiến các fan vô cùng thích thú khi xuất hiện trên bộ phim truyền hình hot nhất hiện nay - "Hotel De...

U80 Phương Dung liên tục thay đổi ngoại hình “bởi không còn nhiều thời gian cùng khán giả”

Xúc động hình ảnh danh ca Phương Dung ngồi lặng lẽ dưới khán đài nhẩm lời ca khúc. Nữ danh ca 73 tuổi cho...

Vân Trang, Huy Khánh lần đầu ngồi ghế nóng Mãi Mãi Thanh Xuân

Trong tập 7 Mãi Mãi Thanh Xuân xuất hiện cặp vợ chồng phượt thủ dù đã ở tuổi U70 nhưng vẫn đam mê đi phượt...

Lễ trao giải âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc MAMA thông báo về địa điểm tổ chức, Việt Nam đang được xem xét

Lễ trao giải được fan Kpop mong đợi nhất năm MAMA chính thức phản hồi về địa điểm tổ chức, Việt Nam cũng...

MAMA Mnet

TWICE trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm nhân vật chính cho chuỗi series của Youtube Original

TWICE chính thức là nhóm nhạc nhạc nữ đầu tiên trở thành nhân vật chính cho series của Youtube Original.

Youtube Original

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, rạng rỡ ở tuổi 54, tự tin khoe vóc dáng khỏe khoắn gợi cảm

MC Kỳ Duyên tiết lộ bí quyết tuổi 54 vẫn trẻ đẹp bất chấp thời gian