Không phải mì tôm hay bánh mì, có 5 loại thực phẩm khác là thứ mọi gia đình cần có sẵn để bổ sung sức đề kháng, chống dịch COVID-19

Thao Nguyen 23:18 15/03/2020

Sau khi Việt Nam phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 thứ 7 và liên tiếp các ca nhiễm đến nay đã lên đến con số 54, nhiều người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ như mì tôm, bánh mì, thịt… Tuy nhiên, 5 loại rau củ quả này mới thực sự là thứ cần được sẵn có tại nhà.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người dẫn có tâm lý hoang mang và đổ xô đi mua hàng tích trữ. Trong đó, mặt hàng được nhiều người “giành giật” nhất lại là mì tôm, bánh mì... Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng những thực phẩm này nếu được tiêu thụ trong thời gian dài mà không mang lại lợi ích cho việc tăng cường hệ miễn dịch để giúp chúng ta chống chọi với dịch bệnh.

Thực tế, những loại rau củ quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, không gây tăng cân và giúp “quét sạch” mỡ thừa, chất thải và có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mới là loại thực phẩm cần được dự trữ trong thời điểm này.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch để giúp cả gia đình phòng chống tốt nhất COVID-19.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chủ yếu là protein, tinh bột, chất béo, khoáng chất, vitamin C và carotene. 100g bông cải xanh tươi chứa khoảng 3.5-4.5g protein. Ngoài ra, bông cải xanh rất giàu khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm và mangan.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều chức năng. Chất Lycopene có trong cà chua có tác dụng ức chế vi khuẩn, axit malic, axit citric và đường trong cà chua có thể làm tăng độ axit của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa và điều hòa chức năng đường tiêu hóa. Cà chua chứa axit trái cây có thể làm giảm hàm lượng cholesterol và rất có lợi cho bệnh mỡ máu cao.

3. Khoai lang

Khoai lang là một trong những loại thực vật giàu vitamin A. Nó có thể được chế biến theo nhiều cách, nhiều món như hấp, luộc, nấu cháo, cắt lát và sấy khô hoặc đun sôi với đường để làm rượu vang.

Lá của khoai lang có thể được sử dụng để làm rau ăn. Khoai lang cũng có chức năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch và ngăn ngừa ung thư.

4. Cà rốt

Cà rốt cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sucrose, tinh bột, carotene, vitamin B1, B2, axit folic, các loại axit amin khác nhau và hàm lượng lysine cao, mannitol, lignin, pectin, quercetin, kaempferol, dầu dễ bay hơi, axit axetic và canxi.

5. Cần tây

Cần tây rất giàu protein, tinh bột, carotene, vitamin B, canxi, phốt pho, sắt, natri... Đồng thời, cần tây có chức năng giải độc và nuôi dưỡng phổi, dạ dày, máu, ruột và phổi, có tác dụng chữa ho, huyết áp và giúp an thần não.

Ngoài việc ăn nhiều rau tốt cho cơ thể, duy trì thái độ lạc quan, ngủ đủ giấc và tập thể dục phù hợp không chỉ tốt cho việc cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể mà còn tăng cường khả năng miễn dịch để giúp bạn và gia đình phòng chống dịch hiệu quả..