Khi chính công ty quản lý là nguyên nhân dìm một thần tượng xuống

Có rất nhiều lý do để khiến cho một nghệ sĩ hay nhóm nhạc thần tượng nào đó dần mất đi chỗ đứng và vị thế của họ tại K-pop. Tuy nhiên, đôi khi chính công ty đã sinh ra idol đó là nguyên nhân khiến "gà cưng" của mình đi xuống, thậm chí là biến mất khỏi làng giải trí.

Tất cả người hâm mộ K-pop đều biết, để có một nhóm nhạc thần tượng ra mắt khán giả, công ty quản lý chính là điều kiện cần và đủ ngay từ ban đầu. Đối với một đất nước mà văn hóa thần tượng phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc, thì chỉ khi đầu quân cho một công ty giải trí nào may ra nghệ sĩ mới có khả năng được ra mắt.

Các thần tượng muốn được ra mắt phải đầu quân cho các công ty giải trí.

Cũng vì vậy, tại làng showbiz Hàn rất hiếm thần tượng tự do, nếu không nói là hoàn toàn không có. Vậy mới biết sự tồn tại của các công ty quan trọng đến như thế nào đối với sự ra mắt và nổi tiếng của một idol. Chính công ty chủ quản của thần tượng cũng sẽ là điều kiện để đưa idol đến gần với công chúng và tìm kiếm cơ hội nổi lên.

Do vậy, khi thần tượng đã có một chỗ đứng và mang lại lợi nhuận, như một lẽ dĩ nhiên công ty quản lý sẽ giữ gìn và bảo vệ nhóm, tìm mọi cách và lên kế hoạch để idol đó có thể phổ biến mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, có không ít câu chuyện ngược lại khi chính các công ty chủ quản là cái cớ để một thần tượng bị chìm xuống, thậm chí là biến mất hay quên lãng giữa làng giải trí đông đúc.

Chuyện thật như đùa nhưng có nhiều công ty quản lý là nguyên nhân khiến idol của họ đi xuống khỏi vị trí mà rất vất vả mới có được.

Chuyện vô lý kể trên ngỡ như là một câu chuyện cười, thế nhưng điều đó đang diễn ra tại K-pop hằng ngày, không chỉ đối với các công ty giải trí nhỏ bé mà thậm chỉ cả với các ông trùm thuộc Big3.

Nếu như là một fan K-pop đời đầu, chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên DSP. Đây là một công ty giải trí sừng sỏ, từng được xếp chung với SM tạo thành Big2, thời mà cả YGJYP vẫn chưa còn lớn mạnh. Công ty này đã sở hữu nhiều nhóm thần tượng đình đám và tên tuổi, có thể kể đến như SS501Kara.

DSP từng nằm chung Big2 cùng với SM.

Tuy nhiên, vì những phản ứng chậm trễ và thiếu linh hoạt, cũng như cách đối xử không công bằng của DSP mà khi SS501 hết hạn hợp đồng, 2 trong số 5 thành viên đã rời đi, khiến nhóm nhạc này rơi vào cảnh bị phá vỡ đội hình.

Trong khi đó, từng được coi là một trong những nhóm nữ hàng đầu sánh tầm với SNSD, thế nhưng vì chiến lược quảng bá không đúng đắn của DSP nên Kara dần bị quên lãng tại Hàn Quốc trước khi chính thức tan rã hồi đầu năm 2016.

Người hâm mộ cũng chắc chắn sẽ nghe nhắc đến nhà Cube. Từng là một công ty con của JYP, sau nhiều sự phát triển và đặc biệt nhất là sự ra đời của 2 cái tên BEAST4Minute, Cube đã phất lên và tách ra thành một công ty giải trí độc lập. Thời đỉnh cao của công ty này gắn với sự thành công không tưởng của BEAST4Minute.

Tuy nhiên, vì sự quảng bá không đồng đều giữa các thành viên 4Minute khi quá tập trung vào Hyuna mà bỏ quên các thành viên còn lại, trong nội bộ nhóm dần xảy ra lục đục và mâu thuẫn. Điều đó đã khiến 4 thành viên kể trên rời khỏi 4Minutes ngay khi hết hạn hợp đồng, nhóm chính thức tan rã.

Cách làm việc của Cube đã khiến 2 thần tượng nổi tiếng nhất của công ty này có cái kết không đẹp.

Đối với BEAST, vì cách điều hành nhóm không rõ ràng, các chàng trai không có kế hoạch comeback khiến chính các thành viên phải lên tiếng chỉ trích công ty. Điều gì đến cũng đến, BEAST rời công ty, tuy nhiên điều may mắn là họ vẫn hoạt động dưới cái tên khác là Highlight. Tuy vậy, sự việc này cũng khiến tên tuổi của nhóm bị giảm nhiệt ít nhiều.

Thời gian gần đây, với hiệu ứng đến từ show sống còn Produce 101 mùa 2, cái tên Nu'est bất ngờ vụt sáng và khuấy đảo K-pop trở lại. Đây là nhóm nhạc nam trực thuộc Pledis, từng có màn debut cực kỳ thành công hồi 2012, lấn át cả EXO lúc đó. Tuy nhiên, Pledis thay vì đẩy mạnh hoạt động của Nu'est tại Hàn thì đẩy nhóm sang Nhật, khiến tên tuổi nhóm dần chìm xuống.

Nu'est may mắn được vực dậy, nhưng là nhờ hiệu ứng của Produce 101 chứ không phải nhờ công ty quản lý.

Mặc dù đang dần nổi tiếng trở lại, người hâm mộ vẫn chưa hết lo lắng vì họ không tin tưởng vào cách điều hành của Pledis. Một cái tên khác thuộc công ty này là After School cũng đang ở hoàn cảnh tiến lui không vẹn vì Pledis chưa có kế hoạch để nhóm comeback.

Chiến lược đẩy các thần tượng ra quảng bá tại nước ngoài có vẻ như là lý do khiến nhiều nhóm nhạc rơi vào cảnh mất đi sự phổ biến tại quên hương Hàn Quốc. Những minh chứng khác có thể kể đến như iKON của YGWonder Girls của JYP.

Từng là tân binh xuất sắc đáng mong đợi, iKON là cái tên sáng giá trong thế hệ thần tượng thứ 3, thế nhưng vì quảng bá tại Nhật quá lâu trong khi fandom tại Hàn chưa ổn định khiến lần tái xuất gần đây nhất của iKON thất bại thảm hại.

Wonder Girls và iKON là 2 nhóm nhạc mất đi danh tiếng vì chiến lược hoạt động tại nước ngoài.

Đối với Wonder Girls, đây có lẽ là một trong số những cái tên gây tiếc nuối nhất cho cộng đồng K-pop. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, JYP quyết định cho nhóm Mỹ tiến, tuy nhiên chiến lược này thất bại, khiến Wonder Girls quay về Hàn. Thế nhưng, đây đang là thời kỳ SNSD2NE1 chia nhau thống trị mọi mặt trận.

Từng là đối thủ số 1 của SNSD, giờ đây Wonder Girls không thể đủ sức cạnh tranh với 2 nhóm kể trên. Điều này khiến các sản phẩm của Wonder Girls không gây được tiếng vang và nhóm cuối cùng tan rã hồi đầu năm 2017.

K-pop vẫn đang phát triển từng ngày, và số lượng các tân binh mới ra mắt là một con số không hề nhỏ. Tìm được một chỗ đứng trong làng giải trí khắc nghiệt này là điều không hề dễ dàng, vì vậy nên bất cứ thần tượng nào cũng trân trọng thành quả mà họ có được.

Cho nên, thiết nghĩ các công ty quản lý cũng nên biết cách gìn giữ điều đó, gìn giữ những "con gà đẻ trứng vàng" của mình thay vì khiến họ rơi vào những hoàn cảnh bi đát, thậm chí là tan rã.

Fan K-pop dậy sóng khi ngoại trừ EXO, SNSD bị hậu bối 'lơ đẹp'

http://thegioitre.vn/showbiz/giai-tri/khi-chinh-cong-ty-quan-ly-la-nguyen-nhan-dim-mot-than-tuong-xuong-31157.html

Video đang hot
Facebook gặp lỗi, người dùng không thể làm mới bảng tin trên cả di động lẫn máy tính

Người dùng khi truy cập vào Facebook sẽ chỉ thấy một màn hình trắng xóa cùng dòng chữ: "Đã xảy ra lỗi....

Walmart vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ

Trong khi tăng trưởng bán lẻ của Apple đang dừng lại, Walmart lại tăng tốc mạnh mẽ với tốc độ hơn 39% so...

Miss Universe 2018: Lộ diện nhan sắc soán ngôi 'người đẹp da đen' của H'Hen Niê

Lộ diện cô nàng có làn da màu ấn tượng, cùng nhan sắc nổi bật có phần lấn lướt H'Hen Niê.

Miss Universe 2018 H

NÓNG: TP.HCM chỉ đạo ứng phó bão số 8 - đồng bằng Nam Bộ chịu ảnh hưởng trên diện rộng

Cơn bão số 8 đang di chuyển và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hồ Chí Minh.

bão số 8 cơn bão số 8

Điểm danh những mỹ nữ có số đào hoa nhất Kpop: Người hạnh phúc viên mãn, kẻ cô đơn miên man

Không chỉ xinh đẹp, loạt mỹ nhân sau của làng giải trí Hàn Quốc còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình...

sao Hàn đào hoa sao nữ Hàn đào hoa

Minh Tú được dự đoán sẽ lọt thẳng vào Top 3 Miss Supranational 2018

Nhan sắc của siêu mẫu Minh Tú đang được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đánh giá cao tại cuộc thi...

Minh Tú Siêu mẫu Minh Tú

Á hậu Thanh Tú xác nhận thông tin lên xe hoa cùng bạn trai U40

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016 Thanh Tú xác nhận sẽ tổ chức đám cưới với bạn trai U40 vào tháng 12 tới

Thanh Tú Á hậu Thanh Tú

Thủ môn điển trai Đặng Văn Lâm hóa ra là em trai của người phụ nữ tài giỏi trong làng giải trí Việt này

Ít người biết chị họ của thủ môn Đặng Văn Lâm - người được khen ngợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong...