Là thợ rèn đầu tiên trong LMHT, Ornn có những tính năng rất đặc biệt mà Riot lần đầu tiên sử dụng trong bộ kỹ năng của ngài.

Vị tướng mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại - Ornn - trông như một người ông cau có, nhưng đáng yêu mà bạn rất muốn ôm dù biết rằng đó là một ý tưởng tồi.

Bên dưới bộ lông xù mềm mại ấy là một thợ rèn không có thời gian hay sự kiên nhẫn để chịu đựng những điều thân thiện. Ngài là một vị thần đã thấy nhiều điều, và giờ chỉ muốn chế tạo những vật phẩm hữu ích trong ngọn núi lửa yên tĩnh của mình.

Lửa, các con chiên, và ẩn náu

Hầu hết những điều người ta biết về Ornn đến từ những câu chuyện cổ Freljord đã truyền lưu qua nhiều thế hệ. Rất nhiều điều đã bị lãng quên, nhưng những gì còn sót lại kể về một vị á thần được sinh ra để chống lại thiên nhiên.

Ngài không muốn đánh nhau với con người, nhưng đối thủ của ngài là cây cối, những tảng băng và các quang cảnh thiên nhiên. Chưa thứ gì có thể chịu được những loạt đòn của ngài, cho đến khi Ornn đấm một ngọn núi, nhưng nó không hề suy suyển.

Đây là sự thách thức.

Hưng phấn vì điều này, Ornn lao đầu vào núi cho đến khi nó khuất phục. Truyền thuyết nói rằng tất cả núi đồi và thung lũng Freljord đều được tạo ra từ đây.

Sau đó, Ornn cảm ơn ngọn núi vì trận đấu thú vị, và ngọn núi mở lòng mình để lộ trái tim dung nham của nó. Núi cảm thấy Ornn xứng đáng biết được bí mật của nó, và trao cho ngài quyền năng của lửa. Ornn nhìn thấy nhân tố của sự đổi thay từ lửa, cũng giống như chính ngài.

Ornn phải cau có, nhưng không tà ác.

Với quyền năng của lửa, cộng thêm khả năng sáng tạo và hủy diệt của chính mình, Ornn trở thành thợ rèn huyền thoại trên khắp Runeterra. Khi danh tiếng ngài vang xa, những người thờ phụng ngài cũng nhiều lên.

Những người thành kính nhất – gọi là Heartblood - tụ tập dưới chân ngọn núi của Ornn. Dù Ornn không hề để lộ ra, ngài rất khâm phục Heartblood bởi họ là những người làm việc chăm chỉ và thầm lặng để tạo ra những món vũ khí và công cụ tốt nhất.

Thật không may, định mệnh của họ không hề tốt đẹp.

Khi em trai Ornn là Volibear yêu cầu Ornn rèn vũ khí cho những kẻ thờ phụng hắn, Ornn từ chối. Ngài nghĩ rằng thần linh không nên can thiệp quá sâu vào cuộc sống con người, và không muốn trợ giúp Volibear hiếu chiến.

Ornn giao chiến với Volibear.

Nhưng Volibear không phải là kẻ chấp nhận câu trả lời “không”. Địa ngục trỗi dậy trên trần gian, sấm sét xé toạc bầu trời và dung nham sôi sục trào ra từ ngọn núi lửa. Ornn và Volibear giao chiến suốt 8 ngày liền với sự phẫn nộ chồng chất trong cả cuộc đời.

Khi khói đặc tan đi, các Heartblood chỉ còn là những đám tro tàn trong một ngôi làng cháy rụi, bị phá hủy trong trận chiến của các á thần.

Từ đó, không ai còn nhìn thấy Ornn. Một số người tin rằng ngài chết dưới vuốt của Volibear. Số khác tin rằng ngài vẫn còn sống bên dưới ngọn núi lửa, rèn nên một siêu vũ khí. Nhưng thật ra, Ornn lựa chọn sống tách biệt để gìn giữ cuộc sống của người thường. Ngài đã thấy thần linh ảnh hưởng đến định mệnh của con người như thế nào, và ngài biết ảnh hưởng đó có thể trở nên chết chóc.

Nguồn sống của hầu hết các vị thần là những tín đồ của họ, nhưng Ornn thì không – “làm ơn, đừng thờ phụng ta.”

Voi biển hay dê núi?

Trong nhiều trường hợp, việc nhận biết một vị tướng dựa trên hình ảnh phác thảo của họ là rất khó khăn, vì phác thảo và hình dạng cuối cùng thay đổi rất lớn. Nhưng Ornn thì khác – phác thảo ban đầu của Ornn rất giống với hình ảnh hoàn thiện, bởi Riot muốn tạo ra một vị á thần mang đặc điểm của động vật, biết làm ra vật phẩm và có liên quan tới núi lửa ngay từ đầu.

Sừng dê hay nanh voi biển?

Một trong những điều gây tranh cãi nhất của Ornn là liệu ngài nên có sừng hay có nanh. Ban đầu, Ornn có nanh kiểu voi biển – rất phù hợp, bởi voi biển mạnh mẽ và hung hãn, nhưng không tà ác. Nhưng cặp nanh này khiến Ornn trông như sống dưới biển chứ không phải trong núi. Nếu dùng nanh voi Mammoth, chúng có thể sẽ vướng víu khi Ornn vung búa, và Ornn phải vung búa rất thường xuyên.

Sừng dê núi trở thành lựa chọn lý tưởng. Dê sống trên núi, Ornn sống dưới núi – có vẻ khá hợp nhau. Thêm vào đó, Ornn có một kỹ năng húc đầu rất giống với loài dê núi.

Chỉ cần cây búa

Do là thợ rèn đầu tiên trong LMHT, Riot có rất nhiều cách để tạo nên bộ kỹ năng của Ornn. Trong những game khác, thợ rèn là nhân vật chỉ tồn tại để hỗ trợ nhân vật chính, nhưng Ornn thì không. “Chúng tôi không muốn tạo ra một tướng chỉ tập trung vào việc làm vũ khí để buff đồng đội. Ornn phải là một tiên phong mạnh mẽ có thể tự lo cho mình.”

Cho phép Ornn khả năng rèn trang bị ở bất kỳ đâu là rất thích hợp với vai trò thợ rèn và vị trí đường trên – Ornn có thể ngồi ở một “ốc đảo” cô lập để rèn nên các tuyệt tác của mình trong khi cả thế giới đang bận rộn giao chiến.

Riot cũng có lo ngại về việc Ornn có thể lăn cầu tuyết khi dẫn trước – ngài có thể nghiền nát kẻ địch và không bao giờ cần phải về bệ đá để bổsung trang bị. Tuy nhiên, cuối cùng thì Riot quyết định giữ nguyên nội tại này bởi Ornn không phải đấu sĩ như Riven hay Fiora.

“Chúng tôi cảm thấy nếu Ornn dẫn trước, ngài sẽ rất khó bị hạ, chứ không phải là liên tục hạ gục bạn. Ornn có thể đẩy bạn khỏi lane, nhưng điều này là hoàn toàn bình thường khi một tướng có ưu thế.”

Ban đầu, chiêu cuối của Ornn là một ngọn núi lửa mọc lên từ lòng đất. Ngài sẽ truyền sức mạnh vào nó, khiến nó phun dung nham và đá tảng khắp nơi. Sau đó, họ lại tạo ra một chiêu cuối khác giống như của Nami nhưng chảy ngược, và dòng chảy dung nham thay vì nước.

Một con dê, hay một đàn dê?

Ý tưởng này lại được chỉnh sửa khi một họa sĩ Riot vẽ ra một con dê núi khổng lồ, nóng chảy mà Ornn có thể triệu hồi từ rất xa. Sau đó, nhóm phát triển bổ sung khả năng đổi hướng bằng một cú “đánh đầu” của Ornn, và kỹ năng này trở nên chuẩn không thể chỉnh.

Nếu Ornn mà biết bày tỏ sự ủng hộ của mình, có lẽ ngài sẽ tặng cho mỗi người trong nhóm phát triển của Riot một thanh Vô Cực Kiếm.

LMHT: Sang mùa 8, Riot sẽ cho game thủ đổi phép bổ trợ ngay trong trận đấu

Video đang hot