iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Dĩ nhiên thông tin này rất vui cho người dùng iPhone nhưng sẽ là tin buồn đối với các nhà quảng cáo, hay các công ty sống chủ yếu nhờ quảng cáo như Google và Facebook.

Không biết bạn đọc dùng iPhone đã biết chưa, nhưng ngay trên bản iOS 9 hiện tại, Apple đã cung cấp tính năng chặn quảng cáo mang tên "Limit Ad Tracking". Muốn bật lên, bạn có thể vào Settings > Privacy > Advertising.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 1

Tính năng này vẫn sẽ y hệt trên iOS 10, nhưng có cơ chế hoạt động khác hẳn.

Theo giải thích của Diễn đàn Future of Privacy (tương lai của quyền riêng tư), các nhà quảng cáo thường tìm kiếm các nhóm người dùng iPhone cụ thể (chẳng hạn "nam thanh niên từ 18 đến 34 tuổi ở TP.HCM thích bóng đá"), định danh nhóm này bằng một số ID cụ thể, gọi là IDFA (identifier for Advertising).

Trên iOS 9, khi người dùng mở "Limit Ad Tracing", các nhà quảng cáo không thể tiếp cận với người dùng này dựa trên số IDFA nữa, khi họ đã chọn loại bỏ cái được gọi là "quảng cáo hành vi" (khi bạn xem gì trên trình duyệt, các quảng cáo sẽ hiện các sản phẩm tương ứng).

Tuy nhiên, một số công ty công nghệ quảng cáo vẫn "tóm" được các người dùng này dựa theo địa điểm hoặc dùng lại IDFA khi người dùng chuyển qua thiết bị khác. Một số công ty còn dùng IDFA để đo lường hiệu quả quảng cáo của họ.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 2

Với iOS 10, điều này sẽ khó hơn rất nhiều.

Giờ đây, người dùng có lựa chọn "Limit Ad Traffic:, và khi bật lên, thông tin định danh IDFA của họ sẽ trở thành "00000000-0000-0000-0000-000000000000". Các công ty quảng cáo sẽ không cách này nhận dạng được người dùng này, ngay cả khi mục đích của họ chỉ là giúp người dùng không nhận quá nhiều quảng cáo cùng loại, đo lường hiệu quả quảng cáo đến doanh số, hay giúp ngăn ngừa các hành vi lừa đảo qua quảng cáo.

Dĩ nhiên, dù gì đi nữa, với người dùng iPhone, đây là một nâng cấp tuyệt vời.

Ngược lại, với giới kinh doanh quảng cáo, cũng như các công ty dịch vụ với "nồi cơm chính" là quảng cáo như Google hay Facebook, thì đây như một gáo nước lạnh dội vào mặt.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 3
Các thiết bị có thể cài được iOS 10

iOS 10 sẽ ra mắt trên các iPhone, iPad và iPod Touch tương tbích vào ngày 13/9 tới.

Video đang hot
Nhật Bản dậy sóng khi Bộ trưởng An ninh mạng thừa nhận chưa bao giờ sử dụng máy tính

Không chỉ các câu hỏi về an ninh mạng, ngay cả câu hỏi về USB dường như cũng làm ông bối rối khi không...

Chủ tịch Fed: "Không tuyển được nhân sự thì xem lại chuyện lương lậu đi!"

Chủ tịch Fed ở Minneapolis, Neel Kashkari đã đưa ra lời khuyên cho các công ty đang gặp khó khăn trong...

Angelina Jolie khiến dân tình nháo nhác trước thông tin tán tỉnh David Beckham

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác lại cho biết Angelina Jolie hiện không có hứng thú với chuyện yêu đương,...

Angelina Jolie David Beckham

Công khai yêu Ngọc Duyên nhưng Dương Khắc Linh lại bị soi chuyện đạo nhạc

Dù công khai chuyện tình cảm, nhưng Dương Khắc Linh vẫn bị cư dân mạng bàn tán về tin đồn đạo nhạc.

Dương Khắc Linh và Ngọc... Dương Khắc Linh yêu Ngọc...

Đàm Vĩnh Hưng 'chơi lớn' tổ chức tiệc sinh nhật khủng mừng con gái 18 tuổi

Buổi tiệc sinh nhật của con gái Đàm Vĩnh Hưng được đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

Đàm Vĩnh Hưng sinh nhật con gái Đàm Vĩnh...

Microsoft chính thức phát hành lại Windows 10 October Update (1809), link tải có trong bài

Dù bản cập nhật tháng 10 gặp lỗi song không ít người dùng đã kịp "lên đời" và cảm thấy vô cùng thích thú...

Chán chỉnh chu hoàn hảo, Hồ Trung Dũng 'phá phách' với nhạc Jazz

Đây là sản phẩm âm nhạc Hồ Trung Dũng phải liên tục mất ăn, mất ngủ trong 6 năm để có thể thực hiện.

Hồ Trung Dũng Võ Thiện Thanh

Minh Hằng - Võ Hoàng Yến: Cặp đôi 'bách hợp' mới của showbiz Việt

Không chỉ từ 'kẻ thù không đội trời chung" trở thành tới hảo tỷ muội mà cặp đôi còn liên tục được người...

The Face Minh Hằng