Facebook bắt đầu thêm loạt biểu tượng mới cạnh nút Like

5 biểu tượng cảm xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry bắt đầu xuất hiện trên giao diện Facebook của người dùng từ hôm nay.

Bắt đầu từ hôm nay (24/2), Facebook không còn giới hạn duy nhất nút Like ở thanh biểu tượng cảm xúc.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu phát hành tính năng “Reactions” đến người dùng trên toàn thế giới. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng chỉ việc nhấn vào nút thumb-up quen thuộc. Khi đó, ngoài biểu tượng “Like” quen thuộc, người dùng có thể truy cập thêm các biểu tượng “Love”, “Haha”, “Wow”, “Sad” và “Angry”.

Trước đó, trong danh sách biểu tượng mới của Facebook có thêm “Yay” và “Confused”. Tuy nhiên, hãng loại bỏ các biểu tượng này khi phát hiện người dùng có xu hướng ít sử dụng chúng hơn hẳn các biểu tượng còn lại trong thời gian thử nghiệm.

Chân dung các biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook.
Facebook kỳ vọng Reactions sẽ mang đến cách thể hiện cảm xúc mới mẻ cho người dùng trước các sự kiện trên mạng xã hội.

Facebook lần đầu tiên công bố việc thử nghiệm các biểu tượng cảm xúc mới vào mùa thu năm ngoái. Theo hãng, chúng mang đến những cách thức tương tác hoàn toàn mới cho người dùng Facebook trước những sự kiện trên mạng xã hội.

Theo những người trong cuộc, đây là một trong những nâng cấp lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội Facebook. Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”, giải quyết về mặt tinh thần cho những người muốn sử dụng nút Dislike những vẫn giữ được sự tính thân thiện và kết nối của mạng xã hội.



Reactions đã có mặt trên giao diện của người dùng tại một số nước và phổ cập ra toàn thế giới trong vài ngày tới. Tại tất cả các nước, biểu tượng cảm xúc này đều giống nhau.Theo Facebook, người dùng có thể sử dụng các biểu tượng trong Reactions với cả những bài đăng dạng quảng cáo. “Điều này thực sự có giá trị với các nhà quảng cáo bởi họ sẽ nắm bắt cụ thể hơn về cách người dùng tiếp cận thông tin và phản hồi nói”, Tom Alison – Giám đốc phụ trách giao diện News Feed của Facebook cho hay. Tuy nhiên, hãng cảnh báo nếu người dùng không hài lòng với đoạn quảng cáo nào, tốt nhất bạn nên chọn cách che nó đi thay vì chọn biểu tượng “angry”.

Video đang hot
Để lại bức thư và 1 chỉ vàng, cô gái Thanh Hóa rời nhà, mất tích suốt 16 năm

[Kul.vn] Từ Hải Phòng, cô gái trẻ gửi cho mẹ đang ở Thanh Hóa một bức thư và 1 chỉ vàng để làm kỷ niệm,...

Bất ngờ trước kết luận chưa đủ cơ sở xác định bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

[Kul.vn] Công an vừa có kết luận vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy...

Cụ bà bị chó dữ tấn công kể lại giây phút ám ảnh khi đối mặt với tử thần khi phải khâu 30 mũi

[Kul.vn] “Sợ lắm, lúc đó con chó nó như bị điên ấy, nó hất đứa cháu ngoại tôi ngã xuống đất. Ngân nó gào...

Đố bạn nhận ra đây là cô nàng Nhật Lê - bạn gái Quang Hải xinh đẹp mọi khi

[Kul.vn] Bạn gái Quang Hải đích thị là điển hình của hội con gái: Hình tự up thì chân dài mét mốt, hình...

Em bé bị cho đi lúc 9 tháng tuổi, khóc thét ngày gặp lại mẹ

[Kul.vn] Khi chị Nhẫn đưa con đi khuất, bà Nhạ khóc như ngất đi. Thằng bé như biết bị nói dối cũng khóc...

Khánh Hà - bạn gái thiếu gia Phan Hoàng được nhiều dân mạng, đặc biệt là cánh con gái ủng hộ nhiệt liệt

[Kul.vn] Yêu thiếu gia nhà chẳng có gì ngoài tiền nhưng câu trả lời của bạn gái Phan Hoàng về chuyện kết...

Tác nghiệp ngay trên bàn thờ tổ tiên, anh thợ chụp ảnh cưới khiến CĐM không biết nên vui hay buồn

[Kul.vn] Hình ảnh cô dâu chú rể gặp thợ chụp ảnh "có tâm quá mức", đứng núp sau... bàn thờ tác nghiệp gây...

Thu Quỳnh nhấn like một bình luận có nhắc tới việc Chí Nhân bị nghi đá xéo, ám chỉ cô "nhai đi nhai lại" chuyện cũ

[Kul.vn] Thu Quỳnh phản ứng bất ngờ giữa nghi vấn bị Chí Nhân "đá xéo" vì nhai đi nhai lại chuyện cũ