Diện mạo mới ở giao lộ 4 tầng sau khi thông hầm chui

Cảnh ùn tắc có dấu hiệu giảm hẳn sau khi Hà Nội cho thông xe công trình hầm chui Thanh Xuân ở giao lộ 4 tầng đầu tiên của Việt Nam, sáng 8/1.

Hầm chui cơ giới Thanh Xuân tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chính thức thông xe 6h ngày 8/1.

Vào giờ cao điểm sáng nay, nút giao này không còn cảnh kẹt cứng các phương tiện kéo dài như những ngày qua.

Đây là lần đầu tiên, người đi xe máy băng qua một trong những ngã tư lớn nhất thủ đô nhanh chóng, thoải mái.

Hầm chui Thanh Xuân là dự án phức tạp về mặt kỹ thuật thi công khi tại đây cùng một lúc có thêm hai công trình khác là đường trên cao vành đai 3, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông. Ngoài ra Nguyễn Trãi còn là tuyến cửa ngõ thủ đô với mật độ phương tiện luôn dày đặc hàng giờ.

Cảnh tượng giao thông tại tuyến đường này như trong ảnh được coi là thông thoáng hơn trước đây vào giờ cao điểm.

Ông Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng đội CSGT số 7 cho biết, sáng nay đơn vị đã linh động cho taxi chạy thử vào tuyến đường này trong giờ cấm (từ 7h - 9h) để thử nghiệm.

Sau lễ thông xe, đèn điện trong hầm bắt đầu được bật phục vụ người điều khiển phương tiện dễ dàng đi lại.

Xe máy được di chuyển dưới hầm ở tốc độ dưới 40 km/h.

Trong ngày đầu, xuất hiện một số trường hợp vi phạm giao thông. Một phụ nữ sau khi di chuyển được nửa hầm bất chợt quay lại đi ngược chiều.

Mặc dù khu vực này cấm xe đạp và người đi bộ nhưng vẫn có người "vô tình" đi vào.

Cũng trong sáng nay, Hà Nội làm lễ khánh thành hầm chui Trung Hòa (nút giao đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng). Tuy nhiên, dự kiến đầu giờ chiều 8/1, các phương tiện mới có thể lưu thông qua công trình này.

Hầm chui Thanh Xuân dài 980 m, rộng 14 m tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khởi công tháng 6/2014, xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 để tách phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt

Dự án trị giá trên 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản (phần còn thừa của dự án đường vành đai 3 trên cao), gồm một đường hầm và đường dẫn vào hầm tổng chiều dài 980 m. Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109 m, mặt cắt ngang 14 m, bốn làn xe chạy. Công trình do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thực hiện.

Video đang hot
Tăng Nhật Tuệ chính thức lên tiếng khi bị thành viên trong nhóm Zero 9 tố gạ tình, đánh đập

Trang cá nhân của Tăng Nhật Tuệ chính thức chia sẻ dòng trạng thái liên quan đến sự việc bị tố gạ tình...

showbiz Tăng Nhật Tuệ

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này

Chỉ với những bí quyết vô cùng đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày cũng giúp bạn sở hữu được đôi chân thon...

giải pháp hữu hiệu đôi chân thon

Sau nửa năm, Top 5 Hoa hậu Việt Nam gợi cảm hơn, công khai tình yêu.

Sau nửa năm từ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng xinh đẹp, Á hậu Phương Nga công...

Hoa hậu Việt Nam Hoa hậu Tiểu Vy

Fan Việt muốn lập team sang Thái Lan, đòi lại một Xuân Trường chuẩn men, nghiêm túc

Dường như Lương Xuân Trường đã lột xác hoàn toàn khi hòa nhập với văn hóa của đội bóng Thái Lan. Mỗi ngày...

bóng đá thái lan xuân trường sang thái lan

Hotgirl cover làm mưa làm gió trên MXH, nhan sắc được so sánh với Jun Vũ, Khả Ngân là ai?

Trần Dung (nickname: San) là chủ nhân của những bản cover ngọt lịm đang được share rần rần trên MXH như...

xinh xắn Cầu hôn

Thuý Vi bất ngờ chia sẻ về tình yêu mới chớm nở, hi vọng "không mọc sừng như con trâu sau lưng"

Sau một thời gian im ắng về chuyện tình cảm cá nhân thì mới đây nhất vào dịp Valentine, hotgirl Thuý Vi...

người yêu mới phát ngôn gây sốc

Công Phượng đầy nam tính và lịch lãm trong ngày ra mắt Incheon United

Tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam đã chính thức ra mắt đội bóng mới. Anh chàng nhận được rất nhiều...

Công Phượng Incheon United