Đây là minh chứng cho thấy K-pop đã có nhiều nhóm nhạc như thế nào

Nếu như cách đây chỉ 5 năm, số lượng các thần tượng tại Hàn Quốc vẫn chưa quá lớn, thì chỉ sau một thời kỳ bùng nổ bất ngờ, có vô số các công ty giải trí mọc lên, hệ quả là hàng loạt nhóm nhạc ra đời liên tục.

K-pop đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan rộng sức ảnh hưởng của mình ra khắp mọi nơi trên thế giới. Sức hấp dẫn của thế giới thần tượng hào nhoáng và lấp lánh khiến có vô số bạn trẻ Hàn Quốc, thậm chí ở các quốc gia khác tìm cách đầu quân cho các công ty giải trí với hy vọng có được một vị trí trong nền công nghiệp âm nhạc nức tiếng này.

Thời kỳ được gọi là hoàng kim của K-Pop (2007-2011) đã có vô số nhóm nhạc thần tượng như thế này rồi.

Nhắc đến K-pop, nếu như vài năm về trước, người ta sẽ chỉ nhớ đến một vài cái tên tiêu biểu như Big Bang, DBSK, Super Junior, SNSD, 2NE1, T-Ara... thì ở hiện tại, bên cạnh những cái tên kể trên đã trở nên đình đám thì có sự xuất hiện của những gương mặt mới và đang ngày càng tung hoành mạnh mẽ như EXO, BTS, Twice, Red Velvet, Winner, Blackpink,...

Những cái tên đình đám như SuJu, SNSD, Big Bang, Wonder Girls,... đã quá quen thuộc với cộng đồng K-pop.

Bên cạnh những nhóm thần tượng kể trên đã và đang gây dựng được chỗ đứng cho mình, K-pop vẫn còn một số lượng khổng lồ các nhóm nhạc khác đang chật vật đi tìm một vị trí trong thế giới tưởng chừng chỉ nhuốm màu hồng lấp lánh ấy.

Sự phát triển rộng rãi của K-pop được minh chứng qua những chuyến lưu diễn lấp kín khán giả.

Theo một thống kê năm 2013, ước tính đã có hơn 100 nhóm nhạc thần tượng ra mắt trong năm đấy. Đó quả thực là một con số khổng lồ và đáng báo động về sự bùng nổ thần tượng, một khái niệm mới nhưng dễ hiểu về sự phát triển thiếu kiểm soát của ngành công nghiệp không khói này.

K-Pop đang đông đúc lên từng ngày, tuy nhiên không nhiều người hâm mộ có thể cảm nhận hết điều đó.

Tuy nhiên, những con số đó vẫn chưa khiến K-Pop fan nhận ra thị trường này đang có nhiều nhóm nhạc như thế nào. Thực tế, với việc chỉ có thể quan tâm đến thần tượng của mình là ai, người hâm mộ khó có thể để ý được xung quanh họ còn có sự tồn tại của vô số các thần tượng khác.

Có bao nhiêu nhóm nhạc đang thực sự được công chúng gọi mặt nhớ tên?

Chính vì thế, một câu chuyện gần đây đã kéo phần đông fan K-pop về thực tại, và khiến họ hoang mang khi nhận ra thị trường giải trí này đã có đông con như thế nào. Đó chính là việc... màu sắc biểu trưng cho các nhóm nhạc đang dần cạn kiệt.

K-Pop đặc biệt với việc sử dụng màu sắc đặc trưng cho mỗi nhóm và mỗi fandom.

Nếu như là một fan K-pop thứ thiệt, chắc chắn ai cũng biết đến việc mỗi nhóm nhạc và fandom của họ có một màu sắc riêng đặc trưng cho nhóm đó. Đây không chỉ là cách để các fan nhận ra nhau cũng như để nghệ sĩ nhận ra fan của mình, cụ thể là trong các chương trình concert lớn, mà còn là cách để các fandom tự biểu dương lực lượng.

Những nhóm tiền bối lớn có sự nghiệp lâu năn có màu sắc đại diện gắn hoàn toàn với tên tuổi của họ.

Do vậy, đối với mỗi nhóm nhạc, màu đại diện, cũng giống như tên fandom là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc hình thành thương hiệu cho nghệ sĩ đó.

Những nhóm nhạc nổi tiếng của K-Pop đã có màu sắc đại diện cho họ ngay từ những ngày đầu tiên, khiến cho màu đó gắn liền với họ và trở nên sở hữu riêng cho thần tượng hay fandom đó. Tuy nhiên, đối với các nhóm nhạc càng sinh sau đẻ muộn, việc công bố màu sắc chính thức ngày càng lâu hơn, bởi vì nguồn màu trên thế giới thì có hạn mà số nhóm thì quá đông.

Màu sắc nào dành cho các thế hệ hậu bối khi nguồn cung có hạn?

Chính vì vậy, đã có nhiều trận chiến xảy ra khi các nhóm ra mắt sau lại "đụng hàng" màu đặc trưng với các nhóm tiền bối. Thậm chí, đối với giải pháp gần đây là kết hợp hai màu để làm thành màu đặc trưng cũng chưa giải quyết được vấn đề.

Twice và Seventeen là 2 nhóm nhạc hiếm hoi gần đây đã kết hợp 2 màu khác nhau trong bảng màu để tạo thành màu đại diện.

Trên thực tế, những cái tên sinh sau đẻ muộn của K-Pop mà có màu sắc riêng thực sự chỉ đếm trên đầu ngón tay, bởi vì không có nhiều đạt được sự thành công hay chỗ đứng nhất định. Có hàng chục, thậm chí hàng trăm các thần tượng nugu khác (những nhóm chưa thành công hay không được biết đến) vẫn còn đang tìm kiếm chỗ đứng, chứ nói chi đến việc chọn lựa màu sắc.

Câu chuyện màu sắc đại diện cho từng fandom và từng nghệ sĩ có lẽ sẽ vẫn còn là vấn đề đau đầu.

K-pop vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bành trướng sức mạnh của nó ra mọi ngóc ngách trên thế giới. Do đây vẫn là một lĩnh vực béo bở với nhiều sức thu hút, cho nên chắc chắn trong tương lai, vẫn có thêm hàng loạt nhóm nhạc nữa ra mắt. Nền công nghiệp thần tượng ở Hàn Quốc sẽ còn phổ biến hơn nữa, và câu chuyện về màu sắc đại diện cho mỗi nhóm nhạc sẽ vẫn còn là vấn đề đau đầu với người hâm mộ K-Pop.

Cũng hẹn hò với người trong giới giải trí, tại sao K-pop không có các vụ lùm xùm tình ái như V-pop?

http://thegioitre.vn/showbiz/chuyen-cua-sao/day-la-minh-chung-cho-thay-k-pop-da-co-nhieu-nhom-nhac-nhu-the-nao-30125.html

Video đang hot
Áp lực trước 'giờ G' - Tiền vệ Quang Hải: 'Trước khán giả nhà, Việt Nam buộc phải thắng Malaysia'

Đáp lại sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ, các cầu thủ Việt phải cố gắng hết sức trong trận gặp Malaysia...

quang hải Việt Nam và Malaysia

Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh chia tay sau 2 năm tổ chức hôn lễ cổ tích?

Chẳng những im lặng trước sóng gió của chồng, Angela Baby còn vắng mặt trong cuộc họp mặt gia đình quan...

AngelaBaby Huỳnh Hiểu Minh

Mỹ nhân Việt sau sinh con ít ngày, diện mạo tươi xinh thân hình gây thương nhớ

Hàng loạt những mỹ nhân trong showbiz Việt đã lấy lại được hình thể nhanh chóng chỉ sau khi sinh vài tuần...

Tăng Thanh Hà Diệp Lâm Anh

Bảo mẫu ngất xỉu khi tòa tuyên 18 tháng tù vì tát liên tiếp vào mặt trẻ

Tát liên tục vào mặt bé gái 5 tuổi, dọa lấy kéo cắt lưỡi vì làm đổ sữa xuống sàn nhà, bảo mẫu Phúc cho...

Công khai yêu Ngọc Duyên nhưng Dương Khắc Linh lại bị soi chuyện đạo nhạc

Dù công khai chuyện tình cảm, nhưng Dương Khắc Linh vẫn bị cư dân mạng bàn tán về tin đồn đạo nhạc.

Dương Khắc Linh và Ngọc... Dương Khắc Linh yêu Ngọc...