Cửa hàng NYDC cuối cùng ở Sài Gòn đóng cửa

Một tin đáng buồn dành cho các tín đồ của NYDC khi thương hiệu này vừa tuyên bố rút khỏi Việt Nam.

Sau một tháng xoay xở chật vật, cửa hàng cafe NYDC cuối cùng ở Việt Nam đã quyết định sẽ ngừng hoạt động. Thương hiệu này cũng đã gửi lời tạm biệt đến toàn bộ khách hàng thông qua đoạn trạng thái trên Facebook vào ngày 20/7 vừa qua.

 - hình ảnh 1
Lời chào tạm biệt Việt Nam của NYDC. (Ảnh: Facebook)

Thông tin này mặc dù khiến giới trẻ khá tiếc nuối, nhưng thật ra, kết cục này không ngoài dự đoán của nhiều người.

Vào tháng 5, NYDC đã bắt đầu tỏ ra "đuối sức" buộc phải đóng cửa một lúc 3 cửa hàng lớn của mình tại Nguyễn Trãi, Cantavil và Cresent Mall (TP.HCM). Mặc dù cửa hàng nổi tiếng nhất, tọa lạc tại khu dân cư CBD Quận 2 vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng cuối cùng, NYDC cũng đành chấp nhận rút khỏi thị trường Việt Nam.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại này của NYDC tại nước ta. Thứ nhất, sự xuất hiện và thống lĩnh của hàng loạt chuỗi cafe nội địa với mức giá vừa phải và địa điểm thuận tiện đã thu hút hầu như toàn bộ mọi sự chú ý của giới trẻ Sài Gòn.

Thứ hai, kể cả những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới cũng bắt đầu tham gia vào cuộc tranh giành thị phần cafe và thức ăn tráng miệng đầy cạnh tranh này. Với danh tiếng và nguồn lực của các "ông lớn", NYDC không thể nào theo kịp cuộc đua và đành chấp nhận đánh mất vị thế của mình.

 - hình ảnh 2
Sự thất bại của NYDC đã được dự đoán trước. (Ảnh: Internet)

Sự thất bại của một thương hiệu quốc tế trong ngành F&B (Food and Beverage - Thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam như NYDC thật ra không phải là hiếm.

Điển hình với sự lụi tàn của Burger King. Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2012, thương hiệu này mang trong mình một tham vọng mạnh mẽ với 60 cửa hàng trong vòng 5 năm. Thế nhưng, vào tháng 2 vừa qua, Burger King đã "dừng cuộc chơi" của mình tại Việt Nam khi chỉ đạt 16 cửa hàng.

CEO của VF Franchise Consulting, một công ty tư vấn nhượng quyền thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, ông Sean T Ngo khẳng định Việt Nam là một "miếng bánh béo bở" nhất về nhượng quyền thương hiệu tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay cả khi như vậy, các thương hiệu nước ngoài cũng sẽ gặp rất nhiều thách thức khi bước chân vào thị trường này. Sự rút lui của NYDC là một ví dụ điển hình.

"Để một thương hiệu quốc tế có thể tồn tại ở Việt Nam, sự khác biệt về định vị so với đối thủ cùng với một quy trình thực thi gần như hoàn hảo chính là chìa khóa", ông chia sẻ thêm.

NYDC có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 dưới sự hỗ trợ của tập đoàn SUTL Group của Singapore. Thương hiệu này đã từng là một trong những chuỗi cafe nước ngoài nổi tiếng nhất ở TP. HCM.

Hai cửa hàng đầu tiên hoạt động tại Việt Nam được mở tại tòa nhà Metropolitan và trung tâm thương mại Now Zone. Theo sau đó là những nơi như Vincom, Nguyễn Trãi, Cantavil, Cresent Mall. Kế hoạch ban đầu của NYDC là mở chuỗi 20 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 5 năm.

Video đang hot
Fan Việt muốn lập team sang Thái Lan, đòi lại một Xuân Trường chuẩn men, nghiêm túc

Dường như Lương Xuân Trường đã lột xác hoàn toàn khi hòa nhập với văn hóa của đội bóng Thái Lan. Mỗi ngày...

bóng đá thái lan xuân trường sang thái lan

Hotgirl cover làm mưa làm gió trên MXH, nhan sắc được so sánh với Jun Vũ, Khả Ngân là ai?

Trần Dung (nickname: San) là chủ nhân của những bản cover ngọt lịm đang được share rần rần trên MXH như...

xinh xắn Cầu hôn

Thuý Vi bất ngờ chia sẻ về tình yêu mới chớm nở, hi vọng "không mọc sừng như con trâu sau lưng"

Sau một thời gian im ắng về chuyện tình cảm cá nhân thì mới đây nhất vào dịp Valentine, hotgirl Thuý Vi...

người yêu mới phát ngôn gây sốc

Công Phượng đầy nam tính và lịch lãm trong ngày ra mắt Incheon United

Tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam đã chính thức ra mắt đội bóng mới. Anh chàng nhận được rất nhiều...

Công Phượng Incheon United

Couple triệu subscriber Youtube Lê Hùng và Bạch My: Kiếm được 200 triệu mỗi tháng chỉ nhờ... yêu và troll nhau

Kiếm ra tiền nhờ... yêu nhau. Đó thực sự chẳng phải là cuộc sống quá lý tưởng hay sao!

couple Valentine

Học theo Marie Kondo trong triết lý tình yêu: Cái gì không còn "ánh lên sự vui thích" nữa hãy bỏ ngay, kể cả đó là người yêu

Có những người cứ mãi vin vào cái cớ nào đó để cứ mãi bám lấy nhau, và nếu bám nhau như thế, liệu có phải...

thể hiện tình yêu bắt đầu cảm thấy

Sao Việt háo hức khoe quà lãng mạn, công khai điều đặc biệt trong ngày Valentine

Tất cả những điều đặc biệt nhất, ý nghĩa nhất đều được các sao Việt thoải mái chia sẻ trong ngày Valentine.

Sao Việt Showbiz Việt

Sơn Tùng, Selena Gomez mất lượng lớn fan trên Instagram.

Ngày 13/2, Instagram vừa gặp một lỗi khiến người dùng mất số lượt người theo dõi. Nhiều trang của người...

Sơn Tùng Selena Gomez