Cơ hội "Vàng" quảng bá du lịch Việt Nam

Thuong Nguyen 18:00 16/11/2020

Theo kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 khu vực châu Á năm 2020, Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục về di sản, ẩm thực và văn hóa.

Việc gia tăng sự nhận diện Việt Nam trên phạm vi toàn cầu thông qua liên tiếp góp mặt trong các giải thưởng quốc tế là phương thức hiệu quả mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách ngay từ khi họ đang tìm kiếm thông tin về Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng để du lịch Việt Nam bứt phá sau COVID-19.

Cơ hội Vàng quảng bá du lịch Việt Nam

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên với những giải thưởng của tổ chức du lịch thế giới, Việt Nam tự hào khi tiếp tục khẳng định sức hút của mình với đông đảo du khách quốc tế. Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng tổng cục du lịch cho biết: "Là thế mạnh trong giai đoạn tới sau Covid chúng ta tiếp tục khai thác và phát huy, trở thành yếu tố lợi thế cạnh tranh!"

Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất. Hoa hậu Ngọc Hân cho biết: "Tất cả mọi vùng miền trên tổ quốc Việt Nam chúng ta, mỗi nơi Hân từng đi qua, Hân thấy đều thấm đẫm những nét đẹp văn hóa rất lâu năm, lâu đời của từng vùng miền".

Cơ hội Vàng quảng bá du lịch Việt Nam

"Điều đặc biệt ở Việt Nam đó chính là nền văn hóa phong phú, ẩm thực 3 miền Bắc Trung Nam. Nét văn hóa thể hiện trong phong cảnh, kiến trúc, ẩm thực, âm nhạc, hay cả trong những thước vải,... khách nước ngoài đến Việt Nam đều có rất nhiều lựa chọn. Việc Việt Nam vinh dự sở hữu những hạng mục điểm đến hàng đầu châu Á trong khuôn khổ giải thưởng du lịch thế giới tại thời điểm này, chính là lợi thế, là cơ hội vàng để lan tỏa rộng rãi hình ảnh Việt Nam an toàn và hấp dẫn với bạn bè quốc tế" - nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle cho biết.

Xem chi tiết tại: https://youtu.be/-TAw-acHJSM