Chủ nhân bộ ảnh chế khiến các nhãn hàng 'khóc thét': 'Làm vì vui, chỉ vui mà làm'

Từng làm dậy sóng mạng xã hội với bộ ảnh chế các địa điểm du lịch, với lần “come back” này, anh Trương Ngọc Quốc Dũng và những người bạn của mình mang tới bộ ảnh "siêu lầy" khiến các nhãn hàng thi nhau “khóc thét” mang tên “Hội chợ phù hoa".

“Chào mừng quý bà con cô bác gần xa đã đến với Hội Chợ Phù Hoa - có hình phụ họa của chúng em. Đêm nay, chúng em xin tiếp tục mở cửa để giới thiệu những nhãn hiệu và những mặt hàng thượng hạng”.

Bắt đầu bằng lời bông đùa duyên dáng và kết thúc với những tràng cười "không nhặt được mồm" của "khán thính giả" là những gì anh Dũng và những người bạn đã mang tới vào ngày hôm qua trong bộ ảnh "Hội chợ phù hoa" với độ sáng tạo vô biên, "lầy lội" bất chấp.

Đây là 2 trong số những bức hình "nóng" nhất những ngày qua

Để hiểu hơn về bộ hình đầy sáng tạo này, ngay sau đó phóng viên Kul News đã có buổi giao lưu, trò chuyện ngắn với anh Trương Ngọc Quốc Dũng người trực tiếp đăng tải bộ ảnh trên.

Đây không phải sản phẩm của một cá nhân, mà là sự sáng tạo của một tập thể

Trao đổi với chúng tôi, anh Dũng cho hay đây không phải là bộ ảnh của riêng anh mà là công sức sáng tạo của một lực lượng content siêu hùng hậu phía sau. Với những cái tên như Bạc Cẩm Tiến, Trương Ngọc Quốc Dũng, Nguyễn Trọng Nghĩa, Lê Minh Quang, Nguyễn Khắc Hảo, Hàng Hải Nam.

Trương Ngọc Quốc Dũng người trực tiếp đăng tải bộ ảnh, đồng thời cũng là một trong số tác giả của bộ ảnh này.

Bọn mình không phải người chơi chung hay chơi thân từ đầu, tất cả đều là mình quen rồi giới thiệu, kết nối mọi người lại, tạo thành một nhóm để cùng nhau trao đổi các ý tưởng”.

Từ những người xa lạ, tụ họp cùng nhau để tạo ra những sản phẩm như thế này đây

Anh Dũng cũng chia sẻ thêm, những người trong nhóm đều đã có một công việc ổn định cho riêng mình, người làm brand, người làm copywriter, chỉ riêng anh làm designer. Tất cả mọi người đều có một đặc điểm chung là ham mê sáng tạo.

Không cao siêu hay hoa mỹ, ý tưởng về bộ ảnh "Hội chợ phù hoa" được nhen nhóm từ chính những câu “chém gió” bông đùa trên nhóm của các anh em, "rồi dần dà mới nghĩ sao mình không làm một cái gì đó về tên các thương hiệu". Nghĩ là làm, bộ ảnh trên mấp mé ra đời từ đó.

Nói về bộ ảnh độc đáo lần này, anh Dũng cho biết: “Ý tưởng của bộ ảnh đã được lên từ lâu, mình không nhớ chính xác là ngày nào nhưng cũng tầm 3-4 tháng”.

Sở dĩ mất một thời gian dài như vậy là bởi vì "bộ ảnh lần này được đầu tư content rất chất, để có những content như vậy cần rất nhiều thời gian, mỗi khi ai đó có ý tưởng sẽ chia sẻ lên nhóm để anh em góp ý và tập hợp dần lại chứ không phải ngày một ngày hai ngồi sáng tạo".

Lên ý tưởng mất 3-4 tháng, công cuộc design mất 1 tuần để hoàn thành tất cả. Với anh Dũng “khó khăn nhất khi thực hiện bộ ảnh này chính là khâu thiết kế theo logo của thương hiệu”, vì “mình không biết chính xác thương hiệu đó dùng font chữ gì, kích cỡ ra sao nên phải mò, có những thương hiệu mình còn phải tự vẽ lại. Chưa kể có những thương hiệu có logo mới mà mình chưa update kịp, khiến việc thiết kế khó khăn hơn rất nhiều”.

Những logo như thế này được tự tay anh Dũng vẽ lại

Để cho ra được gần 20 bức ảnh “chất đến phát ngất" mọi thứ không chỉ đơn giản là nghĩ ra một ý tưởng rồi chạy theo ý tưởng đó là xong, mà còn là quá trình sàng lọc kĩ càng từng ý tưởng một, trau chuốt từng câu từng chữ làm sao cho đắt giá nhất, cho vui nhất và chất lượng nhất.

“Qua rất nhiều lần cắt gọt, lọc ý tưởng, lọc câu mới ra được những câu hay như vậy, vì ý tưởng thì rất nhiều nhưng để thực sự hay thì cần có chọn lọc”- Anh Dũng nói thêm.

Để cho vui, 100% chỉ vì vui

Trước câu hỏi về những ý kiến trái chiều ngoài những lời khen ngợi cho rằng các anh đang PR "ngầm" cho thương hiệu, anh Dũng thẳng thắn: “Không ai chấp nhận đặt thương hiệu của mình cùng 19-20 các thương hiệu khác để PR, hơn nữa mình chế có rất nhiều cái không phù hợp như "Grab bỏ tay người" hay "Chết VINCOM còn hơn sống nhục" chẳng hạn".

“Hơn nữa, ban đầu mình không có ý định công khai rộng rãi vì thế khi đăng lên đã chặn chức năng bình luận, về sau bạn bè của mình và mọi người trong nhóm thấy vui, muốn trao đổi cùng nhau nên mình mới mở ra. Như vậy, nói mình làm để PR cho cái gì cũng đều không hợp lý”.

Làm để vui mình, vui người không vì tiền hay danh lợi

“Ngay từ đầu mình làm những bộ ảnh này cho vui, không có mục đích tiền bạc, thương mại gì khác”, với các anh “vui là được”, mục đích cốt yếu cũng chỉ để mọi người được vui vẻ.

Độ hot của bộ ảnh này là điều đã lường trước, không quá bất ngờ

Content được đầu tư kĩ càng hơn, công đoạn thiết kế tuy khó khăn nhưng cũng được chăm chuốt kĩ lưỡng, anh Dũng cùng những người bạn của mình "không khó để đoán các bức ảnh của mình sẽ trở thành hiện tượng một lần nữa".

Đúng như những gì các anh dự đoán, các bức ảnh thế này đang thực sự gây "bão" trên mạng xã hội

Tuy nhiên, so với lần trước lần này có vẻ bùng nổ hơn, mức độ phủ sóng cũng nhanh hơn và độ viral tốt hơn lần trước. Đây chính là một điều động viên rất lớn tới các anh, những người đã bỏ công sức, tâm tư của mình cho bộ ảnh này chỉ với mục đích “cả làng cùng vui”.

Biết đâu đó sẽ xuất hiện một “phiên chợ” khác vào lần sau?

Chia sẻ chân tình về những dự đinh sắp tới trong tương lai, anh Dũng chia sẻ “nhóm còn rất nhiều dự định mới, cũng có thể biết đâu đó lại có một “phiên chợ” kì 2 ra đời”.

"Trong quá trình sắp xếp ý tưởng còn rất nhiều ý tưởng mới khác chưa tiện đưa vào bộ ảnh, bản thân nhóm đang ấp ủ thử xem khi các thương hiệu tên thuần việt được chế sẽ ra như thế nào, vì bộ ảnh lần này mới chỉ có tên của các thương hiệu nước ngoài”- Anh Dũng nói.

Bộ ảnh lần này mới có sự xuất hiện của các thương hiệu "sang chảnh", thương hiệu nước nhà hẹn gặp lần sau...

Về thời gian ra mắt bộ ảnh mới, anh Dũng cho biết“bản thân mình cũng chưa chắc chắn bao giờ ra, vì còn phụ thuộc vào nội dung và nhóm cũng muốn đầu tư phần thiết kế nhiều hơn nữa để mang đến những sản phẩm tốt nhất".

Như vậy, chúng ta hãy cùng chờ đón vì điều đặc biệt chắc chắn còn ở phía sau.

http://thegioitre.vn/tin-tuc/xa-hoi/chu-nhan-bo-anh-che-khien-cac-nhan-hang-khoc-thet-lam-vi-vui-chi-vui-ma-lam-31506.html

Video đang hot
Cát Phượng khẳng định chưa từng nói chuyện với An Nguy nhưng lại bị dân mạng 'bóc phốt' khó chối cãi

Cát Phượng và An Nguy đã từng gặp nhau và thậm chí còn trò chuyện rất vui vẻ như thế này cơ.

Miss World 2018: Lộ trang phục tham gia phần thi dạ hội - Hoa hậu Tiểu Vy khoe vẻ đẹp sắc sảo

Hoa hậu Tiểu Vy khiến nhiều người không thể rời mắt với loạt ảnh trong trang phục dạ hội.

Tiểu Vy Hoa hậu Tiểu Vy

'Bà Dung Bình Dương' sẽ kiện Cát Phượng?

Bà Dung Bình Dương - giám đốc sản xuất phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" cho biết, nếu những tin nhắn An Nguy...

Dung Bình Dương Cát Phượng

The face 2018: Minh Hằng đứng cùng thuyền với Võ Hoàng Yến chỉ trích Thanh Hằng thiếu công bằng

Minh Hằng cho rằng "chị đại" không công bằng khi liên tục dùng chiến thuật cũ - đưa người mạnh vào phòng...

The Face The Face Việt Nam

Facebook Kiều Minh Tuấn 'biến mất' ngay tại thời điểm An Nguy cùng Cát Phượng đang tranh cãi dữ dội

Trong lúc hai người phụ nữ đang tranh cãi gay gắt, thì Kiều Minh Tuấn cùng Facebook của anh lại bất ngờ...

Kiều Minh Tuấn - An Nguy Cát Phượng - Kiều Minh...

Facebook gặp lỗi, người dùng không thể làm mới bảng tin trên cả di động lẫn máy tính

Người dùng khi truy cập vào Facebook sẽ chỉ thấy một màn hình trắng xóa cùng dòng chữ: "Đã xảy ra lỗi....