Chỉ một câu hỏi đơn giản đủ để thấy McDonald's bán hàng khéo như thế nào

McDonald’s đào tạo nhân viên luôn đặt ra một câu hỏi duy nhất sau khi khách hàng đã gọi xong món ăn. Đó là: Quý khách có cần thêm khoai tây chiên hay không?

Nếu là một tín đồ của thức ăn nhanh và là khách hàng thường xuyên của McDonald’s, bạn sẽ để ý thấy không bao giờ có thể rời khỏi quầy hàng mà không nhận được câu hỏi từ nhân viên với nội dung: Anh/chị có muốn thêm khoai tây chiên hay thêm nước uống không?

Bạn biết tại sao nhân viên McDonald’s luôn đặt câu hỏi như vậy không?

Liệu có phải họ đơn giản quan tâm tới nhu cầu của khách hàng? Hay người quản lý trong quán nhận ra rằng cửa hàng có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách giúp khách hàng xác định được nhu cầu bổ sung và sau đó đáp ứng cho họ? Hay do tiềm năng khách hàng muốn có nhu cầu bổ sung và cửa hàng McDonald’s thấy mình hoàn toàn có thể đáp ứng?

Cần phải nhớ rằng McDonald’s không phải là công ty có lực lượng lao động lớn nhất, tốt nhất và khéo léo nhất trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Hầu hết nhân viên của họ đều là sinh viên mới ra trường và lần đầu tham gia vào thị trường lao động. Chính vì vậy những lý giải kể trên đều bị loại bỏ.

Trên thực tế, McDonald’s chủ đích đào tạo nhân viên luôn đặt ra câu hỏi duy nhất này sau khi khách hàng đã gọi xong món ăn.

Dĩ nhiên trong trường hợp này, phần lớn khách hàng đều gật đầu đồng ý thêm món khoai tây chiên sau khi nhân viên gợi ý.

Kết quả là McDonald’s đã bán được 4 triệu kg khoai tây chiên mỗi ngày trên toàn thế giới.

Không chỉ dừng lại ở khoai tây chiên, nhân viên McDonald’s còn tiếp tục hỏi khách hàng có dùng thêm nước và đổi lên cỡ lớn hay không. Chỉ riêng chiến lược "gợi ý bán thêm hàng" này đã giúp họ tăng lợi nhuận và đóng góp hơn 28 triệu USD vào tổng doanh thu của công ty trong năm 2013.

Nghệ thuật được McDonald’s áp dụng được gọi là Bán hàng chéo.

Tức là khi bán một sản phẩm cho khách hàng, bạn cùng lúc quảng bá cho sản phẩm khác. Chiến lược này hiện được hầu hết các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh áp dụng nhưng McDonald’s có lẽ là đơn vị sở hữu hệ thống bán hàng chéo nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Đây rõ ràng là cách thức tuyệt vời để tăng doanh số bán, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không khiến khách hàng choáng ngợp. Hãy đợi thực khách gọi món đầu tiên, hỏi thêm thông tin về việc bán hàng và nhận ra tại sao việc này gia tăng giá trị cho lần mua cuối cùng.

Một nhân viên bán hàng giỏi cần phải biết rằng việc gợi ý thêm cho khách hàng về những sản phẩm khác sẽ mở rộng thêm trải nghiệm của họ về sản phẩm. Từ đó, thúc đẩy lòng trung thành và cuối cùng là giúp tăng doanh số cho công ty.

http://cafebiz.vn/chi-mot-cau-hoi-don-gian-du-de-thay-mcdonalds-ban-hang-kheo-nhu-the-nao-20160505081122997.chn

Video đang hot
Hoa Hậu H'Hen Niê và Á hậu Võ Hoàng Yến hướng dẫn cách diện trang phục trong Brave Tour Hà Nội

“Brave Tour – Hành trình tìm kiếm trái tim dũng cảm” đã dừng chân tại thủ đô Hà Nội, sau thành công từ...

‘Mulan’ mới và canh bạc Trung Quốc của Walt Disney

Mulan (Hoa Mộc Lan) mới được thể hiện dưới dạng “live-action” (người thật việc thật pha hoạt hình) chứ...

Ông Nhậm Chính Phi bất ngờ lớn tiếng: Đừng để Huawei phải đối đầu với Google, chúng tôi có thể vượt qua họ

Ông Nhậm cảnh báo, nếu Mỹ cấm họ tiếp cận với Android, hệ điều hành do Huawei tự phát triển sẽ đe dọa đến...

"Trùm cuối" Microwave kết màn ấn tượng với loạt hit đình đám tại Yeah1 Weekend Box - "ROCK HEAT"

Band nhạc nổi tiếng nhất nhì Việt Nam Microwave đã có đêm trình diễn cực kì ấn tượng tại Yeah1 Weekend...

Đánh bom ngay trong lễ cưới khiến cả trăm người bị thương và 40 người thiệt mạng

Ngày 17-8, giới chức Afghanistan cho biết đã xảy ra vụ đánh bom nhằm vào một lễ cưới tại thủ đô Kabul của...

Hình ảnh bữa cơm bên vệ đường của người mẹ nghèo và cô tân sinh viên gây xúc động

Các bậc làm cha, làm mẹ luôn mong muốn con mình học giỏi, thành tài. Việc các con có thể thi đỗ Đại học...

Ai còn dám tin vào ngôn tình khi Ahn Jae Hyun từng nói không thể sống nổi nếu không có Goo Hye Sun

Ahn Jae Hyun đã từng bày tỏ không thể sống nổi nếu thiếu Goo Hye Sun, nhưng kết cục anh lại là người muốn...

Ly hôn

Quyền quý như Lý Nhã Kỳ trong tiệc sinh nhật tỉ phú Ấn Độ

Ngày thứ tư trong tiệc sinh nhật ba nuôi là tỉ phú Ấn Độ Nitin Shah, Lý Nhã Kỳ tiếp tục trở thành tâm điểm...