Các tờ báo lớn sẽ đưa hết các nội dung lên Instant Articles của Facebook

Facebook đã ra mắt nền tảng đọc báo Instant Articles cách đây đã lâu, với tuyên bố hợp tác cùng một số nhà xuất bản lớn như New York Times, BuzzFeed. Tuy nhiên thực tế thì nền tảng này vẫn chưa thực sự phổ biến và theo Facebook thì nó vẫn đang trong giai đoạn thu thập ý kiến của người dùng.

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, Facebook cho biết họ đang nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của Instant Articles, bằng cách mở rộng số lượng người dùng và các nhà xuất bản có thể sử dụng nền tảng này để hiển thị nội dung của mình.

Mới đây nhất, Washington Post cho biết sẽ đăng tải toàn bộ nội dung của mình lên nền tảng Instant Articles. Điều đó có nghĩa người dùng có thể đọc toàn bộ 1.200 bài báo mỗi ngày của Washington Post ngay trong ứng dụng Facebook.

Và đây mới chỉ là một trong số 9 nhà xuất bản mới ký kết với Facebook về việc đưa toàn bộ nội dung của mình lên nền tảng Instant Articles. Trước đó các nhà xuất bản chỉ cam kết đưa nội dung của mình lên nền tảng đọc báo này của Facebook, nhưng không cam kết về số lượng các bài báo được đăng.



Facebook cũng cho biết sẽ không có hành vi độc quyền nào ở đây. Mà nó sẽ là một nền tảng mở, nơi mà bất kỳ nhà xuất bản nào cũng có thể chia sẻ nội dung của họ giống như trên những ứng dụng đọc báo khác.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang có kế hoạch thúc đẩy nhanh sự phát triển của nền tảng này. Bằng cách mở rộng đối tượng sử dụng, hiện tại mới chỉ có 12,5% người dùng iOS có quyền truy cập. Ngoài ra cũng đẩy nhanh việc mở rộng trên nền tảng Android và có thể sẽ là Windows Phone trong thời gian tới.



Giám sát dự án Instant Articles, ông Michael Reckhow cho biết hiệu suất của các bài báo trên nền tảng này là rất tốt, mặc dù ông không cho biết con số thống kê cụ thể. Ông cho biết mọi người sẽ sử dụng Instant Articles vì tốc độ trải nghiệm của nền tảng đọc báo này là nhanh nhất.



Trong khi nhiều đối thủ như ứng dụng đọc báo Apple News, Flipboard, tính năng Discover của Snapchat hay nền tảng mã nguồn mở sắp ra mắt của Google và Twitter đang có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Facebook buộc phải đẩy nhanh dự án Instant Articles của mình nếu như không muốn bị hụt hơi trong cuộc đua khốc liệt này.



Hiện tại đã có rất nhiều cài tên lớn ký kết hợp tác với Instant Articles của Facebook như Washington Post, The Huffington Post, Mashable, MTV, Daily Mail/Elite Daily, Business Insider, Time, NBA và nhiều nhà xuất bản khác.

Video đang hot
Chương trình Cây ước nguyện Vu Lan 2019

Bệnh viện Quốc Tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đã phối hợp cùng Ban Trụ Trì - Đại Giác cổ tự TP Biên Hòa tổ chức chương...

Cây nguyện ước Vu Lan 2019

Có một lớp học về “Hạnh phúc” giữa lòng thành phố

Khi xã hội càng hiện đại, con người ta càng quên mất định nghĩa như thế nào là Hạnh phúc. Vậy theo bạn,...

Một ngày hạnh phúc Lớp học

Thành phố Hồ Chí Minh náo nức đón trung thu sớm

Còn khoảng 1 tháng nữa mới tới dịp tết đoàn viên, nhưng không khí Trung Thu đã ngập tràn trên khắp khu...

Trung Thu TPHCM

Bé gái 13 tuổi uống 40 viến thuốc paracetamol vì bố không cho đi nối tóc

Theo lời kể của gia đình, vào 20h ngày 12/8, bé N.T.H.V (13 tuổi, ngụ Tiền Giang) đã tự uống 40 viên thuốc...

Giá xăng giảm mạnh, chạm mốc 19.400đ/lít

Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ ngày 16/8. Theo đó, đồng loạt các...

Phố đi bộ Hà Nội lần đầu tổ chức đêm nhạc rock với Yeah1 Weekend Box "Rock Heat" đầy hứa hẹn

Sau thành công với đêm nhạc đầu tiên do Yeah1 Weekend Box tổ chức, "ROCK HEAT" hứa hẹn đem đến những trải...

Dương Cẩm Lynh gợi ý mặc đẹp khi xuống phố mùa thu

Trong những mẫu trang phục đơn sắc có kiểu dáng thanh lịch., nữ diễn viên tiếp tục gây ấn tượng mạnh với...

Con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng bật mí chuyện tình của bố và mẹ kế

Trong đêm nhạc Người Kể Chuyện Tình tập 8, con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng lần đầu tiên tiết lộ những chuyện...