Các thành viên Running Man sẽ tới Việt Nam vào ngày 28/11

Sắp tới vào ngày 28-29/11 Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại Quảng trường SVD MỸ ĐÌNH và sẽ mời một số thành viên RUNNING MAN sang tham dự.

Đến thời điểm hiện tại thì đã có HAHA và BAEK JI YOUNG là gần như chắc chắn sẽ sang. Các thành viên còn lại đang trong quá trình đàm phán.

Fan Việt có cơ hội gặp các thành viên Running Man vào ngày 28/11

Running Man – Đại sứ xuất sắc của văn hóa Hàn Quốc

Trong gần hai thập kỉ qua, sự phát triển và tầm ảnh hưởng của làn sóng Hàn lưu trên toàn châu Á là một điều không thể phủ nhận. Có thể nói, đây là thời kì hoàng kim của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, của ngành truyền thông Hàn Quốc trong việc đưa những giá trị văn hóa của mình vượt ra khỏi biên giới quốc gia, khu vực. Hàn Quốc đã đạt được những thành công rực rỡ khi tạo ra những hiện tượng, xu hướng có tính toàn cầu trên nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, thời trang hay các chương trình tạp kĩ. Và những thành tựu đó đã và đang trở thành một công cụ ngoại giao văn hóa vô cùng tuyệt vời cho đất nước này.



Có thể nói, âm nhạc là lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất trong làn sóng Hàn Quốc, nhưng theo tôi, những ảnh hưởng tích cực và rộng rãi nhất lại đến từ phía những chương trình truyền hình tạp kĩ mà trong số đó, show thực tế Running Man của đài SBS là một đại diện xuất sắc hơn cả.

Fan Việt có cơ hội gặp các thành viên Running Man vào ngày 28/11

Ra mắt năm 2010, đến nay, trải qua hơn 270 tập phát sóng, Running Man đã trở thành một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhất Châu Á, phổ biến ở cả Châu Âu và Châu Mĩ, thu hút một số lượng khổng lồ những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Trong 5 năm qua, tỉ suất người xem của Running Man luôn ổn định, chương trình liên tục nhận được những phản hồi tích cực và duy trì được sự ủng hộ nhiệt thành từ khán giả từ khắp mọi nơi.

Đến thời điểm này, đã có 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam mua bản quyền phát sóng của Running Man. Phiên bản Running Man Trung Quốc cũng đang được xúc tiến. Điều ấy chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của chương trình trong một môi trường luôn biến đổi đa dạng và tính cạnh tranh cao như nền công nghiệp truyền hình ở Hàn Quốc. Đó cũng là lí do vì sao tôi gọi Running Man là một đại sứ xuất sắc của văn hóa xứ sở Kim Chi. Chính bản thân tôi cũng là một fan hâm mộ trung thành của chương trình này, tìm hiểu và yêu mến đất nước Hàn Quốc thông qua những cuộc hành trình của họ. Vậy sức hấp dẫn mạnh mẽ ấy đến từ đâu?

Fan Việt có cơ hội gặp các thành viên Running Man vào ngày 28/11

Trước hết, Running Man được sản xuất bởi một đội ngũ những người làm truyền hình vô cùng xuất sắc. Họ không chỉ có kinh nghiệm sản xuất và còn có óc sáng tạo tuyệt vời. 213 tập là 213 cuộc hành trình phong phú và đầy màu sắc mà đằng sau đó là cả một quá trình làm việc nghiêm túc, hết mình của ekip sản xuất từ biên kịch, đạo diễn cho đến nhân viên kĩ thuật... Họ luôn luôn đổi mới kịch bản, luôn luôn tìm cách khai thác những điểm mạnh của các nhân vật tham gia…

Nhưng, điều tuyệt vời nhất của Running Man lại nằm ở chính 7 thành viên cố định tham gia hàng tuần. Họ là những nghệ sĩ hài, MC, ca sĩ, diễn viên,... Thành công to lớn của chương trình được xây dựng nên từ 7 thành viên và những mối quan hệ giữa họ. Mỗi người có một hình tượng riêng và thu hút những đối tượng khán giả riêng, khi phối hợp với nhau, họ tạo nên một bức tranh vô cùng rực rỡ và vui nhộn.

Các khách mời tham gia chương trình có thể hợp tác, cũng có thể phản bội lẫn nhau. Họ tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình mà không quan tâm đến việc rằng mình có thể trở nên xấu xí và ngớ ngẩn. Trong số họ có người cầu toàn, cũng có người ngốc nghếch, có người thật thà, có người lại tinh quái, có người khôn ngoan, cũng có người vụng về,... Nhưng quan trọng là họ luôn thể hiện hết những cá tính cũng như tiềm năng của bản thân. Bởi niềm vui của khán giả chính là lí do khiến họ ở đây.

Bên cạnh các thành viên cố định, hàng tuần chương trình còn mời những người nổi tiếng đến tham gia. Điều này không chỉ thu hút thêm sự quan tâm của khán giả mà còn giúp cho chương trình luôn luôn có những nhân tố mới mẻ.

Hàng năm, Running Man thường xuyên tổ chức ghi hình ở nước ngoài như Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Úc, Hồng Kông. Sự đầu tư ấy góp phần biến Running Man từng ngày trở thành một chương trình không biên giới.

Từ những thành công đó, Running Man đã quảng bá cho văn hóa Hàn Quốc như thế nào?

Trước hết, chương trình chính là một kênh thúc đẩy và quảng bá cho những địa điểm du lịch lớn ở Hàn Quốc. Nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đã xuất hiện trên chương trình. Từ sông Hàn cho đến con phố lãng mạn Seodaemun, từ tháp Namsan cho đến các trung tâm thương mại, các khu chợ nhộn nhịp, các viện bảo tàng, quảng trường, công viên, trường Đại học ở thủ đô Seoul… gần như đều đã được tận dụng để ghi hình. Thành phố biển Busan với những chợ hải sản lớn và những mái nhà sặc sỡ sắc màu, đảo Jeju với biển xanh và những đồng hoa cải vàng rực rỡ, hay những ngôi làng xinh xắn ở tỉnh Gyeonggi... Tất cả đều hiện lên sinh động qua từng cảnh quay của chương trình. Ở tập 179, những khán giả xem chương trình có thể đi du lịch dọc khắp Hàn Quốc trong “chớp mắt” vì nó được ghi hình cùng lúc ở 7 địa điểm khác nhau.

Không dừng lại ở đó, Running Man còn quảng bá văn hóa Hàn Quốc thông qua ẩm thực và các trò chơi dân gian. Tập 53 yêu cầu các thành viên đi tìm 10 món đồ ăn đường phố nổi tiếng nhất. Tập 123 là một cuộc đua làm kim chi mà trong đó các thành viên phải đi tìm từng loại nguyên liệu, nghiên cứu công thức và tự tay làm ra món kim chi tuyệt vời nhất. Nhiều món ăn truyền thống khác như bánh gạo cay, mì tương đen, mì hải sản, bánh cá, dồi lợn, thịt nướng, rượu gạo, rượu soju... Thường xuyên xuất hiện trên chương trình cùng với cách thức chế biến cũng như tinh hoa gia truyền của những gia tộc lâu đời.

Fan Việt có cơ hội gặp các thành viên Running Man vào ngày 28/11

Bên cạnh đó, những trò chơi dân gian như dập giấy, búng cờ, oẳn tù tì, kéo co ba góc, đấu vật, đua thuyền giấy, giải đáp thành ngữ tục ngữ...cũng được sử dụng thường xuyên, luật lệ có sự thay đổi phù hợp với chương trình và tạo sự mới mẻ. Tập 113 yêu cầu các thành viên đi tìm nguyên liệu và chế tạo ra chiếc phong bì tốt nhất cho trò chơi "ttakji". Tập 178 lại là cuộc đua làm thuyền giấy vượt sông Hàn giữa tiết trời lạnh buốt của mùa đông.

Tóm lại, thông qua địa điểm quay, ẩm thực và các trò chơi, Running Man đã mang những nét đẹp đặc sắc của đất nước Hàn Quốc đến với khán giả trên toàn thế giới, bằng những hình thức sinh động, vui nhộn và luôn thay đổi. Thành công của một chương trình giải trí là khiến người xem không bao giờ cảm thấy nhàm chán và Running Man đã làm được nhiều hơn thế. Không thể phủ nhận, chương trình tạp kĩ xuất sắc này đã góp phần thúc đẩy sự phổ biến của làn sóng Hàn lưu theo một cách tích cực nhất và ít mặt trái nhất.

Đối với cá nhân tôi, Running Man giống như một nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong cuộc sống. Một trong những điều tôi mơ ước sau này là có thể tạo ra được một chương trình tuyệt vời như vậy, để mang những nét đẹp văn hóa của Việt Nam chúng ta đến nhiều nơi trên thế giới!

Video đang hot
Những góc khuất và nỗi bất lực của những người làm thiện nguyện

Nhắc tới những hoạt động thiện nguyện, bên cạnh những giá trị vật chất và tinh thần mà nó mang lại thì...

Kiều Oanh dẫn đầu “dàn gái đẹp” đối đầu cùng Thanh Bạch trong Kỳ Tài Lộ Diện mùa 3

Kỳ Tài Lộ Diện là gameshow được Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông...

OSAD come back cực chói với màu tóc cam, dân tình nghe tên đã gật gù: “Bài nào không có “thính" không phải OSAD"

Sau gần 1 năm kể từ khi ra mắt sản phẩm âm nhạc “Em Có Thể", OSAD đã chính thức trở lại với MV mới có tên...

Tài xế gây tai nạn rồi chở bé gái nạn nhân ra biển, khi bị phát hiện chỉ mặc quần trong 1 ống và đầy hơi men

Thay vì chở đến bệnh viện, tài xế Trường đã chở bé N. về gần nhà rồi thả xuống, rồi tiếp tục lái xe chở...

Fans Jack và K-ICM công khai "gây chiến" với Sky của Sơn Tùng, nổi tiếng hay tai tiếng?

Hàng loạt những comment, bình luận tiêu cực có thái độ không hề thiện ý đến từ cộng đồng fans của 2 anh...

H'Hen Niê và Hoàng Thùy hóa thành nữ sinh 18 tặng học bổng cho các em tiểu học

Vừa qua, Hoa hậu H’Hen Niê và Á hậu Hoàng Thùy đã có chuyến công tác cùng nhau tại Long An, để trao học...

Hứa Minh Đạt chia sẻ cách dạy con: “Là cha, muốn hiểu được con mình thì hãy trở thành một người bạn của con”

Mặc dù thể hiện một hình ảnh người cha bạo lực và nghiện rượu trong “Anh Thầy Ngôi Sao” nhưng Hứa Minh...

Nhóm nhạc "em trai WANNA ONE" X1 bị tất cả nhà tài trợ ngừng đầu tư ngay trước thềm debut

Khó khăn vẫn chưa dừng lại đối với X1 sau đêm chung kết, vì nghi án gian lận, các nhà tài trợ đã đóng băng...