Dựa theo số lượt theo dõi và lượt yêu thích, trang YouTube đã đưa ra danh sách 9 quảng cáo ấn tượng và được yêu thích nhất trong mùa Giáng sinh 2016.

Mỗi năm, Giáng sinh luôn là dịp để các thương hiệu lớn trên thế giới tung ra những đoạn quảng cáo đầy ý nghĩa và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Năm nay, rất nhiều video clip quảng cáo lấy chủ đề Giáng sinh giành được sự yêu thích từ người xem.

Một sự thật rằng 6 trong top 9 video quảng cáo được xem nhiều nhất đều đến từ các công ty, thương hiệu của Anh. Cùng xem qua top 9 video clip quảng cáo nổi bất nhất mùa Giáng sinh năm nay:

9. "Coming Home for Christmas" của Sân bay Heathrow

Khi 2 chú gấu trở thành nhân vật chính khiến câu chuyện trở nên thú vị hơn.

Lấy bối cảnh tại sân bay, đoạn quảng cáo sử dụng hai chú gấu bông làm nhân vật chính khiến người xem tỏ ra khá tò mò và thích thú. Câu chuyện chỉ xoay quanh sự trở về với gia đình vào lễ Giáng sinh từ một chuyến đi xa của hai chú gấu bông nhưng lại lấy được cảm tình của nhiều người bởi độ dễ thương và tình thân.

Đến thời điểm này, đoạn quảng cáo đã có được hơn 4,3 triệu lượt theo dõi.

Xem quảng cáo "Coming Home for Christmas".

8. "Keep Them Busy" - Thức ăn chó mèo Temptations

Lấy bối cảnh về một bữa tiệc Giáng sinh đầy sắc màu, hãng thức ăn vật nuôi này đã xây dựng đoạn quảng cáo dựa trên chính bản tính quậy phá của loài mèo. Quảng cáo này thu hút người xem bởi cách mà nó đem sản phẩm đến khách hàng.

Dù quậy phá thế nào, các chú mèo vẫn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của đồ ăn.

Trước sự náo loạn của lũ mèo trong đêm Giáng sinh, những cây thông và các món quà gần như bị phá tung lên. Thế nhưng chỉ cần những tiếng thức ăn xột xoạt phát ra từ bao thức ăn của hãng Temptations, chúng lập tức không thể cưỡng lại và quay vào chuồng để chuẩn bị thưởng thức bữa ăn ngon lành.

Đoạn quảng cáo đã đạt được 5,1 triệu lượt xem trên Youtube.

Xem quảng cáo "Keep Them Busy".

Giáng sinh xa nhà của chàng quân nhân: Hạnh phúc đơn giản là một bức ảnh gia đình Tin thế giới   ·  Nhiều người cho rằng thật khó để có được không khí Giáng sinh khi người ta ở xa nhau, nhưng gia đình một người lính lại chứng minh rằng khoảng cách không là lý do ngăn họ cùng nhau tận hưởng ngày lễ này.

7. "Come Together" - Thời trang H&M

Việc bị hoãn hành trình khi di chuyển bằng máy bay hay tàu hỏa là điều khiến nhiều người nản lòng, nhất là khi đó là chuyến về nhà vào ngày lễ quan trọng như Giáng sinh.

Các nhân viên tàu hỏa đã đem lại cho khách hàng một ngày lễ như đang ở nhà.

Với tình huống đánh vào tâm lý người xem đó, thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M đã cho ra đời đoạn quảng cáo với không gian trên một chuyến tàu không thể đến trạm đúng giờ và hành khách thì đang chán nản khi thời khắc Giáng sinh đã gần đến.

Trong tình cảnh đó, người quản lý của đoàn tàu đã nghĩ ra cách tổ chức một buổi tiệc Giáng sinh với chủ đề "Come Together". Đoạn video đã thu hút được hơn 6,8 triệu lượt xem và xếp hạng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Xem quảng cáo "Come Together".

6. "Christmas With Love From Mrs Claus" - Marks & Spencer

Ông già Noel vốn là là biểu tượng của Giáng sinh. Thế nhưng, để tạo ra sự khác biệt, thương hiệu này đã thay đổi và đưa hình ảnh bà già Noel trở thành nhân vật chính trong đoạn quảng cáo.

Dù là ông hay bà già Noel thì việc mang quà đến cho trẻ em thế giới vẫn là một sứ mệnh cao cả.

Video ghi lại cuộc hành trình của một cậu bé tìm cách mang đôi giày đến cho người chị như món quà Noel ý nghĩa. Nếu công việc mang quà đến cho trẻ em của ông già Noel được mọi trẻ em biết đến và trông chờ thì công việc của bà già Noel lại được thực hiện một cách thầm lặng.

Đoạn quảng cáo muốn mang đến một thông điệp khác chính là dù là ông hay bà già Noel thì việc mang quà đến cho trẻ em thế giới vẫn là một sứ mệnh cao cả.

Đến nay, đoạn quảng cáo đã đạt được 7,3 triệu lượt xem.

Xem quảng cáo "Christmas With Love From Mrs Claus".

5. "Frankie's Holiday" - Apple

Câu chuyện về nhân vật Frankenstein với vẻ ngoài thô kệch đã được "ông trùm công nghệ" Apple biến hóa lại một cách đầy cảm xúc.

Mặc dù vẻ bề ngoài khiến nhiều người sợ hãi, Frankenstein vẫn muốn mang tiếng hát mình đến cho mọi người với mong muốn chia sẻ sự ấm áp trong đêm đông lạnh lẽo. Tuy nhiên, mọi người lại tránh xa ông vì vẻ bề khác người ấy. May mắn, một cô gái nhỏ đã bước ra hát cùng ông, xóa đi mọi khoảng cách vô hình và đưa mọi người đến gần nhau bằng tiếng hát.

Với thông điệp kêu gọi mọi người hãy mở lòng ra, quảng cáo này của Apple nhận được nhiều sự ủng hộ từ người xem.

Với ý tưởng đánh vào cảm xúc một cách tinh tế kết hợp với giai điệu phát ra từ chiếc điện thoại, Apple đã đem đến cho người sử dụng một đoạn quảng cáo chạm đến trái tim với thông điệp "Open your heart to everyone".

Xem quảng cáo "Frankie's Holiday".

4. "Neste Natal, agradeça com Coca-Cola" - Coca Cola

Là một nhãn hàng nổi tiếng với những ý tưởng quảng cáo mới lạ, mùa Giáng sinh năm nay, Coca-Cola tiếp tục cho ra mắt một đoạn quảng cáo ngắn về một cậu bé người Brazil hóa thân thành một ông già Noel đem niềm vui đến cho mọi người.

Những chai Coca trở thành cầu nối đem mọi người đến gần nhau hơn.

Trong không khí nhộn nhịp của Giáng sinh, mọi người đang tất bật chuẩn bị. Cậu bé đã trở thành một ông già Noel bí mật và đem những chai Coca Cola đến cho mọi người như một món quà, tạo nên sự kết nối giữa những con người xa lạ. 

Đoạn quảng cáo mang đến một tinh thần chia sẻ và đạt được 8,1 triệu lượt xem.

Xem quảng cáo "Neste Natal, agradeça com Coca-Cola".

3. "Zeitschenken/(The Best Gift)" - EDEKA Weihnachtswerbung

Đoạn quảng cảo của một siêu thị tại Đức đã cán mốc 10 triệu lượt xem. Dù chỉ vỏn vẹn trong vòng hơn 1 phút nhưng đoạn video này vẫn chạm được đến người xem bởi nội dung. Đó là câu chuyện giữa bố mẹ và những đứa con trong gia đình.

Chủ đề giữa bố mẹ và con cái luôn tạo được những hiệu ứng tích cực, đặc biệt là ở mùa Giáng sinh.

Giữa guồng quay của cuộc sống, bố mẹ bận rộn bởi công việc của mình mà quên mất rằng những đứa trẻ cần họ dành thời gian cho chúng nhiều hơn. Đoạn quảng cáo với thông điệp khuyến khích những người làm cha mẹ gắn kết và dành nhiều thời gian cho con mình hơn. 

Xem quảng cáo "Zeitschenken/(The Best Gift)".

2. "The Greatest Gift" - Sainsbury

Xây dựng dựa trên mô típ một bộ phim hoạt hình 3D, chuỗi siêu thị lớn thứ 2 của nước Anh đã tung ra đoạn video clip kể về tình huống đáng buồn khi một người bố không thể về nhà kịp giây phút đón Giáng sinh với gia đình. 

Không có món quà Giáng sinh nào tuyệt hơn được quây quần bên gia đình.

Giáng sinh luôn là dịp để mọi người quay quần bên nhau và đối với những nước phương Tây, khoảnh khắc ấy thiêng liêng hơn bao giờ hết. Đánh vào tinh thần đó, chuỗi siêu thị này muốn truyền tải thông điệp rằng món quà tuyệt vời nhất dành cho gia đình không phải bất kì thứ vật chất có giá trị nào mà chính là khoảng thời gian bên nhau. 

Với thông điệp đáng yêu và đầy ý nghĩa, đoạn quảng cáo này đã đạt được hơn 13,4 triệu lượt xem. 

Xem quảng cáo "The Greatest Gift".

1. "Buster The Boxer" - John Lewis

Vị trí đứng đầu bảng xếp hạng 9 quảng cáo ấn tượng nhất trong mùa Giáng sinh 2016 thuộc về John Lewis, thương hiệu kinh doanh toàn cầu của Anh. Kết quả này hoàn toàn không khiến người xem bất ngờ vì John Lewis luôn cho ra đời những video quảng cáo ý nghĩa và có sức lan tỏa rộng.

(Ảnh: Chụp màn hình)

Khác với đoạn quảng cáo của mùa Giáng sinh 2015 về người đàn ông cô đơn trên Mặt Trăng, năm nay, John Lewis cho ra đời một đoạn quảng cáo vui tươi hơn với sự góp mặt của nhân vật chính là một chú chó.

Được đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh với nhiều góc quay đẹp, đoạn quảng cáo giới thiệu sản phẩm của thương hiệu với hơn 21,5 triệu lượt xem.

Xem quảng cáo "Buster The Boxer".

Tham khảo Business Insider

Thích thú với không khí Giáng sinh quanh năm của thị trấn độc nhất thế giới

 

Video đang hot