CEO của Amazon vừa mới đây đã khiến cả thế giới chấn động khi soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Để đạt được vị trí này, Jeff Bezos luôn biết cách có những câu nói truyền động lực và định hướng cho nhân viên của mình.

Mặc dù lên đỉnh cao thế giới chỉ trong một thời gian ngắn, thế nhưng không thể phủ nhận vị CEO Amazon Jeff Bezos là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử, cũng như là doanh nhân đã đập tan định nghĩa về ngành bán lẻ truyền thống.

Cộng đồng mạng từng nói: "Trước đây Bezos bán sách, giờ đây, ông muốn gì ông bán thứ đó". Amazon khởi đầu là một công ty bán sách trực tuyến. Vị CEO này luôn hướng đến mục tiêu biến Amazon thành nơi bán mọi thứ. Hiện nay, Amazon.com đã trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Jeff Bezos luôn biết cách để khích lệ cũng như truyền cảm hứng cho các nhân viên của mình, đưa Amazon lên một vị trí khổng lồ không thua gì các ông lớn khác. Cùng điểm qua những câu nói ấn tượng nhất của Jeff Bezos:

Với Jeff Bezos, ông hiểu rất rõ ý nghĩa của câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Ông không đề cao những thành công chóng vánh. Xây dựng sự bền vững luôn là điều được Bezos ưu tiên trong các nguyên tắc làm việc của mình. Đó chính là lý do khiến Amazon chưa bao giờ bị người dùng bỏ rơi.

Chúng ta luôn nghĩ, vượt qua đối thủ sẽ giúp ta đạt vị trí hạng nhất. Tuy nhiên, Jeff Bezos nói rằng hành động đó là một sự bị động. Thay vì cứ hồi hộp chờ xem đối thủ sẽ làm gì, hãy tập trung vào "thượng đế" của chúng ta chính là khách hàng. Một khi đã chinh phục được khách hàng, đối thủ chắc sẽ thua dù có làm gì đi nữa.

Nếu muốn thành công nhưng lại sợ sự chỉ trích, tốt nhất bạn nên dẹp bỏ ước mơ của mình đi. Với Jeff Bezos, một khi đã chấp nhận làm người tiên phong đi tìm cái mới, tức là ông đã sẵn sàng chịu đựng những lời chỉ trích của xã hội. Họ có thể nói ông điên rồ, nhưng đó là trước khi họ thấy ông thành công.

Đây chính là những nguyên tắc đã gắn liền với toàn thể nhân viên của Amazon trong suốt 18 năm qua. Khách hàng luôn là "thượng đế" của Amazon, điều này không có gì quá lạ. Để giữ được sức thu hút bền vững, Jeff Bezos và Amazon luôn phải tạo ra những phát minh mới mẻ, thay đổi bản thân. Cuối cùng, sự kiên nhẫn chính là thứ đã giúp Bezos vượt qua những khó khăn, sóng gió, chờ đợi thời cơ và đạt được vị trí như ngày hôm nay.

Đây chính là cốt lõi của Amazon mà Jeff Bezos luôn áp dụng. Thay vì dùng quảng cáo để che mắt khách hàng, ông luôn tập trung phát triển toàn diện nhất dịch vụ và sản phẩm của mình. Một khi đáp ứng được đúng nhu cầu, khách hàng sẽ tự tìm đến chúng ta.

Để tạo ra một đội ngũ nhân viên mạnh mẽ, tài năng, Jeff Bezos luôn khuyến khích nhân viên mình thử bất cứ điều gì họ muốn. Thậm chí ngay cả khi các nhân viên nghĩ rằng lựa chọn này khó thành công, Bezos vẫn muốn họ phải thử. Nhân viên của Bezos phải là những người biết cách chinh phục mạo hiểm để tiến đến thành công.

Thông thường, người ta thường tạo ra kế hoạch B để đề phòng khi kế hoạch A thất bại. Tuy nhiên Jeff Bezos lại có một cái nhìn khác khá thú vị về điều này. Ông cho rằng, nếu để kế hoạch B chống lưng, người ta sẽ tự dưng sinh ra một tâm lý ỷ lại. Với Bezos, kế hoạch B được sinh ra là để giúp kế hoạch A thành công bằng mọi giá.

Năm điều cần biết về người giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Video đang hot