Vượt qua Viettel, Vinamilk, Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Mặc dù không phải thương hiệu có giá trị nhất, nhưng Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Điện máy Xanh cũng là thương hiệu mạnh thứ 4.

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường nước nhà.

Theo bảng công bố, Viettel là thương hiệu có giá trị số 1 Việt Nam, đạt 2,5 tỷ USD, nhưng chỉ xếp hạng A.

“Đây không phải thương hiệu quá mạnh. Có nhiều công ty viễn thông khác được xếp hạng AAA hoặc A+”, ông Samir Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương – bình luận.

Xếp hạng thứ 2 là Vinamilk, với giá trị thương hiệu đạt 1,4 tỷ USD, xếp hạng AA+. Các thương hiệu cũng góp mặt trong Top 50 gồm VNPT, Vinhomes, Sabeco, Vietnam Airlines, Thế giới Di động, Bảo Việt…

Theo xếp hạng của Brand Finance, mặc dù không phải thương hiệu có giá trị nhất, nhưng Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Đơn vị này có Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) ở mức 82, xếp hạng thương hiệu AAA-.

Xét về giá trị, Thế giới Di động xếp thứ 15 trong danh sách, giá trị thương hiệu tăng 20%.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Vinamilk (xếp hạng thương hiệu AA+), Vincom Retail (AA), Điện máy Xanh (AA), và Vietnam Airlines (AA).

Dù chỉ tiết lộ giá trị của 7 thương hiệu dẫn đầu, Brand Finance cho biết giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu tăng 32% so với giá trị năm ngoái, đạt 11,3 tỷ USD. Trong đó, riêng Top 10 thương hiệu dẫn đầu đã chiếm tới 68%.

Ông Samir Dixit cho biết: “Thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh, nhưng ít được quan tâm bởi các nhà quản lý, những người bận rộn với việc thúc đẩy sản xuất bán hàng và lợi nhuận”.

“Quản lý thương hiệu là điều quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như toàn cầu. Vì vậy phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu cơ bản phải thay đổi với việc tập trung mạnh hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể mang đến”.

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Trong danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được công bố năm 2017 có tới 15 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

Đây là lần thứ 3 Brand Finance tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá và định hướng được con đường mình đang đi về mặt xây dựng phát triển thương hiệu.

Viettel sẽ thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime trên iPhone/iPad khi không có Internet

http://ttvn.vn/kinh-doanh/vuot-qua-viettel-vinamilk-the-gioi-di-dong-la-thuong-hieu-manh-nhat-viet-nam-52017412104516784.htm

Video đang hot
World Cup tăng lên 48 đội, Việt Nam cần làm gì để giật vé tham dự?

Châu Á sẽ có 8 suất dự Cúp thế giới khi World Cup nâng lên 48 đội vào năm 2026. Đó là cơ hội “trăm năm...

Clear Men

Chặng đường sau 20 năm, 'Làn Sóng Xanh' trở lại với màn 'lột xác' hoành tráng từ hình thức đến nội dung

Sáng 18/7, tại TPHCM, ban tổ chức chương trình "Làn sóng xanh" vừa tổ chức họp báo thông báo sự trở lại...

Làn Sóng Xanh Làn Sóng Xanh 2018

IBM chuẩn bị ra mắt một đồng tiền mã hóa được bảo đảm bằng USD

Với việc được bảo đảm bằng đồng USD, IBM kỳ vọng đồng tiền mã hóa này sẽ khắc phục được tính dễ biến đổi...

tiền ảo tiền ảo của ibm

Huawei khăng khăng không có chuyện “cài cắm” nhân viên đánh cắp bí mật công nghệ từ đối thủ

Hãng công nghệ Huawei phủ nhận mọi cáo buộc của truyền thông về việc chỉ thị cho một số nhân viên đánh...

Huawei trộm bí mật kinh doanh

Màn thẩm vấn 2 CĐV Pussy Riot quá khích lao vào sân trong trận chung kết Pháp – Croatia tại đồn cảnh sát Nga

Phút 51 trong trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Croatia, cổ động viên quá khích đã chạy xuống sân làm...

'Cậu bé kỳ diệu' rơi từ tầng 20 nhưng vẫn thoát chết trong gang tấc

Dù bị treo lơ lửng ngoài ban công hơn 20 phút, nhưng cậu bé vẫn không có dấu hiệu lo sợ.

cậu bé thoát chết kỳ diệu cậu bé thoát chết khi rơi...

Hậu World Cup, David Beckham mang cả nhà sang Croatia nghỉ dưỡng

Cả gia đình đã có một chuyến du lịch tại bờ biển Adriatic xinh đẹp của Croatia.

David Beckham Croatia