Thử cầm 10 nghìn đi mua xăng, ‘xăng Nhật’ - ‘xăng ta’ khác nhau chỗ nào?

Thử nghiệm lần đầu mua xăng tại 2 điểm khác nhau gồm 1 cửa hàng Việt Nam và trạm IQ8 của Nhật Bản với số tiền 10.000 đồng mỗi điểm.

Tập đoàn xăng dầu hàng đầu Nhật Bản- Idemitsu Q8 (IQ8) chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên (100% vốn FDI) tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản đầu tư tại đây.

Với cam kết xăng chuẩn tới 0,01Lcùng dịch vụ chuẩn Nhật từ chào hỏi khách cho tới thái độ phục vụ cây xăng Nhật đang chiếm được cảm tình của đại đa số người dùng.

Cây xăng "chuẩn Nhật" đầu tiên ở Việt Nam được đông đảo người dân đón nhận

Để giải đáp cho câu hỏi xăng IQ8 và xăng Việt khác nhau thế nào, chúng tôi đã thực hiện một trải nghiệm thực tế đi mua xăng với 10.000 đồng để tìm kiếm câu trả lời.

Đầu tiên phải nói về khối lượng xăng, với 10.000 đồng cả 2 cửa hàng đều cho một mức xăng gần như bằng nhau.

Hình ảnh xăng mua tại 2 trạm xăng 1 của Nhật, 1 của Việt Nam

Vậy thì sự khác biệt thức sự nằm ở đâu, tại sao người ta tin tưởng cây xăng Nhật hơn cây xăng nước nhà?

Câu trả lời nằm ở những người "buôn dịch vụ", hay nói đúng hơn là ở thái độ của nhân viên.

Nếu với 10.000 đồng nhân vật đến cửa hàng xăng IQ8 vẫn được cúi chào, niềm nở, thân thiện ngay cả khi họ không thấy máy quay thì tại cây xăng Việt khi nhìn thấy nhân vật của chúng tôi cầm 10.000 đồng nhân viên liền tỏ thái độ không hài lòng.

Mọi thái độ có thể do tùy người cảm nhận, nhưng hành động thì không bao giờ nói dối ai. Quan sát có thể thấy, khi mua xăng ở cửa hàng IQ8 nhân viên đón lấy chai nước từ khách, hỏi khách muốn đổ loại xăng nào, trong lúc đổ còn nói sẽ cho khách 1 cái chai khác nếu chai này không đủ đựng.

Chưa hết, dù rất đông khách mua các nhân viên vẫn vặn nắp chai, lau thân chai và cúi chào đưa cho vị khách của mình dù họ chỉ mua 10.000 đồng.

Nhân viên chầm chai xăng đã đóng nắp, lau xăng vương đưa cho khách

Ngược lại, khi đến mua xăng tại một cửa hàng xăng bình thường phải cái nhìn “lạnh xuyên thấu” của nhân viên. Ở đây, khách tự cầm chai xăng, tự đậy nắp chai mặc xăng có trào ra ngoài.

Chính khách phải tự cầm chai xăng để nhân viên rót xăng vào

Thực tế đây không phải hiện tượng lạ khi đi mua xăng ở Hà Nội, nếu khi mua bạn đứng hơi lệnh, không biết mở nắp bình, không đóng nắp nhanh và di chuyển thì rất có thể bạn sẽ bị nhắc nhở “nhẹ” ngay sau đó.

Một lần khác khi đi đổ xăng người bạn nước ngoài đi cùng tôi đã nói rằng“ tại sao không vui vậy, họ không yêu công việc của mình à?”. Hay người cô đã sống 20 năm ở Hà Nội của tôi lần nào đi đổ xăng về cũng thắc mắc: “Sao nhân viên bơm xăng không mở nắp bình xăng, hoặc đóng nắp lại cho mình khi bơm xăng xong nhỉ? Đổ hết ra ngoài cũng không cầm khăn lau lấy một lần!”

Đây chính là sự khác biệt!

Mọi sự đều bắt đầu từ con người mà ra!

Tổng giám đốc Công ty xăng Nhật đội mưa nhiều giờ cúi gập người chào khách ở Hà Nội

http://thegioitre.vn/tin-tuc/xa-hoi/thu-cam-10-nghin-di-mua-xang-xang-nhat-xang-ta-khac-nhau-cho-nao-36437.html

Video đang hot
Trào lưu thử thách 'hack não' mới, không phải ai cũng làm được

Trào lưu này đang khiến cộng đồng mạng phát cuồng, nhưng bạn có biết nó có nguồn gốc từ đâu không?

trào lưu mới dedechallenge

Hari Won, diễn viên Anh Vũ và những nghệ sĩ Việt chiến thắng bệnh ung thư

Hari Won, diễn viên Anh Vũ, MC Hạnh Phúc, ca sĩ Ái Vân từng đối diện với căn bệnh hiểm nghèo và đã vượt...

Sao Việt chiến đấu lạc...

Chốt cửa thông minh của các nhà thiết kế Nhật có thể ngăn chặn 99% trường hợp quên smartphone trong WC

NEXCO, đơn vị quản lý đường cao tốc ở miền đông Nhật Bản ước tính, họ mất tới 30 giờ làm việc/tháng để...

Nhật Bản để quên điện thoại

Đây là những hình ảnh có thể triệu hồi 'quỷ dữ' ở hội chị em

Là con gái thật tuyệt, nhưng đôi khi cũng có những "thảm họa" khiến họ cười không được khóc cũng không...

hài hước

Cặp đôi bị ghét nhất showbiz đã đưa nhau về ra mắt gia đình, hứa hẹn đám cưới không còn xa

Theo những gì Linh Chi chia sẻ thì có lẽ việc cả hai chính thức “về chung một nhà” chỉ là chuyện sớm thôi.

Lâm Vinh Hải Linh Chi

Tesla đã đánh mất 8 tỷ USD giá trị trong tuần qua, nhưng lỗi không phải chỉ từ một mình Elon Musk

Tuy nhiên, Musk không phải là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho giá cổ phiếu xuống dốc của Tesla....

Elon Musk Tesla