Thêm trường hợp hãng taxi Uber "xử ép" khách hàng

Vừa mới đây trên trang cá nhân của mình, một khách hàng đã có những phản ánh gay gắt về việc Uber tự ý thu khoản phí vệ sinh xe mà chưa có sự đồng thuận của vị khách này.

Từ khi Uber xuất hiện ở nước ta thì dịch vụ taxi của hãng này đã được nhiều người dân lựa chọn trong việc di chuyển vì nhiều ưu điểm: không phải thanh toán bằng tiền mặt, theo dõi được lộ trình suốt dọc đường đi, biết rõ thông tin về tài xế lái xe, đảm bảo vấn đề an ninh cho khách hàng... Tuy nhiên, những rắc rối xảy ra giữa khách hàng và Uber cũng không phải là ít. Đây là một trường hợp cụ thể mà người trong cuộc kể lại.

Những chia sẻ của anh Tuấn (Tuan Blue) trên trang Facebook trong một lần sử dụng dịch vụ của Uber:

Thêm trường hợp hãng taxi Uber xử ép khách hàng

Hình minh họa

"Ngày 10/6/2015 vào lúc 00:11, tôi và vợ tôi sử dụng dịch vụ của Uber để về nhà như thường lệ. Hôm đó, vợ tôi say và nôn đã mấy lần tại quán. Khi lên xe, vợ tôi vẫn còn mệt nên vẫn muốn nôn nhưng thực tế chẳng còn gì để mà nôn, chưa kể tôi còn cầm một túi nilon để vào miệng vợ tôi. Ngay khi vừa thấy vợ tôi như vậy, tài xế nhìn tỏ vẻ rất khó chịu và biểu hiện ngay lập tức bằng cách hỏi tôi cộc lốc: "Đi đường nào...".

Vào thời điểm đó, tôi đã dự định sẽ gởi tài xế 200.000 đồng để bạn ấy vui vẻ và tôi cũng đỡ thấy ngại. Nhưng khi thấy tài xế như vậy, tôi đã không đưa một đồng nào. Khi anh bạn tài xế này dừng xe trước nhà tôi, chẳng cần hỏi thăm hay tỏ vẻ quan tâm phụ tôi đưa vợ tôi xuống xe, mà chỉ mở cửa và nhìn với ánh mắt khó chịu xem có ói gì ra làm bẩn xe hay không, đồng thời yêu cầu tôi đưa tiền vệ sinh xe.

Tôi đã chấm 1 sao cho tài xế này, nhưng sau đó khoảng 30 phút, tôi đã sửa lại là 5 sao sau khi liên lạc với tài xế này và nói là ngày mai hoặc mốt tôi sẽ liên lạc để gởi tiền cho anh ta.

Tuy nhiên do đi công tác gần cả tuần nên tôi chưa kịp liên lạc thì ngày 17/6, tôi nhận được email của Uber với nội dung như bên dưới và tự động trừ 350.000 đồng tiền giặt nệm xe vào tài khoản của tôi.

Tôi sẵn lòng trả 350.000 đồng mà không có vấn đề gì, nhưng với một công ty quốc tế như Uber, tôi chỉ mạn phép hỏi vài câu hỏi sau khi đã gửi email nhưng không nhận được phản hồi.

1. Dựa trên điều khoản nào của Uber quy định về việc này?

2. Cơ sở pháp lý nào chứng minh vợ tôi đã ói làm bẩn xe và mức độ làm bẩn đó ra sao?

3. Nếu có quy định về việc này, mức đền bù được quy định ra sao vì không thể chìa cho tôi một tờ hóa đơn ghi 350.000 đồng vệ sinh nệm xe là tôi phải chấp hành.

4. Tài khoản thẻ của tôi Uber đang nắm giữ và Uber dựa trên cơ sở pháp lý nào để toàn quyền trừ khoản tiền này?

Tôi là một khách hàng thường xuyên và chi tiêu hàng tháng cho các bạn không dưới 4.000.000 đồng, vì vậy tôi rất muốn nhận được câu trả lời của các bạn một cách hợp lý, hợp tình về vấn đề này. Tôi hoàn toàn không cần lấy lại 350.000 đồng các bạn đã trừ của tôi.

Cảm ơn".

Thêm trường hợp hãng taxi Uber xử ép khách hàng

Uber tự ý trừ tiền trong tài khoản mà chưa được sự cho phép của khách

Sau đó, phía Uber có nhắn lại cho anh Tuấn như sau:

"Chào bạn, như phản hồi qua email, đây là chính sách mà chúng tôi áp dụng để có thể hỗ trợ các đối tác lái xe. Rất mong bạn xem qua và hiểu cho chính sách của chúng tôi. Việc người thân của bạn khi đi đường bị ói là việc mà cả hai bên đều không muốn. Nếu bạn có sử dụng xe, bạn sẽ hiểu việc lau dọn xe và tẩy mùi trong xe có chi phí rất cao. Chúng tôi luôn cam kết mang lại trải nghiệm tốt không chỉ cho hành khách mà cả đối tác lái xe của mình, đồng thời hỗ trợ 2 chiều sao cho cả hai bên đều hài lòng. Chúng tôi cũng nhận thấy đây là khoản chi phí phù hợp, và có đính kèm hóa đơn. Cám ơn bạn đã hợp tác".

Nhưng câu trả lời của Uber thực sự không thỏa đáng, khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Thêm trường hợp hãng taxi Uber xử ép khách hàng

Vấn đề ở đây là Uber đã không tìm hiểu sự việc rõ ràng cho cả hai bên mà chỉ xử lý "một chiều", dựa trên nguồn cung cấp thông tin là tài xế của hãng. Thêm nữa, hành động tự ý trừ tiền vệ sinh xe nhưng chưa hỏi ý kiến của khách chứng tỏ hãng không hề tôn trọng khách hàng, trong khi đó là tiêu chí hàng đầu của những người làm trong ngành dịch vụ.

Video đang hot
Động thái bất ngờ của Tú Anh sau những ồn ào với Văn Mai Hương

Á Hậu Tú Anh vừa tung bộ ảnh cưới đẹp lung linh cùng chồng sắp cưới chứng minh họ là "mảnh ghép còn lại"...

tú anh đám cưới Tú Anh

MacBook Pro 2018: Hiệu năng mạnh nhất, ổ SSD nhanh nhất

Theo bài thử nghiệm của PCMag, tốc độ của ổ SSD và hiệu năng MacBook Pro vượt trội hơn nhiều so với các...

Công viên giải trí ở Đức ra mắt hệ thống đường ống trượt nước tích hợp VR đầu tiên trên thế giới

Chỉ với 1 bộ kính VR chống nước, người dùng sẽ có thể dễ dàng "trượt" thẳng vào những không gian ảo khác...

thực tế ảo công viên nước

Kinh dị món bánh rán 'kẹp nách' ngày hè

Một đoạn clip ghi lại cảnh chế biến món ăn cực độc này đã nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng.

bánh kẹp nách món ăn kinh dị

Bão Sơn Tinh tàn phá Philippines, suy yếu dần khi tiến vào Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, bão Sơn Tinh đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Việt Nam.

bão sơn tinh phillipines

Bảo Anh 'khóc không thành tiếng' khi để mặt mộc ra sân bay bị Fan cố tình 'dìm' không thương tiếc

Dù bị fan cố tình ghi lại khoảnh khắc "kém sắc" những Bảo Anh lại có phản ứng cực đáng yêu khiến người...

Bảo Anh Phản ứng của Bảo Anh

New York - sự cô đơn giữa thành phố 8 triệu người

Dù đang sống tại một trong những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới, nhưng không ít người lại mang trong...

cô đơn ở New York sự cô đơn ở New York

'Asura': Cú lỗ nặng của điện ảnh Trung Quốc, rút khỏi rạp chỉ sau 3 ngày công chiếu

Được đầu tư hơn 112 triệu USD, thai nghén trong 6 năm trời, quy tụ toàn diễn viên tên tuổi, được kỳ vọng...