Mỗi dịp đầu năm, cả thế giới lại được dịp chứng kiến trận chung kết Super Bowl, một sự kiện khiến cả nước Mỹ điên đảo có thể còn hơn cả bầu cử Tổng thống. Cùng điểm qua những con số tiêu biểu nhất để hiểu thêm về kỳ Super Bowl lần thứ 51 này.

Super Bowl LI (tạm dịch: Siêu cúp bóng bầu dục lần thứ 51) là giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (National Football League - NFL), hiệp hội hàng đầu của bóng bầu dục nhà nghề Mỹ, kể từ năm 1967 và thường được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 2.

Trong suốt 50 năm được tổ chức, Super Bowl là cái tên được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Ngày Chủ nhật Siêu Cúp của giải Super Bowl không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất, mà thậm chí được coi như "quốc lễ" của người Mỹ.

Thể thao chịu tác động thế nào khi Trump đắc cử Tổng thống Mỹ Quốc tế   ·  Bình luận viên Richard Conway (BBC) phân tích về những tác động của chính sách do tân Tổng thống Mỹ đưa ra với thể thao nước này và thế giới.

Do lượng người xem cao ngất ngưỡng với khoảng 100 triệu người, chi phí để quảng cáo lọt vào màn hình của Super Bowl là đắt tiền nhất trong năm. Cũng vì chi phí quảng cáo cao trên Super Bowl, các công ty phải đầu tư nhiều chất xám và tiền nhất cho các quảng cáo hoành tráng này của họ. Với độ đầu tư này, quảng cáo cũng được xem là một trong những phần chính của sự kiện Super Bowl.

Xem video clip top 10 quảng cáo hay nhất tại Super Bowl 2017:

Cùng điểm qua những con số tiêu biểu nhất để hiểu thêm về kỳ Super Bowl lần thứ 51 này:

Super Bowl năm 2015 chính là sự kiện thể thao thu hút người Mỹ nhiều nhất trong lịch sử với trung bình 114,4 người xem trên đài NBC. Đỉnh điểm của sự kiện là vào lúc 20h30 - 21h (giờ địa phương) với lượng người xem trung bình lên đến 115,5 triệu.

Sức hút của sự kiện này vẫn chưa hề giảm sút khi dự kiến Super Bowl lần thứ 51 sẽ đem lại cho đài Fox 188,5 triệu lượt xem, một con số vượt trội so với bất kỳ chương trình truyền hình nào khác tại Mỹ. 

Với số lượng người xem tăng cao, số tiền phải bỏ ra để chi cho quảng cáo xuất hiện trong các kỳ Super Bowl cũng theo đó mà "leo thang". Theo AdWeek, nếu ở sự kiện Super Bowl đầu tiên, các thương hiệu phải bỏ ra 1.333 USD cho một giây quảng cáo thì năm nay, con số đó tăng lên 160.000 USD.

Trong lịch sử bóng bầu dục, Pittsburgh Steelers chính là đội bóng giàu thành tích nhất với 6 chức vô địch Super Bowl các năm 1975, 1976, 1979, 1980, 2006 và 2009.  

Trong khi đó, có 4 đội bóng của NFL với thành tích khá tệ, chưa bao giờ được tham dự trận chung kết Super Bowl bao gồm Detroit Lions, Cleveland Browns, Jacksonville Jaguars, Houston Texans.

Tom Brady chính là cái tên kỳ cựu và nổi trội nhất trong làng bóng bầu dục đương thời. Chàng trai 40 tuổi này dù đã qua thời đỉnh cao nhưng vẫn là trung phong (Quarterback) đáng sợ của đội New England Patriots. Đây chính là lần thứ 7 anh tham gia Super Bowl, nhiều nhất trong tất cả các cầu thủ NFL,

Đội vô địch Super Bowl sẽ được trao tặng mỗi người một chiếc nhẫn vinh quang. Được biết, chiếc nhẫn mà đội Denver Broncos nhận được sau khi vô địch năm 2016 có đính tổng cộng 212 viên kim cương trên mỗi chiếc.

Bên cạnh nhẫn, chiếc cúp Vince Lombardy danh giá cũng là phần thưởng dành cho đội xuất sắc giành chiến thắng Super Bowl. Chiếc cúp này cao 56 cm, được làm từ 7 lbs (3,175 kg) bạc nguyên chất. Chịu trách nhiệm sản xuất bởi công ty Tiffany & Co.

Theo số liệu từ National Retail Federation, trung bình mỗi người đến xem Super Bowl lần thứ 51 sẽ chi khoảng 75 USD cho những món đồ lưu niệm hoặc thức ăn, nước uống. Tổng số tiền thu về từ các hoạt động buôn bán xung quanh sự kiện có thể lên đến 14,1 tỷ USD.

Bức ảnh cảm động giữa siêu sao bóng bầu dục và cậu bé tự kỷ

Video đang hot