Thị trường game Việt tràn ngập thể loại webgame ăn theo các bộ anime, manga nổi tiếng nhưng khó có game nào mang lại cảm giác chơi đáng giá và mang đặc thù riêng cho mình. Ragnarok Web cũng không là trường hợp ngoại lệ.

6

Điểm mạnh

  • Nghe nhìn tạm ổn
  • Tái hiện lại cảm giác của một Ragnarok Online xưa

Điểm yếu

  • Cốt truyện nghèo nàn
  • Hiệu ứng trong game quá mờ nhạt
  • Gameplay mang nặng auto

Ragnarok Web được ra mắt vào ngày 22/02, webgame được chuyển thể theo nguyên tác của Ragnarok Online. Tuy nhiên những gì mà Ragnarok Web mang lại gần như là những cảm giác xa lạ, không chút quen thuộc với cái tên mà mình mang lại.

Cốt truyện nghèo nàn

Có trong mình lợi thế với việc chuyển thể từ huyền thoại Bắc Âu, nhưng Ragnarok Web lại không phát huy một chút gì từ thế mạnh của mình. Game gần như chẳng thèm để ý đến cốt truyện, mọi thứ chỉ xoay quanh vài cuộc đối thoại ngắn, trong từng nhiệm vụ giữa người chơi và NPC.

Từ đó đã khiến cho Ragnarok Web trở nên ảm đạm trong từng trải nghiệm đầu tay. Người chơi từ đó cũng thêm phần hụt hẫng, chán nãn và không mấy hứng thú. Mọi thứ liên quan đến Ragnarok chỉ nằm vỏn vẹn trong từng hình ảnh load nền, logo và tạo hình một số nhân vật,…

Những hình ảnh mà các game thủ gạo cội có được từ Ragnarok Online dường như đã không còn như trước.

Nghe, nhìn ở mức trung bình

Đối với một webgame người chơi chẳng thể nào đòi hỏi nhiều hơn về đồ họa, tuy nhien Ragnarok Web lại thể hiện dưới những yêu cầu được đặt ra. Hình ảnh được xay dựng trong nền tảng 2D tương đối sắc sảo và chi tiết.

Đồ họa 2D chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận.

Quang cảnh xung quanh cũng phần nào tái hiện được kí ức xưa của game thủ như, vương quốc Rune – Midgarts, Tân Thế Giới, cộng hòa Schwartzvald,…Tông màu trong game tươi sáng không quá rực rỡ.

Nhân vật được thể hiện chưa thật sự uyển chuyển, mượt mà trong các chuyển động, còn có phần thô cứng. Hoạt ảnh của các chiêu thức và hiệu ứng vật lý, còn rất nghèo nàn, thiếu sinh động. 

Cơ chế auto bị lạm dụng quá đà

Gameplay đúng nghĩa auto, từ đầu đến cuối, game thủ chỉ việc "ngồi chơi, xơi nước” mà chẳng phải đá động gì trong game. Ngay từ những cấp độ đầu Ragnarok Web đã mang cơ chế này cho các tân thủ sử dụng. Việc quá lạm dụng auto rất dễ mang lại cảm giác chán nãn và ngán game, thiếu đi tính tương tác với các game thủ.

Sau Đồ Long Ký, VTC Game lại khai tử webgame Diệp Vấn Webgame   ·  Gần 7 tháng kể từ ngày ra mắt tại Việt Nam, webgame Diệp Vấn đã phải đón nhận tin dữ.

Ragnarok Web vẫn mang những đặc trưng cơ bản, mà phiên bản Ragnarok Online client mang lại như, phó bản, các nhiệm vụ những loại boss khác nhau,…các hạng mục tính năng còn khá hạn chế chưa được khai thác triệt để. 

Tạm kết

Mặc dù Ragnarok Web được đánh giá là sự trở lại của Ragnarok Online, tuy nhiên những trải nghiệm mà game mang lại chỉ dừng ở mức “nhại” lại, cái bóng mà người anh đi trước để lại là quá lớn. Gameplay còn quá mang nặng cơ chế auto, thiếu sự hấp dẫn cho người chơi.

Ragnarok Web nên có những hướng đi và sự thay đổi mới, trong các tính năng và trải nghiệm của mình thì mới có thể lôi kéo các tân binh mới và những game thủ gạo cội, với dòng game Ragnarok Online này.

3 nguyên nhân khiến webgame Việt thất thế trước cơn bão mobile

Video đang hot