Kết hợp hài hòa giữa nhà và xe trong cùng một không gian, con quái thú có giá gần 2 triệu USD này đang trở thành mục tiêu mua sắm của giới lắm tiền thích đi du lịch trên thế giới.

Thuê xe, mướn khách sạn những thủ tục không thể thiếu của một chuyến du lịch xa và dài ngày đang được giới nhà giàu trên thế giới gói gọn lại chỉ trong một chiếc ""motorhome" (nhà xe).

Về cơ bản, con motorhome có tên gọi chính thức là Volkner Mobil Performance S không khác gì một khách sạn 5 sao di chuyển theo ý người dùng, bạn có thể đỗ nó bất cứ đâu bạn thích. Thiết kế sang trọng cùng nhiều phòng chức năng hơn làm cho Performance S trở thành không gian sống trong tương lai, được rất nhiều người lựa chọn thay thế cho căn hộ và xe hơi sang trọng.

Volkner Mobil Performance S là dòng motorhome có nhiều cải tiến nhất hiện nay. Thiết kế sang trọng, động cơ tối ưu dễ dàng điều khiển chính là điều mà bất kì ai cũng yêu thích.

Hệ thống điều khiển trình bày khá đẹp mắt, tầm nhìn thoáng cộng thêm phần ghế ngồi bằng da cao cấp làm cho không gian này trở nên sang trọng chứ không thô cứng như những motorhome khác.

Phòng khách rộng và có thiết kế sang trọng không khác gì khách sạn 5 sao, màu sắc nội thất được thay đổi tùy thuộc vào khách hàng chỉ có gỗ là vẫn giữ nguyên.

Khu vực bếp đầy đủ tiện nghi và vô cùng sạch sẽ, tất cả các không gian trên Performance S đều có một cửa sổ nhỏ giúp thông khí cũng như để chủ xe không bỏ sót bất kì quan cảnh nào trên đường.

Phòng ngủ ấm cúng khi xung quanh đều là gỗ. Thiết kế cửa kính và giếng trời được đặt riêng cho phòng ngủ khiến người dùng có thể trải nghiệm cảm giác du lịch sang chảnh là như thế nào.

Phòng tắm được lắp các thiết bị lò sưởi, máy nước nóng và được cải thiện về diện tích hơn các motorhome đời đầu.

Volkner Mobil Performance S còn có thang máy và nhà xe, nhà kho để người dùng có thể đi lại tiện lợi hơn, có thể nói đây là cải tiến mới nhất trong dòng motorhome hiện nay.

Theo dòng sự kiện

Ngắm siêu xe 3 triệu USD Bugatti Chiron đầu tiên tại Mỹ

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance, hãng siêu xe Pháp vừa bàn giao chiếc Bugatti Chiron cho một khách hàng Mỹ.

Đây là chiếc Bugatti Chiron đầu tiên tại Mỹ, trang Carscoops dẫn thông tin được đại diện Bugatti đăng tải trên trang Facebook chính thức.

Bugatti Chiron được bán từ tháng 3 năm ngoái, song sản xuất với số lượng hạn chế và chỉ dành cho đơn đặt hàng cụ thể. Xe có giá 2,998 triệu USD, trong đó đã bao gồm phí các loại thuế liên quan, phí vận chuyển và một số chi phí phát sinh liên quan khác.

Đại diện Bugatti cũng khẳng định Bắc Mỹ là thị trường quan trọng thứ 2 của hãng này, xếp sau châu Âu. Cụ thể, Bugatti cho biết có khoảng 30% trong tổng số đơn hàng của Bugatti đến từ thị trường Mỹ.

Chiếc Chiron đầu tiên tại Mỹ sở hữu bộ cánh màu vàng chủ đạo, kèm theo đó là một số chi tiết được sơn đen bóng tạo sự phấn khích.

Chiếc siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên được bán cho khách hàng tại Mỹ
Phía trước nổi bật với LED pha đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của thương hiệu Bugatti
Phần đuôi nổi bật với dàn đèn hậu dạng LED kéo dài, chiếm gần như toàn bộ không gian.
Nội thất da thật
Nội thất da sang trọng
Phong cách thể thao được trau chuốt tỉ mỉ ở mọi chi tiết.
Phía trước nổi bật với LED pha đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của thương hiệu Bugatti

Hầu hết chi tiết nội thất được bọc da thật cùng tông màu vàng, từ ghế ngồi, kệ tỳ tay cho đến bảng điều khiển trung tâm. Trong khi đó, để tạo sự tương phản, các chi tiết khác cũng được chế tác từ da thật Beluga Black nhưng là tông màu đen.

Nếu để ý kỹ, chiếc Chiron bán tại Mỹ có chút ít khác biệt ở phần cản sau với bộ ống xả kép được thiết kế nhô hẳn ra ngoài, và hãng Bugatti cho biết sự điều chỉnh thiết kế là nhằm đáp ứng một số tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định luật pháp Mỹ.

"Trái tim" của chiếc siêu xe trị giá lên đến 3 triệu USD là khối động cơ W16 8 lít được cải tiến từ "đàn anh" Veyron có khả năng sản sinh công suất 1.500 mã lực, giúp xe đạt vận vận tối đa ở mức 420 km/h.

Đây cũng là dòng xe được Bugatti trang bị công nghệ tăng áp 2 giai đoạn, tức công suất sẽ được điều chỉnh dựa trên thông số tua máy, theo Carscoops.

Bugatti Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 2,5 giây, hay 200 km/h sau 6,5 giây xuất phát và 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h.

Để xe có thể chạy ở mức tốc độ giới hạn 420 km/h thì người điều khiển Chiron cần dùng một chìa khóa điện tử đặc biệt, được giấu trên vô lăng.

Xe sử dụng lốp Michelin chuyên dụng, kết hợp với hệ thống phanh trước làm từ vật liệu tổng hợp carbon - gốm.

Choáng ngợp trước bộ sưu tập siêu xe ‘hàng thửa’ của tỷ phú Michael Fux

Không chỉ sở hữu dàn xe sang lên tới hàng triệu USD, Michael Fux còn khiến các tín đồ tốc độ ngưỡng mộ khi nắm trong tay những chiếc xế hộp độc nhất, được chế tác riêng bởi thương hiệu Rolls – Royce.

Doanh nhân Michael Fux được mệnh danh là ‘đại gia chăn đệm’ tại Mỹ. Ông là nhà sáng lập thương hiệu Sleep Innovations và từng có thời gian công tác tại kênh truyền hình HBO trong vai trò giám sát sản xuất.

Michael Fux sở hữu 160 chiếc siêu xe đến từ các thương hiệu lớn

Tính đến thời điểm hiện tại, ông đang sở hữu khối tài sản lên tới 75 triệu USD. Ngoài khả năng kinh doanh thiên bẩm, ông còn được các tín đồ tốc độ trên toàn thế giới ngưỡng mộ khi nắm trong tay khoảng 160 chiếc siêu xe đến từ các thương hiệu đình đám như Bugatti, Koenigsegg, Pagani, Lamborghini, Porsche, McLaren…

Fux tiết lộ, ông đã cho xây dựng 3 garage có diện tích tương đương nhà chứa máy bay để cất giữ tất cả những chiếc siêu xe của mình.
Là một khách hàng thân thiết của Rolls – Royce, năm 2009, Michael Fux và thương hiệu này đã hợp tác chế tạo nên chiếc xe hơi thể hiện phong cách cá nhân đặc trưng của ngài tỷ phú, mang tên Fux Candy Red.
Mặt táp lô của siêu phẩm này được ốp carbon vân đỏ, toàn bộ thân xe được bao phủ bởi sắc đỏ rực tượng trưng cho quyền lực.
Một sản phẩm hợp tác đáng chú ý nữa của Michael Fux và Rolls – Royce là chiếc Rolls – Royce Dawn siêu sang màu tím thu hút mọi ánh nhìn. Ý tưởng thiết kế và màu sắc được chính ngài tỷ phú đề xuất, bởi ông đặc biệt yêu thích sắc tím của những cánh hoa vân anh và muốn có một chiếc xe mang tông màu dịu ngọt này.
Chiếc xe được đặt tên là Fux Fuxia. Những chi tiết kim loại sáng bóng nổi bật trên nền tím rực, kết hợp với nội thất tông trắng tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho siêu phẩm này.
Trên bệ cửa ghi rõ dòng chữ “Chế tạo thủ công tại Goodwood, Anh, dành riêng cho ngày Michael Fux” như để thể hiện sự trân trọng từ Rolls – Royce đến ngài tỷ phú.
Trước đó, vào năm 2016, Fux sở hữu chiếc Rolls – Royce ‘hàng thửa’ đầu tiên, mang tên Fux Blue Down. Sắc xanh nước biển yêu thích của ông được xử lý trên máy tính, tạo nên một màu sơn độc nhất vô nhị, phủ toàn bộ phần thân xe.
Nội thất trong xe toàn bộ là da thuộc màu trắng, cùng với đó là thảm sàn bằng lông cừu màu xanh dương và vô lăng chế tạo thủ công, tạo nên sự tinh tế đến hoàn mỹ.
Chiếc xe thể thao Rolls – Royce Wraith 2 cửa cũng là một trong những siêu phẩm mà Rolls – Royce chế tác riêng cho Michael Fux.
Màu xanh ngọc kết hợp với sắc trắng ngọc trai tạo nên cảm giác độc đáo và thời thượng, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.
Nội thất trong xe được bọc da màu xanh ngọc, xen lẫn những chi tiết nhỏ màu đen, thể hiện sự tinh tế trong thiết kế đặc biệt của Rolls – Royce.

Trong thời gian sắp tới, Michael Fux sẽ tiếp tục bổ sung thêm hàng loạt thành viên mới cho bộ sưu tập siêu xe của mình. Ông đã đặt mua 3 chiếc Porsche, 1 chiếc Ferrari 812 Superfast, 1 chiếc Pagani Huayra, 1 chiếc Dodge Demon, 1 chiếc Mercedes-AMG GT R, 2 chiếc Mercedes-AMG G65 cùng cặp đôi Mercedes-AMG GTC Edition 50.

Michael Fux đôi khi phải bán bớt những chiếc xe của mình vì trong garage không còn đủ chỗ

Michael Fux thừa nhận, việc sưu tập siêu xe đối với ông không còn là sở thích đơn thuần, mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của ông. Thậm chí, ông còn tự gọi mình là một ‘con nghiện’ siêu xe. ‘Nếu nghiện ma túy, có lẽ tôi sẽ không tiêu tốn nhiều tiền đến thế’ – Fux chia sẻ.

Ngắm 'siêu xe' thập niên 70 của người Hà Nội

Trong thập niên 70, ôtô và xe máy vẫn là "hàng hiếm" tại Hà Nội. Khi đó người dân chủ yếu sử dụng phương tiện xe đạp.

Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, " siêu xe thời bao cấp" chính của người Hà Nội thời bấy giờ vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện công cộng như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít, chủ yếu nằm ở những tuyến phố trung tâm.
Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn nằm trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.
Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.
Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...
Thời đó, các con phố trung tâm luôn đông đúc, đầy đủ các chủng loại xe đạp xuất hiện trước các cửa hàng bách hoá. Tiếng chuông xe đạp cũng khá quen thuộc trên đường phố, nó như một bản nhạc giao hưởng của giao thông Hà Nội thời bấy giờ mà hiện chỉ còn trong ký ức.
Số lượng xe ôtô thời đó khá ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là các mẫu xe công vụ.
Các dòng xe ôtô thời báo cấp trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.
Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những ngườithợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.
Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện "leng keng".
Đối với những người thuộc thế hệ 6X - 7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội cho đến tận ngày nay.
Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.

Ngưỡng mộ anh chàng điển trai bán nhà, bỏ việc, ôm cô mèo đi khắp thế gian

Video đang hot