Phát cuồng vì đồ ăn thức uống, giới trẻ Việt Nam cũng chỉ 'kế thừa' trào lưu thế giới?

"Cơn lốc" trà sữa vẫn đang "làm mưa làm gió" tại Việt Nam và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nên có câu hỏi đặt ra là, giới trẻ thế giới có trào lưu phát cuồng vì một cái gì đó?

Không giống như đa số trào lưu ăn uống khác, từ mì bay đến mì cay 7 cấp độ... đa phần đều nổi lên rồi nhanh chóng hạ nhiệt. Riêng trà sữa đã làm "điên đảo" giới trẻ Việt Nam suốt năm qua và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Khái niệm "nghiện trà sữa" xuất hiện, hàng loạt thương hiệu nước ngoài có mặt ở Việt Nam, truyền thông tham gia với những ý kiến trái chiều càng làm cho trào lưu này trở thành "hiện tượng".

Không chỉ là một loại thức uống

Trà sữa giờ đây không còn đơn thuần là một loại thức uống, chúng được nhiều người chọn lựa như một cách thể hiện cho "đẳng cấp", cho sự "sành điệu". Uống một thương hiệu nổi tiếng, check-in ở một quán đang hot như cách bắt kịp trào lưu.

Đây có thể trở thành một loại "văn hoá thể hiện" mới, như xe sang hay điện thoại xịn. Vậy liệu những người trẻ trên thế giới có sử dụng một loại thức uống để nói lên mình là ai.

Câu chuyện Starbucks

Starbucks là thương hiệu caffee nổi tiếng toàn Thế giới. Ở Mỹ, mỗi buổi sáng người ta đều thấy một hàng dài những người chờ đợi để mua được một ly caffee tại đây. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên,.. những người cần một ly caffee để tỉnh táo cho công việc trí óc. Chính vì thế Starbucks có thể được xem là một đại diện cho một tầng lớp trí thức ở Mỹ, tương tự như trường hợp một ly trà sữa ở Việt Nam.

Khi cửa hàng Starbucks đầu tiên khai trương tại Sài Gòn, nhiều người sẵn sàng "rồng rắn" đổ xô để cầm được trên tay một ly caffee nổi tiếng thế giới, không quên "check-in" để thể hiện mình bắt kịp trào lưu.

Phát cuồng vì cái mới

Giờ đây, "văn hoá thể hiện" không còn gói gọn với đồ hiệu hay sản phẩm đắt tiền, bất kỳ thứ gì từ đồ ăn đến thức uống, miễn sao đảm bảo được việc giúp cá nhân bắt kịp trào lưu. Chính nhờ yếu tố này mà hình thức kinh doanh dựa vào thương hiệu cũng "ăn nên làm ra", không cần phải quá chất lượng, chỉ cần tạo ra một hiện tượng đã có thể góp phần tạo nên giá trị "thành công".

Ở các nước khác, giới trẻ - những người nắm bắt xu hướng nhanh nhất vẫn luôn phát cuồng vì những trào lưu mới: kem dát vàng ở Nhật Bản, bánh hình thú ở Thái Lan hay "kẹo thối", chocolate hình chiếc giầy, v.v... Cũng giống như cách mà trà sữa đã làm mưa làm gió tại thị trường Đài Loan, Thái Lan trước khi tới Việt Nam.

Kem dát vàng Nhật Bản
Bánh hình thú Thái Lan
Chocolate hình chiếc giầy

Vậy không chỉ riêng trường hợp của trà sữa ở Việt Nam, giới trẻ các nước vẫn "điên đảo" vì các trào lưu ăn uống mới mỗi ngày. Cho dù những trào lưu này là gì hay duy trì được bao lâu thì chúng cũng đang thể hiện một "văn hoá" mới, một "hiện tượng" mới trong cộng đồng người trẻ.

Đồ uống có mắc cỡ nào thì giới trẻ vẫn ầm ầm đến check-in 6 tiệm Starbucks ấn tượng nhất thế giới này

http://thegioitre.vn/tin-tuc/xa-hoi/phat-cuong-vi-do-an-thuc-uong-gioi-tre-viet-nam-cung-chi-ke-thua-trao-luu-the-gioi-42078.html

Video đang hot
Charlie Puth khiến fan khóc thét khi nhuộm tóc vàng, xuống sắc chẳng thua kém gì Justin Bieber

Vốn nổi tiếng với mái tóc nâu đen luôn được vuốt gọn gàng, Charlie Puth khiến fan đứng ngồi không yên khi...

Charlie Puth

Mỹ lo ngại chương trình hợp tác giữa Huawei và các trường đại học sẽ đe dọa đến an toàn thông tin tại quốc gia này

Các nhà lập pháp tại Mỹ cho rằng cần phải giám sát chặt chẽ tính minh bạch cũng như các hoạt động trong...

Huawei

Nhốt mình trong thùng với 6 thanh thuốc nổ, tiết mục này được mệnh danh là nguy hiểm nhất America's Got Talent 2018

Tiết mục của cô gái liều lĩnh này đã khiến ban tổ chức phải huy động lực lượng cứu thương đến hiện trường.

America

Doanh thu phần mềm gây thất vọng, cổ phiếu BlackBerry xuống thấp nhất trong năm

Công ty cho biết, việc thay đổi các tiêu chuẩn kế toán và mô hình doanh thu đã tạo ra khoảng cách giữa...

BlackBerry

Tiết mục lộn người uốn dẻo như phim kinh dị khiến khán giả sợ đến buồn nôn

Tiết mục này đã làm náo loạn sân khấu America's Got Talent 2018.

America

'Huyền thoại Muay Thái': Bom tấn hoạt hình vươn tầm Hollywood của Thái Lan

Với kinh phí đầu tư siêu khủng, "Huyền thoại Muay Thái: 9 mảnh ghép thần kỳ" được xem là bom tấn hoạt hình...

phim Thái phim hoạt hình

Sơn Tùng M-TP nói gì khi được hỏi: 'Anh có thích Messi không?'

Câu trả lời của Sơn Tùng khiến nhiều người không nói nên lời.

Sơn Tùng M-TP Messi

Sau Mỹ Tâm, Bích Phương khiến fan lo lắng vì hình ảnh gầy 'trơ xương'

Fan Bích Phương còn vô cùng "lầy lội", thay vì tặng hoa người hâm mộ tặng luôn cả "núi" thức ăn vì xót...

Bích Phương Mỹ Tâm

Người phụ nữ say xỉn kẹt chân trong bồn cầu chứng minh câu nói 'đừng bao giờ để phụ nữ uống rượu'

Người phụ nữ này kẹt chân trong bồn cầu ngồi xổm suốt nhiều giờ liền trước khi được giải cứu.

say xỉn kẹt chân vào bồn...