Phát cuồng vì đồ ăn thức uống, giới trẻ Việt Nam cũng chỉ 'kế thừa' trào lưu thế giới?

"Cơn lốc" trà sữa vẫn đang "làm mưa làm gió" tại Việt Nam và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nên có câu hỏi đặt ra là, giới trẻ thế giới có trào lưu phát cuồng vì một cái gì đó?

Không giống như đa số trào lưu ăn uống khác, từ mì bay đến mì cay 7 cấp độ... đa phần đều nổi lên rồi nhanh chóng hạ nhiệt. Riêng trà sữa đã làm "điên đảo" giới trẻ Việt Nam suốt năm qua và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Khái niệm "nghiện trà sữa" xuất hiện, hàng loạt thương hiệu nước ngoài có mặt ở Việt Nam, truyền thông tham gia với những ý kiến trái chiều càng làm cho trào lưu này trở thành "hiện tượng".

Không chỉ là một loại thức uống

Trà sữa giờ đây không còn đơn thuần là một loại thức uống, chúng được nhiều người chọn lựa như một cách thể hiện cho "đẳng cấp", cho sự "sành điệu". Uống một thương hiệu nổi tiếng, check-in ở một quán đang hot như cách bắt kịp trào lưu.

Đây có thể trở thành một loại "văn hoá thể hiện" mới, như xe sang hay điện thoại xịn. Vậy liệu những người trẻ trên thế giới có sử dụng một loại thức uống để nói lên mình là ai.

Câu chuyện Starbucks

Starbucks là thương hiệu caffee nổi tiếng toàn Thế giới. Ở Mỹ, mỗi buổi sáng người ta đều thấy một hàng dài những người chờ đợi để mua được một ly caffee tại đây. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên,.. những người cần một ly caffee để tỉnh táo cho công việc trí óc. Chính vì thế Starbucks có thể được xem là một đại diện cho một tầng lớp trí thức ở Mỹ, tương tự như trường hợp một ly trà sữa ở Việt Nam.

Khi cửa hàng Starbucks đầu tiên khai trương tại Sài Gòn, nhiều người sẵn sàng "rồng rắn" đổ xô để cầm được trên tay một ly caffee nổi tiếng thế giới, không quên "check-in" để thể hiện mình bắt kịp trào lưu.

Phát cuồng vì cái mới

Giờ đây, "văn hoá thể hiện" không còn gói gọn với đồ hiệu hay sản phẩm đắt tiền, bất kỳ thứ gì từ đồ ăn đến thức uống, miễn sao đảm bảo được việc giúp cá nhân bắt kịp trào lưu. Chính nhờ yếu tố này mà hình thức kinh doanh dựa vào thương hiệu cũng "ăn nên làm ra", không cần phải quá chất lượng, chỉ cần tạo ra một hiện tượng đã có thể góp phần tạo nên giá trị "thành công".

Ở các nước khác, giới trẻ - những người nắm bắt xu hướng nhanh nhất vẫn luôn phát cuồng vì những trào lưu mới: kem dát vàng ở Nhật Bản, bánh hình thú ở Thái Lan hay "kẹo thối", chocolate hình chiếc giầy, v.v... Cũng giống như cách mà trà sữa đã làm mưa làm gió tại thị trường Đài Loan, Thái Lan trước khi tới Việt Nam.

Kem dát vàng Nhật Bản
Bánh hình thú Thái Lan
Chocolate hình chiếc giầy

Vậy không chỉ riêng trường hợp của trà sữa ở Việt Nam, giới trẻ các nước vẫn "điên đảo" vì các trào lưu ăn uống mới mỗi ngày. Cho dù những trào lưu này là gì hay duy trì được bao lâu thì chúng cũng đang thể hiện một "văn hoá" mới, một "hiện tượng" mới trong cộng đồng người trẻ.

Đồ uống có mắc cỡ nào thì giới trẻ vẫn ầm ầm đến check-in 6 tiệm Starbucks ấn tượng nhất thế giới này

http://thegioitre.vn/tin-tuc/xa-hoi/phat-cuong-vi-do-an-thuc-uong-gioi-tre-viet-nam-cung-chi-ke-thua-trao-luu-the-gioi-42078.html

Video đang hot
Khoảnh khắc 'chết lặng' trên băng ghế chỉ đạo của HLV U23 Qatar

Cú sút thành công của Văn Thanh đưa tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết, đã khiến HLV U23 Qatar chết...

HLV U23 Qatar U23 Qatar

Tiên Kiếm Truyền Kỳ tặng code xịn cho game thủ 'phá đảo' Open Beta

Nhân dịp Open Beta tựa game Tiên Kiếm Truyền Kỳ, NPH VTC Mobile bạo chi những giftcode cực xịn dành tặng...

tiên kiếm truyền kỳ Game Online

GunBound M bất ngờ công bố lộ trình ra mắt tại Việt Nam

“Tượng đài” của thể loại bắn súng tọa độ - GunBound sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam trên nền tảng mobile...

gunbound m gunbound mobile

Xem 15 phút gameplay của tựa game kinh điển Shadow of the Colossus

Được làm lại với đồ họa hoàn toàn mới, trò chơi đem lại cho game thủ trải nghiệm tuyệt vời trên nền PS4...

shadow of the colossus Game Console

Sau tất cả túi tote vẫn được lòng con gái Việt nhất

Dù bum bag, túi hộp,... mới là những hot trend năm nay nhưng túi tote vải đơn giản mới là chiếc túi được...

túi tote Instagram

Fan Harry Potter sẽ ước được một lần đặt chân đến căn hộ này

Căn hộ bao gồm phòng ngủ và phòng khách được mô phỏng gần như giống hệt với ngôi trường Hogwarts nổi danh.

Harry Potter

Đỗ Mỹ Linh bất ngờ 'vượt mặt' Hoa hậu Đặng Thu Thảo để giành giải thưởng 'Gương mặt của năm'

Vượt qua nhiều cái tên đình đám khác, Đỗ Mỹ Linh vinh dự nhận được giải thưởng "Gương mặt của năm".

Đỗ Mỹ Linh Đặng Thu Thảo

Sao Việt hứa 'tung ảnh nóng' nếu U23 Việt Nam chiến thắng 'trận cầu lịch sử'

Ông Cao Thắng, Hoàng Tôn, Hoàng Thuỳ... hào hứng chờ đợi trận chung kết và đặt niềm tin cho các chàng trai...

U23 Việt Nam bán kết u23 việt nam

Đột nhập trụ sở như "thiên đường" của Google

Văn phòng Google tại Zurich có đầy đủ tiện nghi khiến nhân viên cảm thấy như được ở nhà.

trụ sở google Thiên Đường