Maybach chinh phục khách hàng nhà giàu thế nào?

Mục tiêu hàng đầu của Maybach không phải là bán thật nhiều xe mà khiến cả thế giới phải trầm trồ trước những chiếc xe mang logo hai chữ M đan vào nhau.

Khi nhắc tới những hãng xe sang hàng đầu thế giới, cái tên Maybach phần nào xa lạ hơn Rolls-Royce. Ít ai biết rằng để có thể kiêu hãnh sánh ngang với Rolls-Royce, Maybach đã phải trải qua một quá khứ thăng trầm. Mặc dù cái tên Maybach gắn liền với ngành công nghiệp ôtô thế giới ngay từ những ngày đầu tiên, trước Rolls–Royce rất nhiều nhưng thương hiệu này đã từng bị chìm vào quên lãng từ giữa thế kỷ 20.

Phải đến năm 1996, logo 2 chữ M lồng vào nhau trong hình tam giác mới trở lại với người hâm mộ để thực hiện sứ mệnh chinh phục khách hàng nhà giàu. Một năm sau, họ mang đến triển lãm Tokyo chiếc Mercedes-Benz Maybach concept. Năm 2002, có tới 2 mẫu xe mới trình làng: Maybach 57 và Maybach 62 và được nới rộng bằng các phiên bản 57S (2005) và 62S (2007). Đặc biệt là phiên bản mui trần độc đáo Maybach Landaulet vào năm 2008.

Maybach chinh phục khách hàng nhà giàu thế nào? - hình ảnh 1

Cái tên 57 hay 62 thể hiện cho chiều dài tương đương 5,7 m và 6,2 m. Điều này là sáng tạo khá thú vị của Daimler bởi nó giúp khách hàng dễ nhớ và dễ hình dung chiều dài xe và có thể liên tưởng Maybach dài hơn các mẫu xe thông thường thế nào. Những chiếc Maybach ngày nay được chế tạo thủ công tại Đức, và chỉ được làm theo đơn đặt hàng của khách.

Mục tiêu của thương hiệu xe Maybach, ngay từ những ngày đầu thành lập, không phải là bán thật nhiều xe, mà khiến cả thế giới phải trầm trồ trước những chiếc xe mang logo hai chữ M, và có thể cạnh tranh với những Rolls-Royce của BMW hay Bentley của Volkswagen.

Mỗi sản phẩm Maybach ra đời là kết quả của sự hợp tác lý tưởng giữa sự lành nghề và quy trình lắp ráp công nghệ cao tại một nhà máy hiện đại.

Với diện tích 23.000 m2 cùng sự phục vụ của khoảng 330 kỹ sư lành nghề có kinh nghiệm và kỹ năng vượt trội. Đội ngũ kỹ sư này sẽ đảm bảo những chiếc sedan sang trọng hoàn hảo ở mọi khía cạnh, đáp ứng tốt nhất mong muốn và yêu cầu từ phía khách hàng.

Maybach chinh phục khách hàng nhà giàu thế nào? - hình ảnh 4
Nội thất siêu sang của chiếc Maybach 62.

Để hoàn thiện một sản phẩm, Maybach trung bình mất 4 tuần. Nếu tính toán tất cả những sự lựa chọn màu sắc và chủng loại thì có đến khoảng 2,2 triệu cách để cho ra đời một chiếc Maybach. Tức là hãng này có thể làm ra ít nhất 2 triệu xe mà không cái nào giống cái nào. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng về thiếu sự lựa chọn phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân.

Trước khi giao xe cho khách hàng, chiếc xe sẽ trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt cuối cùng tại nhà máy Maybach với bài thử nghiệm lái kéo dài vài giờ đồng hồ. Các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ xem xét tỉ mỉ từng chi tiết để đảm bảo xe vận hành mượt mà nhất có thể.

Với một thương hiệu xe sang hàng đầu thì sức mạnh không phải là tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá giá trị và sự xa xỉ, mà các trang thiết bị tiện nghi và an toàn mới là điểm hấp dẫn nhất. Như bất cứ một chiếc xe hơi xa xỉ nào, các trang thiết bị trên Maybach gần như không giới hạn. Nhà sản xuất sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng đối với chiếc xe họ muốn sở hữu, miễn là khách hàng có đủ tiền. Lúc này, việc đặt hàng một chiếc Maybach được so sánh với việc mua một chiếc du thuyền.

Tuy nhiên, có thể kể ra đây những trang thiết bị tiêu chuẩn của Maybach: cửa kính chống tia tử ngoại, hệ thống định vị toàn cầu điều khiển bằng giọng nói, hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng độc lập, hệ thống giải trí với màn hình DVD độc lập cho các hành khách cùng hệ thống âm thanh vòm 21 loa, điều khiển âm thanh bằng giọng nói, ghế bằng chất liệu da thật cao cấp, ghế trước và sau có massage cùng hệ thống sưởi, hệ thống camera, hệ thống liên lạc không dây... Bên cạnh đèn LED ban ngày và lưới tản nhiệt mạ crôm thì viền đèn pha mạ crôm là điểm nhấn phía mũi xe Maybach.

Mỗi chiếc Maybach là một kiệt tác với dấu ấn riêng của mỗi khách hàng. Cột B có thể hiện lên những hình họa bằng tia laser theo lựa chọn của mỗi người. Các họa sĩ tại nhà máy của Maybach cũng có thể vẽ những họa tiết theo ý khách hàng lên cột C. Trong cabin, vàng là kim loại hoàn hảo để kết hợp cùng những loại vật liệu cao cấp khác.

Maybach chinh phục khách hàng nhà giàu thế nào? - hình ảnh 3

Các phiên bản đặc biệt S, Landaulet cao cấp hơn như khả năng nhớ 18 vị trí ghế ngồi (thay vì 14 như phiên bản tiêu chuẩn), làm mát tại từng vị trí ghế ngồi, tai nghe không dây, cửa sổ trời panorama điều khiển bằng giọng nói, hệ thống giải trí 30 loa cực kì cao cấp.... đủ để làm hài long những vị khách hàng khó tính nhất.

Như một phòng suite của khách sạn 5, 6 sao tiêu chuẩn thượng thặng nhưng lại có khả năng di chuyển với tốc độ cao với khả năng an toàn tuyệt đối, đó chính là Maybach. Tất nhiên, muốn ngự trong căn phòng siêu sao đó, số tiền bạn bỏ ra cũng phải xứng đáng. Giá khởi điểm một chiếc Maybach 57 vào năm 2009 đã là 344.000 USD. Với Maybach 62, phiên bản 57S, 62S giá của nó đắt hơn gấp nhiều lần.

Phiên bản Maybach Landaulet semi convertible (nửa mui trần) có giá không dưới 470.000 USD trong khi phiên bản 57 Zeppelin lên tới 580.000 USD và 62 Zeppelin là 677.000 USD.

Video đang hot
Đi Đà Lạt du lịch đúng lúc trời bão, cô gái mặc nguyên 'combo' áo mưa, kính đen check-in khắp nơi

Vé đã đặt, phòng cũng đã book từ trước, cô gái ngậm ngùi khi bất ngờ nhận được thông báo Đà Lạt những ngày...

du lịch đà lạt đà lạt trời mưa

Tiết lộ trò 'ảo thuật' phù phép điểm THPT quốc gia ở Hà Giang

Chỉ mất 6 giây để ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Hà Giang...

Con trai Vân Hugo gây xúc động mạnh bằng tâm thư gửi gia đình sau khi dần hồi phục tâm lý

Không ít người xúc động khi đọc tâm thư đầy tình cảm mà cậu bé bị sang chấn tâm lý gửi tới gia đình.

Vân Hugo con trai Vân Hugo mắc bệnh

Con trai sinh năm 1996 của HLV Didier Deschamps chính là 'cực phẩm' đang khiến chị em 'rần rần'

Thế giới này bây giờ nguy hiểm thật, cứ 5 phút lại có một chàng trai đẹp khiến mình say như điếu đổ. Và...

Hot Boy HLV

Sau nghi vấn chia tay bạn trai, Ngọc Thảo bất ngờ tuyên bố rất lạ

Nàng hot girl lại tiếp tục khiến người hâm mộ hoang mang khi có tuyên bố đầy khác lạ ngay trước thềm sinh...

Ngọc Thảo bạn trai Ngọc Thảo

Vượt 100km đi bê tráp, chàng trai bị 'rút hết tiền' còn ban cho dòng chữ 'chúc may mắn lần sau'

Số tiền lì xì thực tế không nhiều tuy nhiên hành động của cô gái khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

bê tráp chuyện đi bê tráp

Facebook bất ngờ chiêu mộ kỹ sư Google để tự phát triển chip của riêng mình

Đúng như nhiều đồn đoán trước đây về việc Facebook đang bí mật nghiên cứu chip bởi vừa có thông tin, Facebook...

facebook facebook sản xuất chip

Hồng Phất Nữ - Diệu Nhi 'chạy hụt hơi' để bắn Rap Thập Tam Muội khiến fan lắc đầu chua chát

Hát chạy đuổi không kịp, rap hụt cả hơi nhưng Hồng Phất Nữ vẫn cố gắng quằn quại hoàn thành hết bài nhạc...

Diệu Nhi diệu nhi khoe giọng hát