Có lẽ ván đấu quá căng thẳng, các tuyển thủ cũng không hề hay biết về lỗi nghiêm trọng này trong trận đấu.

Như các bạn đã biết, vào ngày 22/10 vừa qua, trận Tứ kết giữa hai đội tuyển Fnatic và RNG đã diễn ra, và trải qua 4 ván đấu, hạt giống số ba của LCS Châu Âu Fnatic phải nói lời chia tay với giải đấu sau khi thất bại trước Royal Never Give Up.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như mọi việc vẫn diễn ra như bình thường, nhưng khi xem lại trận đấu này, cộng đồng game thủ Châu Âu đã nhận thấy 1 lỗi cực kỳ nghiêm trọng xảy ra trong 2 ván đấu của FNC và RNG khi có sự góp mặt của Sejuani.

Cụ thể, trong hai ván đấu này, nội tại của Sejuani như được "buff" lên đến mức bá đạo khi có tác dụng lên toàn bản đồ. Trong game đầu tiên, khi Sejuani vẫn còn đang ở gần đường trên trong khu vực bùa xanh của FNC, hình ảnh nội tại của Sejuani lại xuất hiện trong một tình huống tay đôi ở đường dưới giữa Cho'Gath và Trundle.

Chú ý vị trí của Sejuani trên bản đồ.

Không chỉ dừng lại ở đó, mà lỗi này tiếp tục lặp lại trong ván đấu thứ 2. Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy Sejuani của Broxah đang ăn bãi người đá (cách rất xa với nơi đang xảy ra giao tranh) vậy mà Maokai của Letme vẫn bị dính phải nội tại của Sejuani do sOAZ dùng đòn đánh thường lên người anh ta.

Lỗi tương tự được lặp lại.

Xem thêm: 1001 lý do Liên Minh Huyền Thoại phát triển thành game số một thế giới

Được biết trong ván đấu đầu tiên, có lẽ do tuyển thủ sOAZ không có tầm nhìn nên anh đã nghĩ rằng Sejuani đang ở gần đó, vì vậy mà anh đã không yêu cầu dừng game để kiểm tra lỗi.

Các bạn có thể xem lại lỗi này trong video dưới đây:

LMHT: Garena tuyên bố sẽ khóa tài khoản 'feeder' 15 ngày đến vĩnh viễn

Nếu biện pháp mạnh này được thực thi nghiêm túc, chúng ta sẽ không còn phải lo chuyện trẻ trâu phá game.

Chắc chắn trong quá trình chơi Liên Minh Huyền Thoại, bạn đã gặp vô số những đồng đội rất khó chịu và hay phá game như AFK hay lao lên chết trong quá trình leo rank của mình. Năm ngoái, Riot đã ra mắt Hệ thống Phản Hồi Nhanh tập trung chủ yếu vào việc cấm chat và cấm chơi với các hành vi “ngôn ngữ tiêu cực” sau khi trận đấu kết thúc. Hệ thống này có hai tác dụng: trừng phạt người chơi tiêu cực và giúp họ cải thiện hành vi của mình.

Năm nay, Riot sẽ bổ sung thêm một tố cáo mới vào Hệ thống Phản Hồi Nhanh là việc "Cố ý chết" (tức feed). Điều này sẽ được thực hiện ngay sau khi trận đấu kết thúc, và với hình phạt rất nặng.

Xin chào các bạn,

Năm ngoái, chúng tôi đã ra mắt Hệ thống Phản Hồi Nhanh, tập trung chủ yếu vào việc cấm chat và cấm chơi với hành vi “ngôn ngữ tiêu cực” sau khi trận đấu kết thúc. Hệ thống Phản hồi Nhanh có hai tác dụng: trừng phạt người chơi tiêu cực và giúp họ cải thiện hành vi của mình.

Giờ, chúng tôi sẽ bổ sung thêm một một loại hình mới vào Hệ thống Phản hồi Nhanh. Việc lấy dữ liệu từ các tố cáo của người chơi về những hành vi được và không được chấp nhận (cùng một chút nỗ lực ở phía chúng tôi), xử phạt về việc “Cố ý chết” đã ra đời. Công lý sẽ được thực thi không lâu sau khi trận đấu kết thúc.

Những kẻ có hành vi cố ý chết làm hỏng cả một trận đấu sẽ bị phạt cấm chơi 15 ngày lần đầu tiên và tăng thành cấm chơi vĩnh viễn ở lần tiếp theo tái phạm. Bằng việc sử dụng các chỉ số trong trận, bản ghi chat và các kiểu mẫu chơi từ trước đến giờ, Riot Games đảm bảo hệ thống sẽ hiểu được sự khác biệt giữa bạn cố ý chết hay bạn bị đối phương bên kia đè tắt thở. Bạn không cần phải lo lắng nếu vừa thi đấu một trận khá tệ đâu.

Như mọi tính năng mới khác, cả đội sẽ xem xét thủ công vài nghìn trường hợp đầu tiên để đảm bảo mọi thứ hoạt động suôn sẻ và sẽ áp dụng chính thức kể từ bây giờ.

5 lỗi bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại từ thời 'tiền sử'

Nếu những bài hát thời 8x - 9x làm bạn bồi hồi, thì chắc hẵn những lỗi lầm "lạc trôi" như thế này cũng sẽ khiến bạn không nén được cảm xúc của game thủ Liên Minh đời đầu.

Liên Minh Huyền Thoại là game chiến thuật đòi hỏi khả năng tư duy phán xét cao của game thủ, nhưng đôi khi chính trò chơi lại bị "đãng trí", khiến chúng ta có được những màn giải trí với các tình huống dở khóc dở cười vô cùng thú vị.

1. Amumu

Khi Amumu sử dụng kỹ năng Q, vị tướng này sẽ lập tức lao đến cạnh đối phương và làm choáng họ. Thế nhưng trong tình huống này, có vẻ như Xác Uớp thích được "ôm ấp" cô nàng Irelia xinh đẹp hơn là "chị" Ezreal ẻo lả dù cho có bao cách trở đi nữa.

Amumu có thể bay lên bầu trời cùng các SKY.

2. Trụ 'óc chóa'

Trụ chả buồn bắn vào tướng địch ngay trong tầm mà chỉ thích bắn vào "rừng" mắt được cắm xung quanh.

Thật ra thì cũng không thể trách trụ được, vì mắt nhiều đến thế kia cơ mà đương nhiên phải "thơm ngon" hơn vài con tướng kia rồi. Nếu bây giờ mà vẫn còn lỗi như thời "đồ đá" ấy thì game thủ LMHT chỉ cần ưu tiên dồn tiền vào mua mắt là xong.

Trụ óc chóa vãi ra thích mắt hơn là tướng.

3. Fiddlesticks

Ăn rồng khi chỉ mới lv1 nay chỉ còn là truyền thuyết, nhưng ngày xưa thì không.

Không những thế, chú rồng còn có thể dính cả thiêu đốt như một vị tướng bình thường, phải chăng do chú ta là họ hàng xa với vị tướng Aurelion Sol? Nếu vậy thì đây không phải lỗi, mà là do Riot đã có "tính toán" từ trước hết cả rồi.

Rồng "khóc thét" khi bị dính thiêu đốt

4. Darius

Chỉ cần dịch chuyển và "kéo nhẹ" còn việc giết cứ để Bệ Đá Cổ lo cho. Chúng ta nên gọi đây là pha Penta nhanh nhất trong thời "tiền sử". Nếu lỗi này vẫn còn thì hẳn không một ai dám cướp rừng khi đối phương có Darius trong team. Đây đúng là việc nhẹ lương cao các bạn nhỉ.

Davirus à nhầm Darius "lỗi" vậy sao chơi

5. Yorick

Đây là lỗi thú vị nhất của Yorick thời xưa, sau khi sử dụng chiêu cuối và bị hạ gục thì không hiểu lý do gì đã khiến anh ta chết đi sống lại liên tục.

Ngay cả khi đang thắng thế, nếu ông tướng này tái phát bệnh cũ thì coi như 20 gank tem ngay và luôn. Kỉ lục feeder thời trước đảm bảo thuộc về Yorick, không còn gì có thể bàn cãi được nữa.

Làm ơn report Yorick ngay, feed thế này đánh gì nữa

Dưới đây là video tổng hợp 5 lỗi trên, các bạn hãy xem giải trí nhé:

HLV của 'Super Team' kt Rolster bất ngờ từ chức

Video đang hot