Có mặt góp vui và trình diễn tại giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2017, một số máy bay mô hình do gặp điều kiện cất cánh không thuận lợi đã ngã lộn nhiều vòng trên sông, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

Ngày 02/11/2017, giải đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng lần III khu vực Đồng bằng sông Cửu Long khai mạc và thi đấu những trận đầu tiên ở vòng loại. Kết quả đã xác định được 32 đội bước vào vòng 1/16. Các cuộc đua Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày mai (03/11/2017).

Ngày đầu đua ghe ngo lễ hội Ok Om Bok: Quá phấn khích, khán giả lội sông để cổ vũ Nhịp sống   ·  Các vận động viên tham gia tranh tài với khí thế hừng hực và quyết tâm cao nhất. Toàn bộ giải đua như một bức tranh nhiều màu sắc và cũng đầy cảm xúc.

Tham gia phục vụ bà con tham gia lễ hội năm nay có sự góp mặt của nhóm máy bay mô hình từ TP. Hồ Chí Minh, bao gồm các thành viên của CLB Máy bay mô hình TP. Hồ Chí Minh (HHRC) và Đội máy bay mô hình Đông Bắc Sài Gòn (NESRC).

Máy bay mô hình được kiểm tra kỹ càng trước khi cất cánh. Đây là loại sử dụng động cơ xăng nên động cơ rất mạnh, cho phép bay với tốc độ cao.
Các thành viên máy bay mô hình tham gia hôm nay có 2 nhóm: một nhóm điều khiển máy bay dùng bằng đường băng thường, nhóm còn lại chuyên về thủy phi cơ. Máy bay sau khi khởi động sẽ được đặt xuống sông để chuẩn bị cất cánh.
Sau khi tăng tốc, máy bay lướt đi trên mặt nước rồi phóng vút lên cao trong ánh mắt tò mò và những tràng vỗ tay tán thưởng của người dân hai bên bờ sông, không khác gì những thủy phi cơ thực thụ.
Hình ảnh máy bay mô hình lướt nhanh trên cao cùng tiếng động cơ to giòn tạo phấn khích cho không ít khán giả. Trong đó, có rất nhiều người được chứng kiến máy bay mô hình trình diễn lần đầu tiên.
Thế nhưng, không phải chiếc nào cũng "may mắn" cất cánh thành công. Một vài chiếc đã ngã lộn vòng xuống mặt nước ngay khi vừa chớm đủ lực nâng.
Các chiến sĩ CSGT đường thủy phải "bất đắc dĩ" hỗ trợ nhặt máy bay giúp.
Và điều đó xảy ra không chỉ một lần...
Các chiến sĩ CSGT đường thủy trao lại máy bay cho thành viên của câu lạc bộ.
Sau khi được đưa lên bờ, máy bay nhanh chóng được tháo các bộ phận ra để kiểm tra máy móc bên trong xem có thiết bị nào bị nước làm hư hỏng hay không.
Cận cảnh máy móc bên trong một máy bay mô hình chạy xăng. Một số chi tiết nổi bật là động cơ máy nổ gắn với cánh quạt sử dụng xăng Nitro (màu cam); servo motor đảm nhiệm việc điều khiển cánh lái, cánh đuôi, ga (màu xanh lá cây) và thiết bị nhận tín hiệu radio điều khiển từ xa (màu vàng)
Anh Phương Nghi (thành viên NESRC) cho Kul.vn biết, sở dĩ việc cất cánh không thành công là do gió thổi chếch hướng, dẫn đến máy bay chưa kịp đủ lực nâng đã bị "quật" rớt xuống lại. Rất may, vì nước chưa kịp đụng đến phần linh kiện điện tử nên máy bay không hề hấn gì, có thể bay lại được ngay
"Đối với những ai chơi thủy phi cơ mô hình, đây là chuyện rất thường xuyên nên phải chấp nhận. Nếu nước ngập vô máy gây cháy linh kiện điện tử thì phải tốn nhiều triệu đồng để thay thế" - anh Nghi (bên phải) cho biết thêm.
Túi đồ nghề chuyên dụng của các thành viên câu lạc bộ, chuyên phục vụ việc sửa chữa "nóng" mỗi khi có sự cố và các loại dầu để bảo trì động cơ.

Đặng Hiển - Trường Sơn - Duy Phương

Ngày đầu đua ghe ngo lễ hội Oóc Om Bóc: Quá phấn khích, khán giả lội sông để cổ vũ

Video đang hot