iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Dĩ nhiên thông tin này rất vui cho người dùng iPhone nhưng sẽ là tin buồn đối với các nhà quảng cáo, hay các công ty sống chủ yếu nhờ quảng cáo như Google và Facebook.

Không biết bạn đọc dùng iPhone đã biết chưa, nhưng ngay trên bản iOS 9 hiện tại, Apple đã cung cấp tính năng chặn quảng cáo mang tên "Limit Ad Tracking". Muốn bật lên, bạn có thể vào Settings > Privacy > Advertising.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 1

Tính năng này vẫn sẽ y hệt trên iOS 10, nhưng có cơ chế hoạt động khác hẳn.

Theo giải thích của Diễn đàn Future of Privacy (tương lai của quyền riêng tư), các nhà quảng cáo thường tìm kiếm các nhóm người dùng iPhone cụ thể (chẳng hạn "nam thanh niên từ 18 đến 34 tuổi ở TP.HCM thích bóng đá"), định danh nhóm này bằng một số ID cụ thể, gọi là IDFA (identifier for Advertising).

Trên iOS 9, khi người dùng mở "Limit Ad Tracing", các nhà quảng cáo không thể tiếp cận với người dùng này dựa trên số IDFA nữa, khi họ đã chọn loại bỏ cái được gọi là "quảng cáo hành vi" (khi bạn xem gì trên trình duyệt, các quảng cáo sẽ hiện các sản phẩm tương ứng).

Tuy nhiên, một số công ty công nghệ quảng cáo vẫn "tóm" được các người dùng này dựa theo địa điểm hoặc dùng lại IDFA khi người dùng chuyển qua thiết bị khác. Một số công ty còn dùng IDFA để đo lường hiệu quả quảng cáo của họ.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 2

Với iOS 10, điều này sẽ khó hơn rất nhiều.

Giờ đây, người dùng có lựa chọn "Limit Ad Traffic:, và khi bật lên, thông tin định danh IDFA của họ sẽ trở thành "00000000-0000-0000-0000-000000000000". Các công ty quảng cáo sẽ không cách này nhận dạng được người dùng này, ngay cả khi mục đích của họ chỉ là giúp người dùng không nhận quá nhiều quảng cáo cùng loại, đo lường hiệu quả quảng cáo đến doanh số, hay giúp ngăn ngừa các hành vi lừa đảo qua quảng cáo.

Dĩ nhiên, dù gì đi nữa, với người dùng iPhone, đây là một nâng cấp tuyệt vời.

Ngược lại, với giới kinh doanh quảng cáo, cũng như các công ty dịch vụ với "nồi cơm chính" là quảng cáo như Google hay Facebook, thì đây như một gáo nước lạnh dội vào mặt.

iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo - hình ảnh 3
Các thiết bị có thể cài được iOS 10

iOS 10 sẽ ra mắt trên các iPhone, iPad và iPod Touch tương tbích vào ngày 13/9 tới.

Video đang hot
Lý Thần bất ngờ xóa bài đăng liên quan đến Phạm Băng Băng như chưa từng quen biết

Động thái kỳ lạ của Lý Thần nhanh chóng khiến nghi vấn mối quan hệ của cặp đôi đang gặp khủng hoảng mạnh...

Phạm Băng Băng Lý Thần và Phạm Băng Băng...

Thực hư chuyện Trường Giang - Nhã Phương rước dâu bằng máy bay?

Trước những thông tin liên quan đến hôn lễ gây xôn xao công chúng, phía Nhã Phương và Trường Giang cuối...

Trường Giang Nhã Phương

Soi dung nhan soái ca đang khiến 'hội chị em' Việt - Trung phát cuồng

Anh chàng có nhan sắc không thua kém gì hot boy này, đang nhận được sự yêu mến đặc biệt của "hội chị em".

soái ca soái ca Trung Quốc

Vừa lên kệ iPhone XS Max đã bị người dùng phản ánh vì lỗi màn hình

Mới đây, một người dùng đã lên tiếng tố iPhone XS Max bị lỗi màn hình.

iPhone XS Max iPhone XS Max lỗi

Khoảnh khắc 'chụp trộm' Quyền Linh ôm hôn 2 con gái gây xúc động mạnh

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước gia đình hạnh phúc của MC Quyền Linh.

An Nguy công khai yêu Kiều Minh Tuấn và đây là phản ứng bất ngờ của 'người yêu tin đồn'

Theo nhiều người, mối quan hệ của Alexandra Ng và An Nguy đang gặp trục trặc.

Justin Bieber mạnh tay thuê villa 300 triệu một đêm để ở cùng Hailey Baldwin

“Hoàng tử nhạc pop” đã không ngần ngại chi số tiền lớn chỉ để vị hôn thê của mình được thoải mái trong...

Justin Bieber Hailey Baldwin