Yonder, một tựa RPG đến từ nước Úc muốn trả lời câu hỏi này bằng cách không đưa chặt chém, đấm đá vào game.

Yonder: The Cloud Catcher Chronicle (Yonder) là tựa game sẽ tóm lấy sự chú ý của bạn và lôi nó theo mình. Bằng phần hình ảnh với màu sắc đậm nét, rực rỡ và tươi tắn, tựa game RPG thế giới mở này sẽ khiến bạn nhớ đến The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Nhưng có một điều nó không giống với BotW: trò chơi này không hề cần đến bạo lực.

Được phát triển bởi một nhóm nhỏ chỉ 5 người dưới tên gọi Australia’s Prideful Sloth, Yonder hứa hẹn sẽ đem lại cho người chơi một trải nghiệm xen kẽ giữa những game nông trại như Stardew Valley và The Legend of Zelda, cộng thêm một chút “epic” của Shadow of the Colossus.

Giám đốc phát triển Yonder là Cheryl Vance cho biết những tựa game này có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của game. “Shadow of the Colossus gây ấn tượng mạnh cho tôi từ góc độ vẻ đẹp và sự trống vắng của thế giới, và bạn vẫn thích được ở đó. Các thành viên của đội ngũ phát triển có thể đã bỏ ra khoảng… 100 năm để chơi game, vì thế có rất nhiều tựa game đã ảnh hưởng đến Yonder.”

Trong game, mục tiêu của người chơi là xóa bỏ Murk, một thứ gì đó xấu xa đang ô nhiễm thế giới. Để làm được điều đó, game thủ cần tu thập các tinh linh rải rác trên thế giới Geme bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả trồng trọt, chăn nuôi nhưng không có bất kỳ nhiệm vụ nào yêu cầu bạn phải chiến đấu.

Một ví dụ nho nhỏ: bạn sẽ gặp phải một sinh vật rất đáng yêu trông như lai giữa bò + guinea pig, và nó không muốn bạn đến gần. Để dụ được nó đến gần, bạn sẽ phải tìm đúng loại thực phẩm nó thích dựa vào những gợi ý trong game. Sau một thời gian, chú bò này sẽ chấp nhận đi theo người chơi và trở thành một sinh vật sống trong nông trại mà bạn đã xây dựng.

Nói tới nông trại, tác giả đã nói rằng game khá giống Stardew Valley hay Harvest Moon chưa nhỉ? Trong Yonder, game thủ sẽ có thể tự do bày trí, sắp xếp và xây dựng nơi ở của mình để biến nó thành “ngôi nhà trong mơ.” Tất cả các tùy chỉnh này đều được xây dựng dựa trên một hệ thống lưới ô vuông có phần tương tự Minecraft.

Nhưng tại sao không có chiến đấu trong game? Bà Vance nói rằng việc loại bỏ chiến đấu giúp trò chơi tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Game được thiết kế để nhắm đến đám đông game thủ casual, những người muốn chơi game mà không bị phiền nhiễu bởi những thử thách trong cách điều khiển.

“Không phải ai cũng muốn chết. Một khi bạn đã vào game, bạn sẽ thấy rằng không cần phải có chiến đấu. Mảng chiến đấu sẽ rất lạc lõng trong trò chơi này.”

Những hình ảnh mà bạn thấy trong bài viết chỉ là một trong số 8 hệ sinh thái khác nhau trong game, tất cả kết nối lại tạo thành một thế giới mở khổng lồ. Game thủ sẽ có thể đi từ đầu này đến đầu kia của thế giới ngay khi bước vào trò chơi, ngắm những khung cảnh đẹp mắt mà nhà phát triển đã tạo ra và không cần phải bận tâm đến những nguy hiểm dọc đường.

Ngoài ra, game thủ còn được thưởng thức những hình ảnh đó trong những thời điểm khác nhau nhờ chu kỳ ngày – đêm và bốn mùa trong năm mà Yonder sở hữu. Đặc biệt là thời tiết sẽ có ảnh hưởng đến lối chơi, chẳng hạn mặt hồ đông cứng trong mùa đông sẽ giúp bạn có thể băng qua hồ, đến những nơi bình thường không thể đến.

Bà Vance cho biết họ dự tính sẽ phát hành game vào ngày 18/7 tới trên PCPS4. Tác giả đang rất trông chờ tựa game này, bởi một trò chơi có đồ họa đẹp mắt, kết hợp giữa lối chơi RPG với “làm ruộng” và không buộc bạn phải chiến đấu là một điều vô cùng hiếm có trong làng game.

Quá đam mê game trồng trọt, game thủ mua hẳn nông trại để được sống trong mơ

Video đang hot