Cục Hàng không yêu cầu xử nghiêm nhân viên xé vé máy bay của khách

Cục Hàng không yêu cầu hãng Vietjet Air phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm nữ nhân viên ở quầy thủ tục bay xé vé của hành khách.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên phục vụ hành khách.

Riêng đối với sự việc nữ nhân viên có thái độ không tốt với hành khách trên chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 5/11, Cục yêu cầu Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air phải tổ chức rút kinh nghiệm.

Cuc Hang khong yeu cau xu nghiem nhan vien xe ve may bay cua khach hinh anh 1
Nữ nhân viên (mặc áo đỏ) bị kỷ luật vì thái độ không đúng với hành khách. Ảnh: X.K.

Cục yêu cầu hãng bay phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nữ thủ tục viên trên vì có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không.

Trong văn bản gửi tới các hãng hàng không, Cục yêu cầu các hãng phải tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành giao thông.

Cục Hàng không khẳng định thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách. Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Sự việc trên xảy ra ngày 5/11, tại sân bay Nội Bài. Theo người chia sẻ video lên mạng xã hội, hành khách tên L.M.H đã làm thủ tục bay và ngồi trong phòng chờ ngay trước cửa số 3.

Đến khi hãng hàng không Vietjet Air thông báo mời hành khách cuối cùng lên máy bay, anh này mới tới khu vực cửa ra tàu bay. Khi anh H. ra cửa lên máy bay thì một nữ nhân viên trả lời đã lên máy bay trễ nên vé của anh bị huỷ.

Thậm chí, người này còn cho biết nhân viên nữ của hãng Vietjet Air thẳng tay xé vé của khách. Đến ngày 10/11, hãng hàng không Vietjet Air khẳng định thái độ của nữ nhân viên thủ tục bay là không đúng. Hãng đã tiến hành xử lý kỷ luật đối với người này.

Hãng bay này lý giải hành khách trên ra muộn giờ. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu.

Đồng thời, thủ tục viên bay hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Hãng hàng không VietJet Air khẳng định thái độ của nữ nhân viên thủ tục bay là không đúng và xử lý kỷ luật đối với người này.

Theo dòng sự kiện

Nữ nhân viên Vietjet Air xé vé khách hàng ngay tại quầy vì check in muộn

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại tình huống nữ nhân viên Vietjet Air tranh cãi với một nam hành khách rồi xé vé, quay lưng bỏ đi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air không chỉ tranh cãi gay gắt với 1 nam hành khách vì check-in muộn, mà còn tự ý xé vé của khách hàng trước sự chứng kiến của rất nhiều người có mặt tại sân bay.

Nhân viên nữ tranh cãi với khách hàng vì nam hành khách check-in muộn

Thậm chí xé vé ngay trước mặt khách cùng rất nhiều người có mặt

Nữ nhân viên tự ý xé vé của khách

Nhân viên này sau đó gọi lực lượng an ninh tới giải quyết và bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của nam hành khách

Nhiều người cho rằng, nam khách hàng có lỗi đến muộn nhưng hành động xé vé máy bay của khách khi chưa được phép và liên tục có thái độ thách thức khách hàng ở nơi đông người người của nữ nhân viên là thiếu tôn trọng người khác.

Cụ thể theo tìm hiểu, vị hành khách bị xé vé là anh Lưu Minh H. (sống tại TP HCM)). Theo anh H., sự việc trên xảy ra vào 17h35 ngày 5/11 tại sân bay Nội Bài. Trước đó, khi anh đã làm xong các thủ tục thì trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút. Vì vậy, anh H. đã sang bên căng tin gần đấy để ăn bát phở.

“Tôi đi ăn phở và đến 17h40, khi nhìn lên bảng chỉ dẫn thì bất ngờ nhận thấy không còn thông báo chuyến bay. Tôi chạy sang thì trên loa có thông báo mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Tuy nhiên, khi đến cửa check-in thì nhân viên lại nói đi tìm mãi không thấy và yêu cầu phải làm thủ tục để đi chuyến sau.

Tôi bất bình vì rõ ràng loa vẫn còn gọi tên tôi nhưng nhân viên không cho vào nên đã xảy ra tranh cãi. Sau đó thì nữ nhân viên xé vé và yêu cầu tôi đổi chuyến", anh H. nói.

Nữ nhân viên tự xưng là quản lý cãi nhau, xé vé khách hàng

Anh H. cũng cho biết, sau khi lỡ chuyến bay trên, phía VietJet đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Anh về đến TP HCM vào lúc hơn 2h sáng ngày hôm sau.

Liên quan đến sự việc trên, tối 9/11, hãng hàng không Vietjet Air đã có thông tin chính thức. Theo đó, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP. HCM ngày 5/11 khởi hành lúc 17h50 và giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35.

Trước thời điểm đóng cửa khởi hành, nhân viên làm thủ tục sân bay phát hiện còn một hành khách nam là anh H., đã check-in tại số ghế 29A nhưng chưa thực hiện thủ tục tại cửa ra máy bay.

Sau đó, nhân viên đã thực hiện tìm kiếm hành khách. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H., mới có mặt ở cửa ra máy bay.

"Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ và theo quy định, nhân viên làm thủ tục sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày", đại diện Vietjet Air nói.

Nhân viên hướng dẫn hành khách với thái độ thách thức

Cũng theo đại diện Vietjet Air, về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên làm thủ tục đối với hành khách H. khi bị trễ chuyến và việc huỷ vé lên máy bay như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.

Do đó, hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức họp và đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối với nhân viên này.

'Bà Thảo' CEO Vietjet vượt mặt ứng cử viên Tổng thống Mỹ trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

https://news.zing.vn/cuc-hang-khong-yeu-cau-xu-nghiem-nhan-vien-xe-ve-may-bay-cua-khach-post795273.html

Video đang hot
Hoang mang trước hướng đi của Wanna One sau khi giải tán

Chiều tối ngày 20/9/2018, cộng đồng fan của Wanna One bất ngờ nghe được vài thông tin chưa xác định từ...

WANNA ONE swing

9X phát sốt vì tình anh em trong 'Lương Sinh liệu chúng ta có thể ngừng đau thương'

Ngay từ những tập đầu của "Lương Sinh liệu chúng ta có thể ngừng đau thương", khán giả đã phải cảm động...

Tôn Di

Phạm Quỳnh Anh thừa nhận suy nghĩ tiêu cực đến đổ bệnh giữa ồn ào ly hôn với ông xã Quang Huy

Bà mẹ hai con vừa trải qua một ngày khó quên và ám ảnh đến mức cô vẫn nhớ như in, thậm chí ngày mai hay...

Phạm Quỳnh Anh Vợ chồng Quang Huy - Phạm...

Ảo thuật gia gốc Singapore thắng America's Got Talent 2018 - Nhận tiền thưởng lên đến một triệu USD

Shin Lim đã chiến thắng tại đêm chung kết và nhận phần thưởng một triệu USD từ ban tổ chức.

America chung kết America

Làm thế nào để giúp da khỏe đẹp, không gặp tổn thương khi đất trời chuyển mình sang thu?

Tưởng chừng thời tiết tuyệt đẹp của mùa thu sẽ mang đến chúng ta là da "cực phẩm", nhưng không đây chính...

bí quyết cho làn da đẹp Da đẹp

Cái giá của điện thoại giá rẻ: Xiaomi thừa nhận đã đặt cả quảng cáo vào menu cài đặt của điện thoại

Cái giá phải trả cho một chiếc điện thoại giá rẻ của Xiaomi: Quảng cáo mọi lúc mọi nơi.

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nhập viện tại châu Âu

Đàm Vĩnh Hưng đã khiến người hâm mộ của anh không khỏi xót xa trước những hình ảnh được chính anh đăng...

Đàm Vĩnh Hưng Mr Đàm