Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng một mẫu superbike đến từ đất nước mặt trời mọc đang làm mưa làm gió tại các giải đua xe nổi tiếng, trong đó có giải đua dành riêng cho các siêu xe thương mại trên toàn thế giới WSBK (Superbike World Championship) ngay tại Việt Nam!

Là một "tín đồ tốc độ" không ai không biết đến mẫu xe Ninja ZX10r - đứa con cưng của Kawasaki. Mẫu supersport này với khả năng vận hành êm ái trên dải tua cao , khả năng "rút hậu" đáng kinh ngạc cùng với thiết kế mang tính khí động học cao đem đến cho người chạy cảm giác lái tốt nhất. Thế nên Kawasaki ZX10r là sự lựa chọn hàng đầu của những tay đua chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên toàn thế giới.

Gần đây Kawasaki đã đánh dấu bước phát trển vượt bậc của mình khi ra mắt mẫu ZX10r 2016, được xem như là bản nâng cấp lớn kể từ năm 2011 về cả đường nét thiết kế và hiệu suất.

Phiên bản đua WSBK tiêu chuẩn cùng "nài".

Mới đây, một "em" ZX10r phiên bản 2016 của một biker tâm huyết tại quận 4 đã chính thức được upgrade lên tầm cao mới khi mà hầu hết các phụ tùng, đồ chơi, nội ngoại công đã được thay thế dựa trên bản đua chuyên nghiệp của Kawasaki WSBK Team, dưới đây là chi tiết.

Phần nội công xe được "Up" khá khủng gồm các thiết bị:

  • PC5 (Power Commander 5)
  • Auto Tune (một thiết bị canh chỉnh hơi pô xe báo về cho PC5 xử lý xăng gió)
  • Bugi đa điểm BRISK chuyên dùng cho "siêu bò LAMBORGHINI với lõi Iridium tăng hiệu suất cũng như độ bền gấp nhiều lần Bugi thường và nhiều món linh tinh như lọc gió BMC, bảo vệ két nước EVOtech,...
Bộ cánh mô phỏng WSBK được Tinomotor Decal thực hiện. Theo thông tin được biết, team Tinomotor Decal thực hiện tem ghép trên toàn bộ xe, nhằm đảm bảo chi tiết sắc nét cho từng bộ phận của áo xe. Chủ xe đã trang bị full bảo vệ EVOtech (chống đổ phuộc, sườn), bảo vệ lốc máy GB cùng với nắp yên solo.
Nhìn ngang ZX10r 2016, có thể thấy chiều cao yên xe hơi cao so với thể hình người Đông Nam Á, đồ chơi trên xe gồm bộ gác chân Lightech, Pen đạp Brembo ốp lườn chống nóng Carbon Fiber, nhông sau Driven 39, Sên 525 D.I.D, Đèn hậu tích hợp xi-nhan Dynamic có chế độ chớp GP (3 nháy 1 sáng đứng).
"Mông" không còn gì để nói.
Cụm đèn pha được thiết kế lại nhằm nâng cao khả năng chiếu sáng nhưng vẫn đảm bảo tính khí động học cùng với vẻ ngoài hầm hố. Được nâng cấp kính gió Puig, nắp chụp chân kính hậu Yoshimura Carbon, kính chiếu hậu gù tay lái CRG.
Bộ phận lái trợ lực Ohlin đen, cùm ghi-đông IMA Racing.
Cùm công tắc GP trái của Jetprime và tay côn CRG GP.
Cùm phải Jetprime và tay thắng Brembo Billet Rossi 19x18 giá tại Việt Nam lên đến 44 triệu đồng, ngoài ra chủ xe còn trang bị vài chi tiết ốc Titanium của Probolt Anh Quốc.
Hàng nóng Brembo Billet Rossi và bảo vệ tay thắng Lightech
Nguyên cụm lái đã được thay thế hầu như toàn bộ, mô phỏng phiên bản WSBK tiêu chuẩn, nắp bình xăng Driven chính hãng USA.
Đồng hồ hiển thị phiên bản trường đua WSBK tiêu chuẩn I2M, giá tại Việt Nam hơn 35 triệu đồng.
Dàn chân cứng cáp phuộc trước Showa, mâm Marchesini hợp kim siêu nhẹ (chưa tới 7kg) giá khoảng 66 triệu đồng tại thị trường Việt Nam cùng cặp heo Brembo Nickel GP 4 RX 108mm, dây dầu Galfer, đĩa thắng Braketech chuyên dùng cho tay đua chuyên nghiệp.
Dàn chân sau lý tưởng, mâm Marchesini heo sau Billet GP nguyên khối, dây dầu Galfer, dĩa thắng sau Braketech, ốp gắp Carbon Fiber.
Phuộc hàng hiệu Ohlin, dè con và ốp lườn Carbon Fiber.
Pô hàng hiệu Akrapovich Carbon Full System, cổ pô 4-2-1 full Titanium kèm pad treo pô Carbon Fiber, giảm trọng lượng của xe đáng kể và tăng công suất máy cũng như tiếng nổ uy lực, trầm ấm và có độ vang cao.

Tổng giá trị đồ chơi lên đến hơn 500 triệu đồng đủ để thấy tầm chơi xe của biker Việt Nam cũng thuộc hàng khủng trong khu vực.

Mời các bạn xem clip Kawasaki ZX10r 2016 WSBK:

\

Photo by Hoang Tin

CBR1000RR 2017 phiên bản thương mại màu đỏ-đen

Video đang hot