Bị đuổi khỏi nhà vì không like Facebook

Người dân sinh sống tại khu căn hộ City Park, Salt Lake, Mỹ được chủ tòa nhà yêu cầu like Fanpage của họ nếu không sẽ bị coi là đơn phương vi phạm hợp đồng thuê nhà.

Tuần trước, những người dân tại khu căn hộ City Park thành phố Salt Lake, Mỹ nhận được thông báo đính kèm phụ lục yêu cầu họ “like” Fanpage của tòa nhà trên Facebook. Nếu không thực hiện yêu cầu này trong thời hạn 5 ngày, họ sẽ bị coi là đơn phương vi phạm hợp đồng thuê nhà. Ban quản lý khu căn hộ đồng thời tự cho phép đăng ảnh người thuê và khách ra vào trên trang Facebook của công ty.

Quá bức xúc, nhiều người đã tìm đến hãng tin địa phương KSL-TV cũng như trang chủ của tòa nhà để phàn nàn về thông báo vô lý này. Trao đổi với KSL, Jason Ring – một người dân cho biết : “Tôi không muốn bị ép buộc phải kết bạn với người lạ. Càng không muốn bị đe dọa phải ở ngoài đường chỉ vì lý do này. Thật quá đáng. Họ đang xâm phạm quyền riêng tư của chúng tôi”.

Bị đuổi khỏi nhà vì không like Facebook - hình ảnh 1
Nhiều công ty cho rằng lượng người thích trên Facebook phản ánh độ nổi tiếng của thương hiệu. Ảnh: Bloomberg.

Zachary Myers, một luật sư ở địa phương, trao đổi với KSL rằng ông không chắc việc buộc người thuê phải ký phụ lục là hoàn toàn hợp pháp. “Người già và người tàn tật có thể không có khả năng truy cập vào mạng xã hội, như vậy không công bằng".

Kể từ khi phải đóng cửa Fanpage sau khi nhận đánh giá 1,1 sao và bão bình luận tiêu cực từ người dùng, yêu cầu trên đã bị rút lại. Người đại diện theo pháp luật của tòa nhà phải đăng lời xin lỗi cho sự cố này, giải thích rằng ý định ban đầu nhằm hợp thức hóa những bức ảnh trong bữa tiệc ở bể bơi đăng trên trang Fanpage của tòa nhà.

Một số công ty cho rằng lượng người thích, theo dõi trên mạng xã hội phản ánh độ nổi tiếng của thương hiệu. Sự lầm tưởng này dẫn đến những chiến dịch quảng cáo dở khóc dở cười.

Bị đuổi khỏi nhà vì không like Facebook - hình ảnh 2
Nhiều thương hiệu tìm mọi cách tăng 'Like' cho Fanpage của mình. Ảnh: Pepsi.

Năm 2012, Stussy - thương hiệu thời trang của Hà Lan tiến hành quảng bá với chiến dịch “Strip for Likes”. Theo đó người mẫu sẽ cởi bỏ từng lớp quần áo tương ứng mỗi lần trang Facebook của công ty đạt được số lượng “like” nhất định. Dù tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt về chiêu thức marketing này, lượng người yêu thích Stussy vẫn không vượt qua nổi con số 1.000.

Tiếp theo phải kể đến gã khổng lồ nước ngọt – Pepsi. Chiếc máy bán hàng tự động của hãng không nhận tiền, chỉ nhận like. Nó được đặt hàng loạt tại Antwerp, Bỉ nơi Beyoncé tổ chức lưu diễn. Người dùng sẽ nhận được ngay 1 chai Pepsi miễn phí sau khi nhấn “thích” trên điện thoại hoặc trên màn hình cảm ứng của máy bán hàng.

Video đang hot
Những sự thật giờ mới được tiết lộ của bộ phim Titanic

Có những sự thật thú vị xoay quanh quá trình làm ra bộ phim huyền thoại này.

titanic sự thật thú vị

Nữ phụ 'vô duyên' trong 'Thư ký Kim sao thế' thực tế lại là quý cô U40 trẻ trung xinh đẹp thế này

Trái ngược với một Bong Se Ra vô tư đến vô duyên trong phim, ngoài đời Hwang Bo Ra lại là một cô nàng duyên...

Sao Hàn hwang bo ra

Bị đồn lên xe hoa cùng 'tình cũ' Tú Anh, Huyền My chính thức lên tiếng

Huyền My đã lên tiếng phủ nhận tin đồn rục rịch lên xe hoa vào cuối năm cùng thiếu gia Bảo Hưng.

Huyền My Tú Anh

'Joker' phiên bản Joaquin Phoenix đã ấn định ngày phát hành và tên phim chính thức

Khi biết ngôi sao tài năng Joaquin Phoenix sẽ vào vai Joker - phản diện ấn tượng nhất vũ trụ DC, người...

Bảng điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Có một nhóm chiến sỹ công an nghĩa vụ

Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, năm nay có khoảng 100 thí sinh là chiến...

gian lận điểm thi Bảng điểm thi bất thường...

Mưa khắp mọi miền chị em 'Ninja' lại khoe skill mới 'độn thủy chi thuật' khiến nhiều người run sợ

Đúng là với 'Ninja' không có gì là không thể thậm chí những thứ trông có vẻ phi thường.

Ninja binh đoàn ninja